Kính VR của Apple sẽ đi về đâu?

Diendandoanhnghiep.vn Một nguồn tin từ Apple cho biết sản phẩm sẽ có giá cao hơn nhiều so với mức giá từ 300 đến 900 USD của một tai nghe VR ngoài thị trường.

Kể từ khi thành lập vào năm 1976, Apple đã từng bước chuyển dịch từ sản xuất máy tính sang hoàn thiện một hệ sinh thái công nghệ xoay quanh người dùng. Trong những năm gần đây, việc chuyển từ iPhone sang Apple Watch và gần đây là Apple AirPods đã giúp công ty hiện thực hoá tầm nhìn này.

Bước tiếp theo? Có thể là công nghệ thực tế ảo tăng cường AR, như cách Google Glass từng ra mắt. Dĩ nhiên Apple không muốn mình đi vào “vết xe đổ” này.

Theo báo cáo gần đây của Bloomberg, Apple đang có kế hoạch phát triển tai nghe thực tế ảo (VR) như một cầu nối với AR. Nhưng sản phẩm này sẽ không hướng đến thị trường đại chúng

Một nguồn tin từ Apple cho biết sản phẩm sẽ có giá cao hơn nhiều so với mức giá từ 300 đến 900 USD của một tai nghe VR ngoài thị trường (ví dụ như của Facebook, Pico, Sony). Điều đó cũng dễ hiểu khi chiếc tai nghe sẽ được tích hợp các công nghệ hiện đại nhất của hãng - công suất của nó có thể ngang với một máy tính Mac Pro trị giá gần 6.000 USD.

Khi ra mắt dự kiến vào năm 2023, Bloomberg cho rằng Apple có thể sẽ chỉ bán được khoảng 180 nghìn chiếc mỗi năm - khác xa so với sản lượng hàng chục triệu chiếc thường thấy ở các sản phẩm “Táo”.

Sự xuất hiện của tai nghe VR sẽ làm phong phú thêm nguồn nội dung mà hãng công nghệ từ Cupertino cung cấp đến người tiêu dùng. Việc Apple mua lại NextVR - một công ty khởi nghiệp ghi lại các buổi hòa nhạc và sự kiện thể thao - là một trong những bước chuẩn bị cho điều đó.

Ở một diễn biến khác, Apple thông báo rằng giám đốc phần cứng của họ, Dan Riccio, sẽ chuyển đổi vai trò và tiếp quản một dự án chưa xác định. Theo MacRumors, sự thay đổi này có thể vì một trong 3 lý do sau:

  • VR / AR: Rõ ràng là như vậy rồi
  • Xe hơi: Dự án xe hơi tự lái của Apple đã bắt đầu thành công nhưng nó đã nằm dưới sự lãnh đạo của Giám đốc AI của công ty, John Giannandrea.
  • Chuyển đổi công tác: Chức danh mới của Riccio (Phó chủ nhiệm kỹ thuật) có thể coi là một “bước lùi”

Dù thế nào, chúng ta có cơ sở để tin rằng sản phẩm AR / VR sắp tới của Apple sẽ là một dự án rất lớn, và chu kỳ sản phẩm sẽ diễn ra như sau:

Vòng đời của mọi sản phẩm Apple:

  • Hình ảnh sản phẩm bị rò rỉ
  • "One more thing" - cụm từ được xem như một đặc sản của Apple, dùng để chỉ sản phẩm chủ chốt trong mỗi sự kiện ra mắt các sản phẩm mới.
  • Hình chế ngập tràn internet
  • Đạt doanh thu 10 tỷ USD khiến nhiều người “choáng váng”
  • Mọi người đều sở hữu sản phẩm công ty, giúp Apple nâng giá trị thêm 1.000 tỷ USD trên thị trường

Kính VR có vẻ cũng sẽ đi theo vòng đời này và khắp nơi người ta lại “đeo kính”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kính VR của Apple sẽ đi về đâu? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715111623 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715111623 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10