Tiền Giang tổ chức sản xuất trong điều kiện bình thường mới

Diendandoanhnghiep.vn Cả hệ thống chính trị tỉnh Tiền Giang đang phấn đấu đưa Tiền Giang trở lại trạng thái bình thường mới. Do đó, việc tổ chức lại sản xuất kinh doanh cũng phải theo điều kiện mới.

<p/>Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra phương án sản xuất của doanh nghiệp

Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang kiểm tra phương án sản xuất của doanh nghiệp

Để không đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa ảnh hưởng đến đời sống người dân, Tiền Giang đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để doanh nghiệp có thể tổ chức lại sản xuất trong điều kiện bình thường mới. 

Trong thời gian áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Tiền Giang đã thực hiện nhanh chóng cách ly tạm thời và chuyển F0 đến các bệnh viện dã chiến phù hợp để điều trị; thực hiện cách ly F1 theo quy định; bảo vệ thật chắc các “vùng xanh”; có biện pháp, lộ trình cụ thể để chuyển “vùng vàng” thành “vùng xanh”, chuyển “vùng cam” thành “vùng vàng” và khoanh chặt, thu hẹp “vùng đỏ”.

Giảm “đỏ”, tăng “xanh”

Kết quả cho thấy, số ca mắc ở Tiền Giang giảm dần, số ca nhiễm đã được điều trị ra viện chiếm tỷ lệ trên 50% số ca mắc. Đánh giá mức độ nguy cơ các vùng đến cuối tháng 8/ 2021 cho thấy tỷ lệ vùng nguy cơ rất cao cấp huyện giảm từ 27,27% (trước khi thực hiện Chỉ thị 16) xuống còn 9,09%; cấp xã từ 18,02% xuống còn 7,56%; vùng nguy cơ cao cấp huyện từ 45,45% xuống còn 36,36%, cấp xã từ 19,34% xuống còn 8,72%; Vùng bình thường mới cấp huyện là 27,27% so với trước là 18,18%, cấp xã là 62,2% so với trước là 25%.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang: Chúng tôi xác định rõ, những nguy cơ dịch bệnh hiện hữu từ rất nhiều phía mà tỉnh phải đối mặt như: Tiền Giang là cửa ngõ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nối liền TP. HCM và các tỉnh miền Tây nên mật độ giao thương rất lớn; nguy cơ từ các tỉnh giáp ranh đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp; nguy cơ từ trong tỉnh; nguy cơ từ sự chủ quan của một bộ phận người dân,… Chính vì vậy, để phòng, chống dịch COVID-19 đạt hiệu quả cao, trước hết, Tiền Giang cần tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg ở 7 địa phương (TP. Mỹ Tho, huyện Gò Công Đông, thị xã Gò Công, thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè, huyện Châu Thành, huyện Chợ Gạo), thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15/CT-TTg ở 4 đơn vị (huyện Tân Phước, Gò Công Tây, Tân Phú Đông, Cai Lậy) và phong tỏa để thực hiện chiến lược tầm soát F0 trong cộng đồng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tiền Giang, tất cả lao động của 12 doanh nghiệp tại các KCN, CCN thực hiện phương án “3 tại chỗ” đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, 12 doanh nghiệp tại các KCN, CCN đang thực hiện phương án "3 tại chỗ" này phải cho tất cả người lao động thực hiện xét nghiệm định kỳ 7 ngày/lần với phương pháp Realtime RT-PCR; đồng thời, tiêm vaccine COVID-19 cho 100% người lao động.

Sản xuất trong điều kiện bình thường mới

Trước đó, để không đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang đã ban hành Bộ tiêu chí tạm thời về việc thẩm định, công nhận và kiểm tra sau công nhận phương án “3 tại chỗ” đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, một số doanh nghiệp đã được công nhận phương án “3 tại chỗ” và triển khai tổ chức sản xuất.

Thực tế cho thấy, so với giai đoạn đầu thực hiện phương án “3 tại chỗ”, Bộ Tiêu chí tạm thời đưa ra nhiều yêu cầu, tiêu chí cao trong công tác phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp không đủ điều kiện sẽ không được công nhận phương án hoạt động.

Qua các buổi đối thoại thẩm định, kiểm tra của lãnh đạo tỉnh, rất nhiều doanh nghiệp có mong muốn được sớm trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới. Do đó, việc chuẩn bị các điều kiện để sản xuất, kinh doanh trong điều kiện mới là yêu cầu cấp thiết.

Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng, để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện phương án “3 tại chỗ”, lãnh đạo doanh nghiệp phải tuyên truyền, vận động, thuyết phục công nhân tuân thủ quy tắc 5K, các quy định phòng chống dịch. UBND tỉnh sẽ kiên quyết xử lý những doanh nghiệp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

“Cả hệ thống chính trị tỉnh đang phấn đấu đưa Tiền Giang trở lại bình thường mới, do đó, việc tổ chức lại sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng phải theo điều kiện mới. Công nhân khi đến làm việc tại công ty phải tuân thủ quy tắc 5K, cần phải được thực hiện xét nghiệm COVID-19, tiêm vaccine… Việc quản lý lao động càng nhiều sẽ trở thành gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp. Do đó, doanh nghiệp cần chủ động tính toán để chuẩn bị lâu dàì.”- ông Phạm Văn Trọng chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang tổ chức sản xuất trong điều kiện bình thường mới tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713417459 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713417459 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10