Tín hiệu vui cho bất động sản TP.HCM: Ra mắt hàng loạt dự án nhà ở vừa túi tiền

Diendandoanhnghiep.vn Một loạt dự án chung cư có giá dưới 2 tỷ đồng xuất hiện tại khu vực lân cận TP.HCM đã đem lại tín hiệu vui cho thị trường bất động sản.

>> “Nhà ở vừa túi tiền” khơi thông thị trường địa ốc

Ngay từ thời điểm cuối năm 2023 đến đầu năm 2024, nhiều chủ đầu tư đã có sự thay đổi để thích nghi với thị trường, thông qua việc ra mắt hàng loạt dự án nhà ở vừa túi tiền.

Một loạt dự án chung cư có giá dưới 2 tỷ đồng xuất hiện tại khu vực lân cận TP.HCM đã đem lại tín hiệu vui cho thị trường bất động sản.

Một loạt dự án chung cư có giá dưới 2 tỷ đồng xuất hiện tại khu vực lân cận TP.HCM 

Doanh nghiệp thích nghi 

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, một số chủ đầu tư "bung hàng" trong thời điểm này không chỉ không đưa ra giá bán quá cao, mà còn tăng mức chiết khấu ở mức tương đương với chi phí lãi vay ngân hàng, nhằm giảm giá bán cho người mua nhà. Đây được xem là biện pháp thích nghi với tình hình mới, giúp các doanh nghiệp địa ốc tự bảo vệ mình trong bối cảnh dòng vốn tắc nghẽn. Đồng thời mang lại cơ hội cho khách hàng trong việc tiếp cận nhà ở khi giá thực tế giảm đi.

Một số dự án điển hình như Phú Đông Group vừa đã chính thức tung ra thị trường căn hộ tại dự án Phú Đông SkyOne (tỉnh Bình Dương) với mức giá chỉ từ 1,4 - 2,2 tỷ đồng/căn. Trong đó, 75% là căn hộ có mức giá từ 1,4 - 1,8 tỷ đồng. Đây được xem là mức giá tốt nhất thị trường Bình Dương hiện nay. Bởi lẽ, theo báo cáo của Savill Việt Nam chỉ ra, trong vòng 4 năm qua, mặt bằng giá căn hộ tại Bình Dương ở ngưỡng trên dưới 30 triệu đồng đã vọt lên 40 - 48 triệu đồng/m2.

Theo ông Ngô Quang Phúc – CEO Phú Đông Group, Phú Đông SkyOne được coi là dự án "đo ni đóng giày" dành riêng cho gia đình trẻ với mức giá bình dân, diện tích nhỏ và nhiều tiện ích. Đặc biệt, kế hoạch tăng cường khuyến mãi cho người mua nhà cũng là cách cân đối dòng tiền, đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, khách hàng khi sở hữu nhà ở thời điểm này sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

>> Kinh nghiệm phát triển nhà ở vừa túi tiền nhìn từ Canada

Trước đó, Liên doanh giữa Công ty TNHH Phát triển căn hộ Nam Long (Nam Long ADC - thuộc Tập đoàn Nam Long Group) và đối tác Nhật Bản Nishi Nippon Railroad đã triển khai mở bán dự án căn hộ EHome Southgate (Long An) giai đoạn 3.

Dự án này tập trung chủ yếu vào đối tượng khách hàng có mức thu nhập trung bình từ 15 triệu đồng/tháng, với mức giá chỉ từ 1 tỷ đồng/ căn có diện tích 50m2. Tại dự án này, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% được chia nhỏ thành nhiều đợt đến khi nhận nhà, đồng thời nhiều ngân hàng cho vay đến 65% giá trị căn nhà.

việc hàng loạt các dự án căn hộ vừa túi tiền ra mắt thị trường đã phần nào xua đi bầu không khí ảm đạm của thị trường bất động sản thời gian qua.

Hàng loạt dự án căn hộ vừa túi tiền ra mắt thị trường đã phần nào xua đi bầu không khí ảm đạm của thị trường bất động sản 

Ông Trần Xuân Ngọc - Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Long chia sẻ, chiến lược đầu tiên của Nam Long là làm sao đưa được sản phầm nhà ở vừa túi tiền đến với khách hàng. Sản phẩm vừa túi tiền ở đây có nghĩa cung cấp ra được những sản phẩm mà khách hàng có nhu cầu đều sở hữu được. Đồng thời, bên cạnh việc tung ra sản phẩm có giá bán ưu đãi, doanh nghiệp cần phải tiếp cận được khách hàng có nhu cầu ở thực.

Tín hiệu vui cho phân khúc nhà vừa túi tiền

Năm 2024 được các chuyên gia dự báo là một năm có sự tăng trưởng về số lượng nguồn cung nhà giá vừa túi tiền, nhờ những nỗ lực trong chính sách thúc đẩy xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp của Chính phủ.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh đã chia sẻ trong diễn đàn bất động sản được tổ chức mới đây, về việc mong muốn các doanh nghiệp bất động sản, chủ đầu tư có thể cung cấp sản phẩm dựa trên nhu cầu thực của người dân và phù hợp với tài chính cá nhân. Chủ trương này có thể được thực hiện thông qua việc đa dạng hóa nguồn vốn, thực hiện các biện pháp tiết kiệm, tối ưu hóa hoạt động, tiết giảm chi phí để hạ giá sản phẩm, tập trung vào hoàn thành các dự án đang dang dở, đặc biệt là ở phân khúc vừa túi tiền để tăng tính thanh khoản….

Đặc biệt, ba bộ luật (Luật Đất đai 2024, Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023) mới được thông qua được kì vọng sẽ tháo gỡ các điểm nghẽn về pháp lý, rút gọn thủ tục đất đai. Từ đó, tạo cơ hội cho doanh nghiệp địa ốc tiếp cận đất một cách công bằng, minh bạch, góp phần gia tăng quỹ đất cho phát triển nhà giá bình dân, đưa phân khúc này về lại thị trường.

Luật Đất đai mới được thông qua có nhiều điểm tích cực, giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn và công bằng hơn. Một trong những điểm tác động tích cực đối với loại hình nhà ở thương mại vừa túi tiền là nhà nước đứng ra thu hồi đất để phát triển các khu đô thị lớn, hỗn hợp, sau đó cho doanh nghiệp đấu giá hoặc đấu thầu để thực hiện dự án. Tôi hy vọng rằng, sau khi Luật mới có hiệu lực sẽ tạo ra được thêm nhiều quỹ đất sạch, có quy hoạch bài bản, giá đất hợp lý để doanh nghiệp triển khai loại hình nhà ở này”, ông Phúc - CEO Phú Đông Group trao đổi với DĐDN.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tín hiệu vui cho bất động sản TP.HCM: Ra mắt hàng loạt dự án nhà ở vừa túi tiền tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714197759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714197759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10