Tiếp vụ chở khoáng sản ra khỏi công trình tại Đà Nẵng: Chủ đầu tư dự án nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Đại diện các chủ đầu tư dự án cho biết sẽ khắc phục những thiếu sót trong việc vận chuyển khoáng sản ra khỏi công trình trong thời gian tới, đảm bảo vệ sinh môi trường trong khu vực.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ DĐDN, UBND phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) đã có buổi làm việc với chủ đầu tư các dự án chung tư The Sang, chung cư PAVNC. Trong đó, phía các đơn vị cho biết đã khắc phục các vấn đề thiếu sót, ảnh hưởng đến đời sống người dân tại khu vực từ việc vận chuyển chất thải, khoáng sản.

Ông Trần Ngọc Tuấn – Chỉ huy trưởng thi công dự án chung cư The Sang cho biết, hiện nay dự án đã được cấp phép đầy đủ các hồ sơ pháp lý để thi công. Theo đó, dự án đã thi công 3 giai đoạn đầu là khoan cọc nhồi, khoan tường vây và đào móng để vận chuyển cát phát sinh. Theo ông Tuấn, việc vận chuyển cát ra khỏi công trình với mục đích tập kết tại bãi chứa gần với dự án để sau này tận dụng.

Đối với các vấn đề người dân phản án, đại diện chủ đầu tư các dự án cam kết sẽ chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới.

Đối với các vấn đề người dân phản án, đại diện chủ đầu tư các dự án cam kết sẽ chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới.

“Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ báo chí và địa phương, phía dự án tạm dừng việc vận chuyển cát ra khỏi công trình. Hiện nay công trình đã tạm dừng việc đào đất và đã làm việc với bãi rác Khánh Sơn để xác nhận khối lượng bãi thải. Thực tế số lượng chất thải là không nhiều, phía dự án cũng đã lựa ra một lượng cát tốt để sau này có thể tận dụng”, ông Trần Ngọc Tuấn nói.

Theo ông Lê Quang Trình – Đơn vị thi công dự án chung cư PAVNC dự án này được khởi công từ tháng 11/2020. Ông Trình cho biết trước đây dự án đã có cam kết với UBND phường Khuê Mỹ về việc giảm thiểu tiếng ồn trong lúc thi công và giảm thiểu giờ làm việc của công nhân để đảm bảo giờ giấc sinh hoạt cho người dân địa phương.

Ông Lê Quang Trình cho biết, đối với các vấn đề người dân phản ánh ô nhiễm môi trường từ xe vận chuyển gây ra phía đơn vị thi công cũng đã cho người dọn dẹp vệ sinh đường phố. Hiện tại, phía dự án đã đào khoảng 8500m3 đất và đã vận chuyển đến bãi thải.

“Hiện dự án còn khoảng 2000m3 cát đang được trữ tại công trình. Do đó, phía đơn vị đã có thuê những lô đất trống tại khu vực để chứa tạm, sau này sẽ phục vụ lại cho dự án tại đường Khuê Mỹ Đông 12. Ngoài ra, còn có một bãi chưa tại phường Hòa Cường Bắc. Đối với việc lái xe chuyên chở gây rơi vãi ảnh hưởng đến người dân, phía thi công sẽ nhắc nhở lái xe và xử lý khắc phục sớm”, ông Trình nói thêm.

Ngoài ra, ông Phan Hữu Bách – Đại diện dự án chung cư PAVNC cho rằng sắp tới sẽ đến mùa mưa lũ nên dự án đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ. Ông Bách nói rằng, sau những phản ánh của báo chí và địa phương phía đơn vị đã chú ý hơn đến công tác bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường.

Đồng thời, việc vận chuyển cũng đã tạm dừng từ khi tiếp nhận thông tin phản ánh.

Đồng thời, việc vận chuyển cũng đã tạm dừng từ khi tiếp nhận thông tin phản ánh.

“Phía công ty sẽ chấn chỉnh lại các đơn bị liên quan để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân tại khu vực. Bản thân dự án đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý, cho nên việc thi công của công ty rất chú trọng đến các vấn đề liên quan đến người dân địa phương”, ông Bách cho hay.

Tại buổi làm việc, ông Mai Xuân Linh – Phó Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ yêu cầu các đơn vị cần sớm triển khai công tác khắc phục môi trường. Trong đó, các đơn vị thi công nhắc nhở lái xe bảo đảm an toàn, không chở quá tải, quá khổ gây vương vãi.

“Các chủ đầu tư dự án cần ý thức hạn chế ảnh hưởng đến môi trường, tuân thủ nghiêm giờ giấc hoạt động và giảm tiếng ồn hết mức. Đối với việc các thiếu sót các hồ sơ, các đơn vị cần bổ sung, hoàn thiện gấp rồi sẽ tiếp tục thi công”, Phó Chủ tịch UBND phường Khuê Mỹ yêu cầu.

Trước đó, DĐDN đã có bài viết phản ánh về các dự án tại phường Khuê Mỹ vận chuyển khoáng sản ra khỏi công trình gây nhiều ảnh hưởng khiến người dân địa phương bức xúc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tiếp vụ chở khoáng sản ra khỏi công trình tại Đà Nẵng: Chủ đầu tư dự án nói gì? tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711673553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711673553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10