Tiền thưởng bóng đá nam và nữ

Diendandoanhnghiep.vn Mỹ vừa có quyết định thưởng tiền công bằng giữa cầu thủ nam và nữ trong mọi giải đấu. Việt Nam gần đây, bóng đá nữ cũng bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý và tiền thưởng hơn so với lúc trước.

>>Vietjet: Tặng 1 năm bay không biên giới cho các cầu thủ đội bóng đá nam & nữ vô địch SEA Games 31

Mỹ sẽ thưởng tiền công bằng giữa cầu thủ nam và nữ

Mỹ sẽ thưởng tiền công bằng giữa cầu thủ nam và nữ

Vào hôm Thứ Tư, 18/5/2022, Liên Đoàn Bóng Đá Mỹ vừa thông qua một bản thỏa thuận lịch sử. Với thỏa thuận này, Liên Đoàn Bóng Đá Mỹ sẽ trở thành liên đoàn đầu tiên trên thế giới trao tiền thưởng FIFA World Cup bằng nhau cho cả đội nam và đội nữ. Khi đó, số tiền thưởng của cả hai đội tại World Cup sẽ được gom lại rồi chia đều cho mỗi thành viên của từng đội.

Ngoài ra, liên đoàn cũng đồng ý cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế trẻ em cho con của các thành viên đội bóng nam trong suốt mùa tập huấn và thi đấu. 25 năm nay thì lợi ích này chỉ dành cho các nữ cầu thủ.

Thỏa thuận này sẽ kéo dài đến 2028.

Đây là một thành quả của quá trình chiến đấu lâu dài của đội bóng đá nữ của Mỹ về vấn đề tiền thưởng. Hồi tháng 2, vụ kiện về phân biệt tiền thưởng vì giới tính của họ được ấn định với số tiền hòa giải lên đến 24 triệu USD. Khi đó liên đoàn hứa hẹn sẽ chia tiền công bằng hơn giữa đội nam và đội nữ trong mọi cuộc thi đấu.

Bà Cindy Parlow Cone, chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Mỹ, phát biểu: “Đây là thời khắc lịch sử. Thỏa thuận này có thể thay đổi mãi mãi cuộc chơi ở Mỹ và thậm chí là trên toàn thế giới”.

Tại Việt Nam, tiền thưởng bóng đá nam và nữ chưa được đưa thành văn bản như ở Mỹ. Thế nhưng đáng mừng là gần đây sự chênh lệch giữa tiền thưởng giữa bóng đá nam và bóng đá nữ đã được giảm đi rất nhiều.

bóng đá nữ VIệt Nam cũng bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý

bóng đá nữ VIệt Nam cũng bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý

>>FE CREDIT thưởng nóng 3 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Với chiếc huy chương vàng tại SEA Games 31, đội U23 Việt Nam được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 2 tỷ đồng. Đồng thời đội cũng nhận 100 triệu đồng tiền thưởng đội vô địch từ Ban tổ chức SEA Games 31. Ngoài ra một vị mạnh thường quân cũng hứa hẹn thưởng đội 300 triệu đồng. Trước đó với trận thắng ở bán kết, U23 Việt Nam cũng được thưởng nóng 1 tỷ đồng. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại (khi bài này được viết) số tiền mà U23 Việt Nam nhận được là 3,4 tỷ đồng. Chắc chắn con số này sẽ không dừng lại ở đây.

Nhìn lại bóng đá nữ. Nếu những năm trước người ta không khỏi chạnh lòng vì đội bóng nữ ít được chú ý và tiền thưởng cũng khiêm tốn, thì năm nay các cô gái của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng nhận được mưa tiền thưởng với tấm huy chương vàng SEA Games lần thứ ba liên tiếp.

Cụ thể, tính đến nay (thời điểm bài này được viết), VFF tặng đội bóng nữ Việt Nam 2 tỷ đồng, tỉnh Quảng Ninh (nơi tổ chức trận chung kết bóng đá nữ) tặng 1 tỷ đồng, tập đoàn Tuần Châu và Báo Thanh Niên tặng 1 tỷ đồng, tập đoàn Than TTP tặng 500 triệu đồng, Ban tổ chức SEA Games tặng 100 triệu đồng. Ngoài ra vị mạnh thường quân ở trên cũng từng hứa tặng đội nữ 500 triệu đồng nếu vô địch. Vậy nên tính cơ bản đến 21/5 số tiền thưởng của đội tuyển nữ Việt Nam là 4,6 tỷ đồng.

Cơn mưa tiền thưởng, sự ghi nhận từ lãnh đạo và sự chú ý, cổ vũ từ người hâm mộ chắc chắn sẽ khiến các nữ cầu thủ rất vui và có thêm động lực chiến đấu. Đó cũng là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của các cô gái trong suốt thời gian qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiền thưởng bóng đá nam và nữ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714160624 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714160624 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10