TNG đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2023 trên cơ sở tự chủ, sáng tạo

PHƯƠNG THANH 25/04/2023 11:25

Công ty CP Đầu tư, Thương mại TNG (Mã CK: TNG) tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 với mục tiêu đồng thuận tăng trưởng trên cơ sở tự chủ và sáng tạo.

>>Năm 2022 TNG đã mở rộng kinh doanh ngoài ngành lõi

Mục tiêu năm 2023

Báo cáo tại đại hội, ban lãnh đạo Công ty TNG cho biết, năm 2022 đã qua đi với sự chứng kiến những bước đi chậm lại của nền kinh tế toàn cầu khi ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 vẫn còn để lại nhiều gánh nặng. Nhưng, ban lãnh đạo TNG tin rằng dù ở hoàn cảnh nào cũng vậy, sẽ không hoàn toàn chỉ có khó khăn và thách thức, chắc chắn sẽ có cơ hội cho những doanh nghiệp đã xây dựng được một nền tảng vững chắc, có nội lực mạnh mẽ, có chiến lược rõ ràng, có khả năng nắm bắt linh hoạt và thích nghi tối ưu với yêu cầu mới của thị trường.

Các thị trường xuất khẩu chính đều giảm hoặc tăng không đáng kể. Bên cạnh đó là những đòi hỏi khắt khe đến từ các nhãn hàng, như giảm giá sản xuất, đơn hàng nhỏ

Ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT Công ty TNG nhận định, các thị trường xuất khẩu may mặc chính đều giảm hoặc tăng không đáng kể, bên cạnh đó là những đòi hỏi khắt khe đến từ các nhãn hàng như giảm giá sản xuất.

Với phương châm không ngừng nỗ lực để kiến tạo giá trị cuộc sống cho người lao động, niềm tin cho khách hàng và đối tác, TNG đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 có tổng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 6.772 tỷ đồng, hoàn thành 113% kế hoạch, trong đó doanh thu nội địa chiếm 2,5% ; doanh thu xuất khẩu chiếm 97,5%.

Năm 2022, thị trường xuất khẩu chính của TNG là Mỹ chiếm 43,16%, Pháp chiếm 25,94%, Canada chiếm 6,12%, Nga chiếm 5,63%, Đức chiếm 2,97% và các thị trường khác chiếm 16,18%. Đối tác của TNG là những khách hàng có thương hiệu là những nhà bán lẻ lớn trên thế giới và các hãng thời trang có thương hiệu và uy tín như: Decathlon, Columbia, TCP, Nike, Adidas, SportMaster, ANF, C&A, Tomtailor, Carhartt, Costco, Moose Knuckle....

Một năm đồng lòng vượt bão, nỗ lực tái cấu trúc nền tảng quản trị, năm 2022 TNG đạt lợi nhuận sau thuế là 292 tỷ đồng, vượt 4,66% so với kế hoạch đề ra, tăng trưởng 26,14% so với cùng kỳ, góp phần nâng tỷ lệ tăng trưởng bình quân trong 05 năm về lợi nhuận sau thuế là 25,71%.

 Phát triển sản phầm chiến lược có khả năng thương mại hoá, tăng lợi thế cạnh tranh. Mục tiêu bán ra thị trường 8 máy tự động thương hiệu TOT

Tại đại hội, ban lãnh đạo TNG đặt mục tiêu, năm 2023 phát triển sản phầm chiến lược có khả năng thương mại hoá, tăng lợi thế cạnh tranh, kế hoạch bán ra thị trường 8 máy tự động thương hiệu TOT

Tại đại hội, chia sẻ về trọng tâm kế hoạch sản xuất kinh doanh, Ông Nguyễn Văn Thời – CTHĐQT Công ty TNG cho biết; cùng với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công ty, sự góp vốn của các cổ đông đã giúp TNG nâng tổng vốn điều lệ đạt 1.051 tỷ đồng, tỷ lệ vốn hóa đạt 1.398 tỷ đồng tại thời điểm 31/12/2022.

>>Năm 2023 ngành dệt may cần “xanh hóa” để dành lợi thế xuất khẩu

Năm 2023 ảnh hưởng bởi xu thế suy thoái, những biến động bất ngờ về xã hội, chính trị đã tạo ra khủng hoảng cho nền kinh tế toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam năm 2023 được nhiều chuyên gia đưa ra đều có tỷ lệ tăng trưởng thấp hơn những năm qua. Trước diễn biến của thị trường ngành may với nhận định nhiều khó khăn và tiềm ẩn rủi ro hơn, ban hội đồng quản trị cùng ban lãnh đạo TNG đã xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh một cách an toàn và sát với thực tế, cũng như đánh giá khả năng thực thi tốt nhất trong khả năng của TNG.

Trong đó TNG sẽ đưa kế hoạch năm 2023 với doanh thu là 6.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 299 tỷ đồng, tăng 2,73% so với năm 2022, chi cổ tức tổi thiểu đạt 16% trong đó 8% cổ phiếu, 8% tiền mặt.

Tiếp nối thành công năm 2022, TNG tiếp tục thực hiện đẩy mạnh văn hoá tự chủ, sáng tạo trong tất cả các hoạt động của công ty với dự kiến trong năm 2023 tăng 10% số lượng dự án mới, 54% sáng kiến và 20% ý tưởng vàng. Vì mục tiêu phát triển bền vững,TNG sản xuất chuyển đổi nồi hơi đốt than sang đốt Biomas và tiết kiệm điện, dầu, xăng.., từ đó giảm 39% phát thải co2 ra môi trường. Năm 2023, TNG tập trung thúc đẩy các hoạt động bán và cho thuê dự án tại cụm công nghiệp Sơn Cẩm.

Kết thúc quý I/2023, doanh thu tiêu thụ công ty đạt 1.335 tỷ đồng, tăng 75 tỷ đồng với cùng kỳ tương ứng với mức tăng 6% so mới cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu quý I năm 2023 đạt 106 triệu USD tăng 2,3 triệu USD tương ứng với mức tăng 2% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế quý I/ 2023 đạt 40,26 tỷ đồng tăng 5% so với cùng kỳ. Kết quả trên sẽ phản ánh sức khỏe nội lực của doanh nghiệp, là cơ sở để TNG tiếp tục phấn đấu đón đầu xu hướng mở cửa và hội nhập.

Có thể bạn quan tâm

  • Nỗi lo mùa Đại hội cổ đông

    Nỗi lo mùa Đại hội cổ đông

    16:55, 18/04/2023

  • Đại hội cổ đông thường niên Hưng Thịnh Incons đồng thuận mục tiêu tăng trưởng

    Đại hội cổ đông thường niên Hưng Thịnh Incons đồng thuận mục tiêu tăng trưởng

    04:50, 06/06/2022

  • Nhiều hãng vận chuyển từ chối thị trường Nga, TNG gặp rủi ro?

    Nhiều hãng vận chuyển từ chối thị trường Nga, TNG gặp rủi ro?

    05:16, 08/03/2022

  • Năm 2022 TNG đã mở rộng kinh doanh ngoài ngành lõi

    Năm 2022 TNG đã mở rộng kinh doanh ngoài ngành lõi

    11:00, 06/05/2022

  • TNG: Chia sẻ kinh nghiệm phục hồi sức khỏe doanh nghiệp

    TNG: Chia sẻ kinh nghiệm phục hồi sức khỏe doanh nghiệp

    05:00, 05/01/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
TNG đặt mục tiêu tăng trưởng năm 2023 trên cơ sở tự chủ, sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO