Game trở thành kênh quảng cáo tiềm năng

Diendandoanhnghiep.vn Khi không có những trận bóng suốt mùa dịch, quảng cáo trên một sân vận động trong game thể thao là lựa chọn thay thế rất hiệu quả.

Khi đại dịch khiến các thương hiệu phải đẩy chi tiêu sang các phương tiện truyền thông số, một lĩnh vực đã thu được lợi nhuận đáng kể: trò chơi điện tử (game). Khi không có những trận bóng suốt mùa dịch, quảng cáo trên một sân vận động kỹ thuật số là lựa chọn thay thế khả thi.

Bidstack - một nền tảng quảng cáo của Vương quốc Anh, chuyên quảng cáo ở bên trong bối cảnh game, đã hưởng lợi lớn nhờ đại dịch.

Khi Vương quốc Anh bắt đầu phong tỏa, lượng khách hàng của Bidstack tăng 300% ngay lập tức bởi mọi người bắt đầu ở nhà và chơi trò “Francesco Petruzzelli” trong suốt mùa dịch.

Vẫn là game, nhưng có thêm quảng cáo

Mặc dù việc hiển thị quảng cáo sản phẩm trong game điện tử không phải là mới (Pepsi đã từng thử nghiệm một số lần), nhưng Bidstack và các lập trình viên quảng cáo đang muốn nâng cấp hơn hiệu quả quảng cáo, nhắm đến tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách chính xác hơn.

Bidstack đang chào mời các dịch vụ quảng cáo khi đặt bảng quảng cáo dọc 2 bên đường đua trong những trận đua xe, hoặc các biển quảng cáo quanh đường pitch sân vận động của trận bóng đá trong game, hệt như ngoài đời thực. Tấm phủ hoặc hình dán có thương hiệu nhãn hàng trên xe hơi hay súng trường trong game chiến đấu.

Bidstack đang có những khách hàng lớn như Coca-Cola, McDonald’s và Unilever đặt quảng cáo của họ trong các trò chơi: Ubisoft’s Hyper Scape, Sega’s Football Manager và nhiều trò chơi khác, chủ yếu là trên di động.

Hiện tại, khá nhiều thương hiệu đang thương lượng trực tiếp với Bidstack để có khoảng không quảng cáo giá trị tới hơn 10.000 đô la, bán theo ngành dọc, như sở thích chơi trò chơi lái xe hoặc bóng đá trong thời gian thực. CPM (giá mỗi 1000 lần hiển thị) dao động từ 3 đến 15USD, tùy thuộc vào trò chơi và đối tượng được nhắm mục tiêu.

Năm ngoái, Bidstack đã chạy hơn 40 chiến dịch trong trò chơi và chứng kiến doanh thu tăng từ 192.500 đô la lên 2,4 triệu đô la. Hơn 20 trò chơi đã được ký vào năm 2021.

Mặt hạn chế

Có những mặt hạn chế rõ ràng khi áp dụng loại hình quảng cáo này. Thứ nhất, không phải trò chơi nào cũng hợp lý để sử dụng hình ảnh quảng cáo. Sẽ rất lố bịch nếu quảng cáo của burger King hiển thị trên chiến hào trong game Death Star hoặc một chai cô-ca trên các bãi biển trong game Normandy.

Thứ hai: theo Andrew Moore, một chiến lược gia truyền thông của Horizon Next: vấn đề chính là khó đo lường chất lượng. Anh cho biết “phải có những dữ liệu đã được chứng minh mà có thể đo lường, chẳng hạn như thống kê về số lượt người truy cập vào website để mua hàng sau khi xem quảng cáo hiển thị từ trò chơi” để các thương hiệu xem xét phương án quảng cáo này một cách nghiêm túc.

Không chỉ là một quảng cáo: Nhiều người dùng cảm thấy việc hiện thị quảng cáo từ các thương hiệu là xâm phạm thời gian cá nhân và thông tin cá nhân. “Tôi đã bỏ tiền mua game để giải trí, tại sao tôi lại phải bị xem quảng cáo”, nhiều người nghĩ vậy.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Game trở thành kênh quảng cáo tiềm năng tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714690742 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714690742 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10