Tiên Lữ (Hưng Yên) sẵn sàng đón làn sóng đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Đảng bộ, chính quyền huyện Tiên Lữ xác định phấn đấu đến năm 2025, Tiên Lữ sẽ trở thành địa phương phát triển toàn diện, cả về nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và thương mại, dịch vụ.

>> Hưng Yên: Xây dựng huyện Văn Giang sớm trở thành đô thị loại III

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi phòng vấn bà Nguyễn Thị Bích Hường – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ về vấn đề này.

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên – Nguyễn Thị Bích Hường

Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên – Nguyễn Thị Bích Hường

- Thưa bà, xin bà cho biết một số nét về tiềm năng, thế mạnh của Tiên Lữ nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn huyện trong thời gian tới đây?

Huyện Tiên Lữ nằm ở phía Nam tỉnh Hưng Yên, gần các trung tâm đô thị lớn thuộc địa bàn kinh tế trọng điểm vùng đồng bằng Bắc Bộ như Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương… là điều kiện thuận lợi để Tiên Lữ hòa nhập với quá trình phát triển năng động của tỉnh Hưng Yên; dễ dàng tiếp nhận thông tin kinh tế thị trường cũng như chuyển giao nhanh các công nghệ và thiết bị.

Hệ thống giao thông của Tiên Lữ đang ngày càng phát triển với nhiều tuyến đường lớn, như QL39A, QL38B, ĐT376, ĐT378, đường nối 2 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình,… Đây là những tuyến giao thông huyết mạch tạo động lực thông thương giữa Tiên Lữ với các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình và Hà Nam.

Nguồn lao động của huyện khá dồi dào, giá nhân công rẻ, trình độ dân trí tương đối khá, có khả năng học hỏi và tiếp thu nhanh những cái mới, đáp ứng tại chỗ và hợp tác với bên ngoài.

Thêm vào đó, do nằm trong vùng có truyền thống kinh nghiệm thâm canh trong sản xuất lương thực, thực phẩm vùng đồng bằng sông Hồng, với điều kiện tự nhiên sinh thái thuận lợi, huyện Tiên Lữ đang đẩy mạnh phát triển nền nông nghiệp công nghệ cao, chất lượng cao với các loại cây trồng, vật nuôi phong phú, đa dạng và sinh trưởng nhanh.

Trên cơ sở đó, chúng tôi đang nỗ lực phấn đấu để khai thác tiềm năng, thế mạnh và cơ hội phát triển năng động hơn, trải thảm đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Tiên Lữ.

Hạ tầng giao thông là yếu tố then chốt giúp Tiên Lữ đẩy mạnh giao thương với các tỉnh năng động khác trong khu vực (Ảnh: Vũ Phường)

Hạ tầng giao thông là yếu tố then chốt giúp Tiên Lữ đẩy mạnh giao thương với các tỉnh năng động khác trong khu vực (Ảnh: Vũ Phường)

- Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh – PCI, chính quyền huyện Tiên Lữ xác định những nhiệm vụ nào là trọng tâm, trọng điểm, thưa bà?

Hưng Yên đang trong quá trình phát triển nhanh, toàn diện, đặc biệt là thu hút được nhiều doanh nghiệp FDI đầu tư vào tỉnh. Trên tinh thần phát triển chung để hòa nhập với làn sóng đầu tư mạnh mẽ, chúng tôi xác định cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm. Trong giai đoạn 2021 – 2025, huyện Tiên Lữ phấn đấu xây dựng xong 04 cụm công nghiệp bao gồm: CCN Dị chế (quy mô 25ha), CCN Ngô Quyền (quy mô 30ha), CCN Thiện Phiến (quy mô 75ha), CCN Hải Triều (quy mô 30ha) và từng bước hoàn thiện hạ tầng kĩ thuật cho các doanh nghiệp tới đầu tư.

Để thực hiện, chúng tôi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất, kinh doanh, từ đó phấn đấu thu hút từ 25-40 doanh nghiệp, trong đó có 5-7 doanh nghiệp lớn, công nghệ cao, thân thiện với môi trường.

Đối với bộ máy chính quyền, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, liêm khiết để phục vụ nhân dân và doanh nghiệp. Các TTHC sẽ được thực hiện qua môi trường điện tử, liên thông mức độ 3, 4, hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, rút ngắn thời gian, công sức cho các cá nhân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục. Từ đó, nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, người dân và DN đối với bộ máy chính quyền.

>> FPT “kích cầu” để Hưng Yên chuyển đổi số

>> Kim Động (Hưng Yên): Tăng cường thu hút đầu tư vào các cụm công nghiệp

- Để thực hiện những mục tiêu và nhiệm vụ nêu trên cần phải có những giải pháp cụ thể. Bà có thể chia sẻ về những giải pháp mà Tiên Lữ sẽ thực hiện trong thời gian tới?

Để thu hút đầu tư, hạ tầng kĩ thuật của một địa phương là tối quan trọng. Do đó, chính quyền huyện Tiên Lữ xác định tập trung hoàn thiện hạ tầng kĩ thuật, đặc biệt là hạ tầng giao thông để tạo nền tảng cho phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Phương châm của chúng tôi là đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư, ưu tiên lựa chọn những nhà đầu tư, DN lớn, có tiềm năng, sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường.

Một doanh nghiệp may mặc trên địa bàn Thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ (Ảnh: Kim Dung)

Một doanh nghiệp may mặc trên địa bàn Thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ (Ảnh: Kim Dung)

Bên cạnh đó, Tiên Lữ sẽ lập và quy hoạch các khu vực đất nằm ngoài KCN, CCN hiện hữu để đầu tư cơ sở hạ tầng cơ bản nhằm thu hút các DN vừa và nhỏ, các dự án cho thuê nhà xưởng đạt chuẩn để cho thuê sản xuất. Quy hoạch quỹ đất phù hợp để kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng khu nhà ở công nhân, khu dịch vụ, thương mại phục vụ hoạt động các KCN, CCN, doanh nghiệp trên địa bàn.

Thực hiện công khai, minh bạch và công bố rộng rãi, đầy đủ các thông tin về quy hoạch sử dụng đất, xây dựng, phát triển KCN, CCN, các cơ chế, chính sách và TTHC trên các phương tiện thông tin đại chúng để mọi người dân, DN đều có thể nắm bắt được thông tin về huyện. Đẩy mạnh hoạt động đối ngoại với DN, chủ động nắm bắt thông tin và kịp thời xử lý các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các DN triển khai dự án nhanh, hiệu quả. Do đó, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các quy định của pháp luật trong quá trình giải quyết công việc theo hướng tạo môi trường đầu tư thuận lợi, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhân dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, đề xuất cắt giảm các TTHC không cần thiết, gây phiền hà cho DN và người dân. Cải cách toàn bộ các TTHC theo hướng thuận lợi nhất cho DN, phấn đấu 90% hồ sơ cấp huyện được xử lý trên môi trường mạng, 100% cơ sở dữ liệu tạo nền tảng phát triển chính quyền số được hoàn thành, chi sẻ, kết nối. Từ đó, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, ý thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện các TTHC; nâng cao chất lượng hồ sơ cho DN, nhà đầu tư đảm bảo theo đúng quy định; không để xảy ra tình trạng sách nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho nhân dân, DN.

Chính quyền huyện Tiên Lữ sẽ tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp để giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc nhằm tạo quỹ đất sạch, đẩy nhanh tiến độ đầu tư, sản xuất, kinh doanh của DN.

Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, huyện Tiên Lữ sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư; xây dựng Tiên Lữ trở thành huyện phát triển toàn diện, năng động, văn minh trong tương lai không xa.

- Trân trọng cảm ơn bà!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiên Lữ (Hưng Yên) sẵn sàng đón làn sóng đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714421862 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714421862 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10