Quảng cáo ở Oscar vẫn đắt đỏ

Diendandoanhnghiep.vn Các thương hiệu phải bỏ ra 2 triệu USD nếu muốn quảng cáo 30 giây trong lễ trao giải danh giá bậc nhất thế giới này.

Lễ trao giải Oscars vẫn đang diễn ra vào trưa nay, ngày 26/4 (giờ Việt Nam) dù lượng khán giả theo dõi đang sụt giảm nặng so với các năm trước.

Đây là tình trạng chung của nhiều lễ trao giải lớn trong năm nay. Chẳng hạn giải Grammy tháng 3 năm nay chỉ có 9,2 triệu người theo dõi, trong khi con số của năm trước là 18,7 triệu người. Nguyên nhân một phần vì dịch bệnh, các yêu cầu giãn cách khiến quy mô sự kiện thu hẹp. Mà ít người xem đồng nghĩa với ít lợi nhuận.  

Tuy nhiên không vì vậy mà giá quảng cáo của lễ trao giải này giảm bớt. ABC, đơn vị nắm bản quyền phát sóng Oscars, vẫn ra mức giá 2 triệu USD cho 30 giây quảng cáo - con số ngang ngửa so với năm ngoái. 

Vì sao điều này lại xảy ra?

Theo nhiều người, đó có thể là vì lễ trao giải này không phải là kiểu tổ chức qua Zoom. Thay vào đó, các nhà sản xuất dàn dựng để biến Oscars thành một sự kiện trực tiếp “trông giống một bộ phim điện ảnh”. Vậy nên với quy mô và sự đầu tư như vậy, không việc gì phải hạ giá quảng cáo.

Tuy nhiên cũng có thể vì một lý do đơn giản hơn rất nhiều, đó là Oscars luôn giữ được “chỗ đứng” của mình. Theo Ad Age, dù chỉ số người xem giảm, thế nhưng những sự kiện kiểu này vẫn nằm trong top xem nhiều nhất trên truyền hình bên cạnh các chương trình thể thao.

Nhìn chung là, các chương trình truyền hình đang chật vật kiếm lại ánh hào quang năm xưa đã từng có. Nhưng các thương hiệu, các bên quảng cáo vẫn đang tiếp tục dựa vào lượng tiếp cận lớn từ các sự kiện này để chạy chiến dịch.

Lễ trao giải Oscars năm nay diễn ra vào 8:00 tối (giờ Mỹ) ngày 25/4/2021 trên kênh ABC. Phần đi thảm đỏ diễn ra lúc 6:30 với 2 MC đình đám Ariana Debose và Lil Rel Howery. Khán giả cũng có cơ hội xem những màn trình diễn các bài hát chủ đề của năm nay. Cuối lễ trao giải, Hội đồng nghệ thuật sẽ tiếp tục chương trình bằng tiết mục “Oscars: After Dark”, với sự chủ trì của cặp đôi hài hước Colman Domingo và Andrew Rannells.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng cáo ở Oscar vẫn đắt đỏ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713531258 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713531258 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10