Quảng cáo ở Oscar vẫn đắt đỏ

QUÂN BẢO 26/04/2021 11:23

Các thương hiệu phải bỏ ra 2 triệu USD nếu muốn quảng cáo 30 giây trong lễ trao giải danh giá bậc nhất thế giới này.

Lễ trao giải Oscars vẫn đang diễn ra vào trưa nay, ngày 26/4 (giờ Việt Nam) dù lượng khán giả theo dõi đang sụt giảm nặng so với các năm trước.

Đây là tình trạng chung của nhiều lễ trao giải lớn trong năm nay. Chẳng hạn giải Grammy tháng 3 năm nay chỉ có 9,2 triệu người theo dõi, trong khi con số của năm trước là 18,7 triệu người. Nguyên nhân một phần vì dịch bệnh, các yêu cầu giãn cách khiến quy mô sự kiện thu hẹp. Mà ít người xem đồng nghĩa với ít lợi nhuận.  

Tuy nhiên không vì vậy mà giá quảng cáo của lễ trao giải này giảm bớt. ABC, đơn vị nắm bản quyền phát sóng Oscars, vẫn ra mức giá 2 triệu USD cho 30 giây quảng cáo - con số ngang ngửa so với năm ngoái. 

Vì sao điều này lại xảy ra?

Theo nhiều người, đó có thể là vì lễ trao giải này không phải là kiểu tổ chức qua Zoom. Thay vào đó, các nhà sản xuất dàn dựng để biến Oscars thành một sự kiện trực tiếp “trông giống một bộ phim điện ảnh”. Vậy nên với quy mô và sự đầu tư như vậy, không việc gì phải hạ giá quảng cáo.

Tuy nhiên cũng có thể vì một lý do đơn giản hơn rất nhiều, đó là Oscars luôn giữ được “chỗ đứng” của mình. Theo Ad Age, dù chỉ số người xem giảm, thế nhưng những sự kiện kiểu này vẫn nằm trong top xem nhiều nhất trên truyền hình bên cạnh các chương trình thể thao.

Nhìn chung là, các chương trình truyền hình đang chật vật kiếm lại ánh hào quang năm xưa đã từng có. Nhưng các thương hiệu, các bên quảng cáo vẫn đang tiếp tục dựa vào lượng tiếp cận lớn từ các sự kiện này để chạy chiến dịch.

Lễ trao giải Oscars năm nay diễn ra vào 8:00 tối (giờ Mỹ) ngày 25/4/2021 trên kênh ABC. Phần đi thảm đỏ diễn ra lúc 6:30 với 2 MC đình đám Ariana Debose và Lil Rel Howery. Khán giả cũng có cơ hội xem những màn trình diễn các bài hát chủ đề của năm nay. Cuối lễ trao giải, Hội đồng nghệ thuật sẽ tiếp tục chương trình bằng tiết mục “Oscars: After Dark”, với sự chủ trì của cặp đôi hài hước Colman Domingo và Andrew Rannells.

Có thể bạn quan tâm

  • Game trở thành kênh quảng cáo tiềm năng

    Game trở thành kênh quảng cáo tiềm năng

    04:08, 18/04/2021

  • Apple đã quảng cáo Tết Nguyên đán thế nào?

    Apple đã quảng cáo Tết Nguyên đán thế nào?

    15:23, 11/02/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng cáo ở Oscar vẫn đắt đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO