Tinh thần ngày Quốc khánh 2-9 bất diệt!

Diendandoanhnghiep.vn Mọi ngả đường, mọi con phố ở tâm dịch TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương… tình dân quân một lòng, trên dưới một dạ chống dịch COVID-19.

Sức mạnh trong mỗi con người cùng cả dân tộc đang và sẽ làm nên những điều phi thường như các thế hệ đi trước.

p/Tinh thần Việt Nam sẽ góp phần tạo ra sức mạnh tổng hợp vượt qua mọi khó khăn.

Tinh thần Việt Nam sẽ góp phần tạo ra sức mạnh tổng hợp vượt qua mọi khó khăn.

Bảo tàng lịch sử Quốc gia đang trưng bày hiện vật thùng đựng đạn dài 92cm, rộng 36cm, cao 18,3cm do nữ anh hùng Ngô Thị Tuyển vác trong trận đánh cầu Hàm Rồng (Thanh Hóa). Thùng đạn ấy nặng 92kg, so với trọng lượng chị Tuyển 42kg.

Nhiều giả thiết đặt ra, làm sao một người phụ nữ nhỏ bé có thể vác khối lượng hơn gấp đôi cơ thể mình? Đúng vậy, một khi con người ở trạng thái thăng hoa tinh thần, họ có thể làm được nhiều việc phi thường, dường như vượt ra ngoài quy tắc vật lý.

Giới khoa học lịch sử quốc tế “giải mã” đó là tinh thần Việt Nam! Tinh thần đó đã góp phần tạo ra sức mạnh tổng hợp giúp dân tộc ta chiến đấu và chiến thắng nhiều kẻ thù lớn, mạnh hơn mình gấp nhiều lần.

Đại dịch COVID-19 đang khiến mỗi con dân Việt Nam phải nắm chặt tay nhau, cùng đoàn kết. Khi mối dây liên kết tinh thần được buộc chặt với nhau sức mạnh của cả dân tộc có thể chiến thắng mọi kẻ thù.

Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta đã chứng minh, với tinh thần đoàn kết, chúng ta từng chiến thắng oanh liệt những kẻ ngoại xâm đã khuất phục cả thế giới như quân Nguyên Mông, những quốc gia có tiềm lực về tài chính và vũ khí hiện đại nhất hiện nay như Mỹ, Pháp… Khi tinh thần đoàn kết vì một Việt Nam hùng cường được thắp sáng, tất cả trí tuệ, lòng quả cảm của dân tộc sẽ giúp chúng ta chiến thắng đại dịch để bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tinh thần ngày Quốc khánh 2-9 bất diệt! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713496625 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713496625 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10