Apple đã quảng cáo Tết Nguyên đán thế nào?

Diendandoanhnghiep.vn Apple đã tạo nên những trải nghiệm thú vị, ấm lòng cho khán giả bằng những hiểu biết tinh tế về ngày Tết Nguyên Đán.

Tết Nguyên Đán là lễ hội quan trọng nhất của người Á Đông, đặc biệt là với thị trường tỷ dân Trung Quốc. Chính vì vậy, Apple không bao giờ bỏ qua dịp này để kết nối với thị trường Á Đông.

Camera chính là một trong những yếu tố then chốt giúp các sản phẩm iPhone nổi tiếng toàn cầu. Vì vậy, chẳng có gì khó hiểu khi Apple đưa tính năng này vào các chiến dịch quảng cáo Tết. Tuy nhiên, cách thức tiếp cận của Apple mới là điều cần quan tâm.

Tết Nguyên Đán là dịp mà mọi người du lịch, về quê. Khi ấy, ai cũng thích chụp những tấm hình, ghi lại các khoảnh khắc lưu giữ kỷ niệm hoặc đăng tải lên các tài khoản mạng xã hội. Vì vậy, một chiếc camera xịn sò là điều cần thiết nhất. Đây là một “hoàn cảnh” cực thích hợp để khoe khéo chất lượng của camera iPhone.

Năm 2018

Video quảng cáo Tết Nguyên Đán 2018 tên là “Ba Phút”, dựa trên một câu chuyện có thật, với thông điệp “Giúp mọi người đoàn tụ”.

Câu chuyện khắc họa nhân vật người mẹ làm ở ga tàu lửa, không được đón Tết với con trai trong nhiều năm. Họ chỉ có thể đoàn tụ trong 3 phút. Và trong 3 phút ấy, người con trai không nói gì với mẹ. Cậu sợ những lời nói ra có thể ảnh hưởng đến những giây phút đoàn tụ này.

Năm 2019

“The Bucket” (Chiếc giỏ) là tiêu đề của video mừng Tết Nguyên đán 2019 của Apple. Đây là câu chuyện dài 6 phút về truyền thống “đóng gói cả thế giới” cho những đứa con trở lại thành phố để tiếp tục học tập, làm việc sau kỳ nghỉ ở quê. Điều đặc biệt là đoạn quảng cáo này được quay bằng iPhone Xs.

Năm 2020

Châu Tấn, diễn viên hạng A của Trung Quốc, góp mặt vào đoạn video mừng Tết Nguyên Đán 2020 dài 8 phút mang tên “Daughter” (Con gái) của Apple. Đây là câu chuyện về 3 thế hệ phụ nữ Trung Quốc cùng như chào đón kỳ nghỉ lễ quan trọng này.

Video khắc họa thành công những tư duy truyền thống của phụ huynh châu Á, của khoảng cách thế hệ, cũng như sự dũng cảm của một người mẹ trẻ đi ngược lại chuẩn mực văn hóa và tình cảm to lớn của cô dành cho con.

Như năm 2019, Apple cũng sử dụng một chiếc iPhone để quay đoạn video này, đó là iPhone 11 Pro.

Năm 2021

Video của năm nay có tên “Nian” (Niên), bắt nguồn từ một loại động vật tên Niên Thú trong thần thoại Trung Quốc, chuyên đi ăn thịt người và gia súc vào đêm giao thừa. Đoạn quảng cáo kể về một cô bé dũng cảm, sẵn sàng đặt câu hỏi và kết bạn với Niên Thú, mặc dù bố mẹ cô bé sợ chết khiếp. Tuy nhiên cuối cùng, họ cũng dần học được sự dũng cảm của cô.

Đoạn video quay bằng iPhone 12 Pro Max này khắc họa những hình ảnh truyền thống như đèn lồng, pháo hoa, múa lân. Phần kết thúc, tất cả cùng nhau ngồi đón Giao thừa xung quanh một chiếc bàn tròn - biểu trưng cho sự gắn kết và đoàn tụ.

Bài học

Với Apple, họ không marketing bằng giá cả. Họ chọn hướng đi khác, sáng tạo những chiến dịch quảng cáo độc đáo và đầy cảm xúc. Apple hiểu rằng Tết Nguyên đán là lễ hội của gia đình, là dịp của đoàn tụ. Vì vậy, tất cả những video chào mừng Tết đều thể hiện tốt yếu tố này. Làm được điều này, Apple và khán giả đã có ngôn ngữ chung.

Không chỉ vậy, Apple còn tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả, sử dụng những hình ảnh, câu chuyện chạm đến trái tim. Từ đó, họ khéo léo cho thấy những thiết bị và công nghệ của mình có thể tạo nên nội dung chuyên nghiệp và giàu ý nghĩa.

Apple quả thực xứng với danh hiệu “Ông hoàng marketing”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple đã quảng cáo Tết Nguyên đán thế nào? tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714151271 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714151271 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10