Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 74%

Diendandoanhnghiep.vn Bất chấp đại dịch, Việt Nam vẫn duy trì sự ổn định kinh tế, thị trường phát triển nhanh và thương hiệu Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao so với các quốc gia, ở mức 74%.

>>>Làm gì để đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam ra toàn cầu?

Ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á Thái Bình Dương đã đánh giá tại Lễ công bố giá trị thương hiệu quốc gia và vinh danh top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022 được tổ chức sáng nay (21/9).

Sự kiện do công ty định giá thương hiệu Brand Finance tại Việt Nam phối hợp với công ty tư vấn thương hiệu Mibrand thực hiện nhằm tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam và top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022.

Ông Alex Haigh đánh giá thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao

Ông Alex Haigh đánh giá thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao

Theo ông Alex Haigh, bất chấp đại dịch COVID-19 thương hiệu quốc gia Việt Nam vẫn tăng trưởng kỷ lục, được định giá 431 tỷ USD, đứng thứ 32 trong nghiên cứu Brand Finance Nation Brands 2022, tăng một bậc so với năm 2021. Trong 3 năm qua, đây là thương hiệu quốc gia có tốc độ phát triển nhanh nhất với mức tăng trưởng 74%. 

Cùng với thương hiệu quốc gia, 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam cũng đang tăng mạnh trở lại sau một số năm "đứng yên" trong đại dịch với tốc độ tăng trưởng 36% so với năm 2021. Tổng giá trị của 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đạt được lên đến 36,6 tỷ USD. Trong đó, top 10 thương hiệu đứng đầu đã đóng góp 67% (24,4 tỷ USD) giá trị bảng xếp hạng với các tên tuổi như Viettel, VNPT, Vinamilk, Vinhomes, Sabeco, Agribank, Vietcombank, PetroVietnam, Vietinbank và Techcombank.

Đại diện đơn vị tổ chức trao chứng nhận cho doanh nghiệp trong top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2022

Đại diện đơn vị tổ chức trao chứng nhận cho doanh nghiệp trong top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2022

Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc công ty cổ phần Mibrand Việt Nam cho biết: "Chúng tôi thực sự ấn tượng với tốc độ phát triển của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam vào năm 2022. Nhiều thương hiệu đã có những cải tiến vượt bậc cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, nhờ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng. Không chỉ các doanh nghiệp lớn, những công ty địa phương có thể nhận ra giá trị của thương hiệu và bắt đầu nỗ lực phát triển thương hiệu. Báo cáo top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance sẽ trở thành thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của các thương hiệu trên toàn quốc cho các lĩnh vực".

Theo đánh giá của Brand Finance, tất cả các thương hiệu trong bảng xếp hạng giá trị nhất Việt Nam đều tăng giá trị từ năm 2021. Bảo hiểm, bất động sản, cơ khí và xây dựng là những ngành tăng trưởng nhanh trong khi viễn thông là lĩnh vực đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị của bảng xếp hạng với tổng giá trị là 13.136 triệu USD.

Trong top 10 thương hiệu đứng đầu, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong vòng 7 năm liên tiếp được định giá 8,8 tỷ USD, tăng 44,5% nhờ sự tăng trưởng của mạng 5G giúp đất nước luôn dẫn đầu về công nghệ và đẩy mạnh số hoá dịch vụ trong tất cả các lĩnh vực.

Ngoài tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định giá trị thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Theo các tiêu chí này, ngân hàng MB được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.

   

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 74% tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714084429 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714084429 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10