Tỉnh Thái Bình: Công bố kết quả Bộ Chỉ số DDCI năm 2023

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 27/10/2023, UBND tỉnh Thái Bình công bố kết quả Bộ Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, huyện, thành phố (DDCI) năm 2023 trên nền tảng công nghệ số.

>>>Thái Bình: Đẩy nhanh tiến độ dự án khu công nghiệp 2.200 tỷ đồng

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì hội nghị; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố và đại diện một số doanh nghiệp dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định, Bộ Chỉ số DDCI năm 2023 được thực hiện trên nền tảng công nghệ số bảo đảm tính minh bạch, khách quan, trung thực, phản ánh sát năng lực điều hành kinh tế của các sở, ngành, huyện, thành phố dưới góc nhìn, cảm nhận của doanh nghiệp. Tỉnh tổ chức khảo sát DDCI trên nền tảng công nghệ số cũng giúp cho doanh nghiệp nâng cao nhận thức và đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các sở, ngành, huyện, thành phố đứng nhóm đầu bảng xếp hạng, nhất là các địa phương, đơn vị có sự cải thiện vươn lên so với năm 2022; đồng thời mong muốn các địa phương, đơn vị này không được tự thỏa mãn, phải tiếp tục cùng nhau thi đua, cải cách, cải thiện năng lực quản lý, điều hành vì môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh ngày càng tốt hơn, hấp dẫn hơn.

Phải nhìn nhận và thực tế, với những địa phương, đơn vị đứng cuối bảng xếp hạng và có sự chênh lệch điểm số quá lớn với nhóm dẫn đầu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng sự chậm cải thiện thứ hạng DDCI đồng nghĩa với ảnh hưởng hoạt động cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương ở nhóm cuối bảng xếp hạng cần phải nghiêm túc xem xét, đánh giá thực trạng, tìm ra nguyên nhân hạn chế, đề ra giải pháp và quyết tâm, quyết liệt để cải thiện điểm số các chỉ số thành phần thấp điểm. Kết quả DDCI sẽ được UBND tỉnh xem xét là một trong những tiêu chí để đánh giá thi đua, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi địa phương, đơn vị.

Các đại biểu dự hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị

Đánh giá cao sự vào cuộc của Hiệp hội Doanh nghiêp tỉnh trong việc triển khai khảo sát Bộ Chỉ số DDCI năm 2023, ông Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngay sau hội nghị này, Hiệp hội phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung phân tích, đề xuất giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh; tiếp tục tham mưu, khuyến nghị cho UBND tỉnh những giải pháp để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp phát triển; chủ trì, duy trì triển khai khảo sát Bộ Chỉ số DDCI năm 2024 và các năm tiếp theo nhằm không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI và năng lực cạnh tranh của các sở, ngành, địa phương góp phần thu hút được nhiều nguồn lực đầu tư phát triển tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh báo cáo kết quả triển khai thực hiện khảo sát Bộ Chỉ số DDCI năm 2023 trên nền tảng công nghệ số; đơn vị tư vấn báo cáo phân tích, đánh giá các chỉ số thành phần DDCI, công bố bảng xếp hạng DDCI năm 2023 đối với khối sở, ngành và khối huyện, thành phố.

Ông Trần Văn Quang – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Văn Quang – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Bảng xếp hạng DDCI năm 2023 dựa trên chấm điểm của 1.422 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh có giao dịch thủ tục hành chính với 21 sở, ban, ngành và 8 huyện, thành phố. Kết quả, đối với khối địa phương: thành phố Thái Bình tiếp tục duy trì dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm 83,99 điểm; xếp thứ 2 là huyện Kiến Xương với 75,67 điểm; tiếp đến là huyện Hưng Hà với 70,35 điểm; xếp cuối bảng là huyện Đông Hưng với 27,16 điểm.

Kết quả khảo sát Bộ chỉ số DDCI năm 2023

Kết quả khảo sát Bộ chỉ số DDCI năm 2023

Khối các sở, ban, ngành: Sở Xây dựng vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm 79,40 điểm; xếp thứ 2 là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội với 76,72 điểm; tiếp đến là Công an tỉnh với 76,67 điểm; xếp cuối bảng là Sở Giáo dục và Đào tạo với 29,30 điểm.

Theo đó, các doanh nghiệp “chấm điểm” đánh giá mức độ hài lòng với hoạt động điều hành kinh tế của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố. Đối với cấp sở, ngành được đánh giá dựa trên 8 chỉ số thành phần gồm tính minh bạch, tính năng động, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, hỗ trợ doanh nghiệp, thiết chế pháp lý, vai trò người đứng đầu. Đối với các huyện, thành phố được đánh giá bởi 9 chỉ số thành phần bao gồm 8 chỉ số thành phần như cấp sở, ngành và thêm chỉ số doanh nghiệp thuận lợi và dễ dàng trong việc tiếp cận mặt bằng phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Thái Bình: Công bố kết quả Bộ Chỉ số DDCI năm 2023 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416635 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416635 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10