THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Tinh hoa Áo dài Việt

Diendandoanhnghiep.vn Tết Việt và áo dài vẫn luôn là một niềm háo hức chờ đợi từ trong tiềm thức của tất cả mọi người.

Những tưởng đời sống hiện đại đòi hỏi sự tiện dụng của thời trang có thể mai một hình ảnh chiếc áo dài, đặc biệt trong mắt người trẻ. Thế nhưng càng hiện đại, ai cũng muốn tìm một chốn quay về, ngày phát triển đa chiều, áo dài cổ truyền vẫ giữ một vị thế đặc biệt trong trái tim của những người yêu thích thời trang, bởi áo dài vượt qua định nghĩa của trang phục, mà đó chính là biểu tượng của tinh thần dân tộc.

Bộ sưu tập "PRIDE VIETNAM" của thời trang F2 - Fashion & Freedom với sự tham gia của Ngọc Trân - "Nàng Thơ Xứ Huế" và Đặng Hoàng Tâm Như - Á Hậu Hoà Bình Việt Nam 2023. "Pride VietNam - niềm tự hào Việt" là Bộ sưu tâp khởi nguồn cho tư duy và chất liệu Việt, lấy ý tưởng thiết kế xưa từ các phiên bản áo dài Le Mur đến hoạ tiết và các mảng màu như khi trào lưu áo dài Hippy diễn ra tại miền Nam - Việt Nam, nơi mà làn sóng của nền văn hoá phương Tây tác động một cách mạnh mẽ. Qua những khai thác mộc mạc, trực diện và đa chiều từ các xu hướng hiện đại đồng hành cùng giá trị cốt lõi Việt, F2 đã làm khơi dậy những cái đẹp ở thời xưa mà đến giờ đã hiếm khi hiện hữu và qua đấy thể hiện vẻ đẹp mộc mạc, kiều diễm, thanh lịch của phụ nữ Á Đông…

Tết này, những tà áo dài của F2 xuống phố, đó chính là hình ảnh giao thoa của giá trị truyền thống và phong cách thời thượng. Nhắc đến phong cách thời thượng, chúng ta hẳn mường tượng được một sân chơi thời trang với vô vàn ý tưởng độc đáo, mới lạ đến từ việc đa dạng hoá chất liệu hoặc kỹ thuật xử lý vải, nhưng với F2, việc không chạy theo số đông làm nên sự khác biệt, và chính bản sắc ấy sẽ tạo nên nét riêng, thổi một làn gió mới vào tà áo cổ truyền và trường tồn theo thời gian. F2 chọn cho mình khoảng trời riêng với những giá trị truyền thống, tà áo dài thướt tha mộc mạc cùng các hoạ tiết đậm chất Việt mà khi nhìn vào, ta cảm nhận được “dáng vóc các khuê nữ xưa".

Chiếc áo dài, tự thân nó đã bao hàm sự thanh tao, nhẹ nhàng và cả thuận tiện. Nếu như thời xưa mọi người phô trương sự giàu có của mình qua tà áo trưng trổ thật nhiều hoạ tiết, sắc màu thì ngày nay những người trẻ chọn riêng cho mình chiếc áo dài nhằm nói lên cá tính riêng của họ.

Không chỉ vậy, với chất liệu nhẹ băng thanh và gam màu sắc sảo của các thiết kế từ BST “Pride Vietnam" bao hàm vẻ sáng rạng, đẹp mê hoặc và đầy bí ẩn với các hoạ tiết hình khối kết nối liên tiếp tạo nên bức tranh màu sắc tổng thể lớn giúp chúng ta “du hành" về nền kiến trúc Đông Dương - thời điểm của đường nét kỷ hà đơn giản cách điệu từ hoa lá cùng cách thể hiện tỉ mỉ và chi tiết. Từng chi tiết đều được cách điệu vừa đủ tạo nên một tổng thể vô cùng hài hoà và mang dáng vẻ thật thân thương.

Khởi nguồn từ một nguồn cảm hứng bất tận với thời trang và một tầm nhìn hướng đến vẻ đẹp tự do thể hiện phong cách riêng, Thương Hiệu F2 – Fashion & Freedom (Thời trang đồng hành cùng phong cách tự do) được thành lập năm 2014 đang chinh phục được rất nhiều người trẻ hiện đại, năng động, nhân viên văn phòng, đội ngũ quản lý, giới doanh nhân bởi phong cách thời trang lịch lãm, thanh lịch nhưng vẫn năng động, hướng đến vẻ đẹp tự do, dám là chính mình đúng như tinh thần của tên gọi.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết THƯ GIÃN CUỐI TUẦN: Tinh hoa Áo dài Việt tại chuyên mục Thư giãn của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714220003 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714220003 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10