Tỉnh Thừa Thiên Huế: Phát triển ngành Du lịch từ phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 

Diendandoanhnghiep.vn Diễn đàn Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế được tổ chức tại TP Huế.

Toàn cảnh Diễn

Toàn cảnh Diễn đàn Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế

Diễn đàn cũng là dịp để thảo luận, đánh giá những tiềm năng, cơ hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo về du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm tìm kiếm các mô hình, giải pháp công nghệ mới, phù hợp với định hướng phát triển ngành Du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ đó, kết nối các startup và đại diện các Sở, ban, ngành, hiệp hội nhằm xác định “bài toán” đặt hàng của chính quyền trong lĩnh vực Du lịch. Kêu gọi các nhà đầu tư, Trưởng làng Công nghệ, các startup đến cung cấp các giải pháp để giải quyết các nhu cầu đặt ra của lĩnh vực Du lịch.

 Nhằm triển khai thực hiện nhiệm vụ “Hỗ trợ nâng cao năng lực của địa phương trong xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo” (thuộc Đề án 844), hướng đến xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của khu vực miền Trung, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Du lịch tổ chức Diễn đàn Thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế.

>> Đẩy mạnh khởi nghiệp du lịch tại Quảng Nam

Tham dự Diễn đàn các chuyên gia đã trình bày tham luận với những nội dung liên quan đến lĩnh vực du lịch, trong đó đã đề cập chuyên sâu đến cơ hội, tiềm năng phát triển, ứng dụng các giải pháp công nghệ mới và vai trò của nguồn nhân lực trong việc thúc đẩy, phát triển ngành Du lịch trong thời gian tới.

Từ những kinh nghiệm thực tế các chuyên gia, chủ doanh nghiệp, chủ tịch tập đoàn… đã chỉ ra những định hướng phát triển và nhu cầu, “bài toán” đặt hàng góp phần thúc đẩy, phát triển trong lĩnh vực Du lịch, và những giải pháp công nghệ tham gia vào giải quyết các yêu cầu đặt ra từ các startup trên cả nước.

Qua đó, từng bước góp phần vào việc đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên toàn quốc, thu hút nguồn lực không chỉ các doanh nghiệp trên địa bàn mà còn thu hút cả nguồn lực ở ngoài địa phương và nguồn lực quốc tế, đưa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trở thành một phần động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sau 8 lần tổ chức với hơn 410 hồ sơ đăng ký dự thi, có 67 ý tưởng, dự án được chọn để trao giải cấp tỉnh; một số dự án đoạt giải Nhất Cuộc thi cấp vùng Miền Trung và Tây Nguyên. Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận.

Tiêu biểu, năm 2021, Thừa Thiên - Huế vinh dự là một trong 3 địa phương trên toàn quốc được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh là địa phương cống hiến tích cực cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; năm 2022 tiếp tục đạt được danh hiệu “Thành phố hấp dẫn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại Lễ Vinh danh và Trao giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Thừa Thiên Huế: Phát triển ngành Du lịch từ phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714352377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714352377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10