Tìm cơ hội khởi nghiệp từ tái chế pin

THANH HƯƠNG 03/12/2022 13:09

ACE Green Recycling Inc (ACE) đang xây dựng nền tảng công nghệ tái chế pin đầu tiên trên thế giới với các giải pháp bền vững, không phát thải cho ắc quy axit-chì và pin lithium-ion.

>>Impact Chapter: Vietnam tìm kiếm, hỗ trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp

  Cơ sở tái chế ắc quy – pin của ACE Green Recycling

Cơ sở tái chế ắc quy – pin của ACE Green Recycling

Với việc triển khai các giải pháp về năng lượng bền vững vì một thế giới xanh hơn cũng như tìm kiếm giải pháp cho các loại pin - ắc quy đã hết hạn sử dụng, ACE đang phát triển một quy trình tái chế thủy luyện.

Công nghệ tái chế độc quyền

Quy trình tái chế được xem là một giải pháp khép kín có thể thu hồi các pin - ắc quy một cách hiệu quả và tiết kiệm. Công nghệ độc quyền này áp dụng cho cả pin - ắc quy axit-chì và pin lithium-ion, góp phần phục hồi ngành công nghiệp luyện kim (tái chế chì) vốn tạo ra một lượng ô nhiễm đáng kể. Quy trình tái chế pin ắc quy của ACE không phát thải (GHG) 100% khí, đồng thời giảm phát sinh chất thải rắn tới 80%. Không giống như phục hồi nấu chảy truyền thống, giải pháp của ACE giúp tăng cường đáng kể sự an toàn tại nơi làm việc, mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội.

Giải pháp ắc quy axit-chì của công ty hiện đang được thương mại hóa thông qua các thỏa thuận cấp phép (POCL…) tại các cơ sở trên thế giới. Điều này tạo ra cuộc cách mạng hóa một trong những ngành công nghiệp gây ô nhiễm nhất thế giới và đảm bảo một tương lai xanh hơn cho ngành công nghệ lưu trữ năng lượng. Với các giải pháp công nghệ và chi phí cạnh tranh, ACE góp phần thay đổi triệt để việc xử lý và tái chế chất thải pin bằng cách hợp tác với các đối tác địa phương đáng tin cậy để giải quyết và đáp ứng tầm nhìn về điện khí hóa sạch và bền vững.

>>Công ty khởi nghiệp Ruangguru sa thải hàng trăm nhân viên

Tìm cơ hội ở Việt Nam

Ông Nishchay Chadha – CEO của ACE Green Recycling Inc cho biết: Tái chế đòi hỏi một chuỗi cung ứng, quản lý rất phức tạp nên cần có sự phối hợp chặt chẽ của tất cả các bên liên quan, gồm về thu gom, tái chế, luyện kim. Nếu làm tốt, chúng ta có thể thu gom được rất nhiều sản phẩm nguyên vật liệu đầu vào để sản xuất mà không phải nhập nguồn nguyên liệu mới.

Sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong việc sử dụng pin lithium-ion – từ các thiết bị điện tử cầm tay vốn đã được tiêu dùng rộng rãi và nhu cầu sử dụng ngày càng tăng của xe điện – đã cho thấy trước nhu cầu tăng chưa từng có. Ngoài ra, chính phủ của nhiều quốc gia đã qui "trách nhiệm cho nhà sản xuất" nên yêu cầu các nhà sản xuất pin nhanh chóng đưa ra các giải pháp tái chế bền vững, nhằm giảm thiểu tác động môi trường tổng thể của quá trình sản xuất pin.

Vì vậy, ACE sẽ tập trung việc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam để thiết lập một hệ sinh thái tái chế pin - ắc quy xanh tại thị trường này, tìm kiếm các đối tác để thực hiện quá trình tái chế pin - ắc quy sạch và những cơ sở tái chế phụ trợ. “Đây cũng là cơ hội cho Việt Nam bởi sẽ mang lại những lợi ích về môi trường, tạo ra việc làm xanh, hỗ trợ kinh tế địa phương”, ông Nishchay Chadha, CEO của ACE Green Recycling Inc nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm

  • Khởi nghiệp sáng tạo từ những dự án công nghệ

    Khởi nghiệp sáng tạo từ những dự án công nghệ

    00:46, 01/12/2022

  • TPHCM: H.OIP nhận ủng hộ từ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo

    TPHCM: H.OIP nhận ủng hộ từ cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo

    02:16, 22/11/2022

  • Công ty khởi nghiệp công nghệ truyền thông Amagi huy động được hơn 100 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp công nghệ truyền thông Amagi huy động được hơn 100 triệu USD

    01:13, 22/11/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tìm cơ hội khởi nghiệp từ tái chế pin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO