Tốc độ tăng trưởng của Huawei quý 3 đang chậm lại

Diendandoanhnghiep.vn Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2020, tăng trưởng doanh thu của Huawei đã chậm lại, tỷ suất lợi nhuận giảm do tác động từ các lệnh trừng phạt của Mỹ gây gián đoạn hoạt động kinh doanh.

Trước các lệnh trừng phạt từ Mỹ, tốc độ tăng trưởng của Huawei đã chậm lại.

Trước các lệnh trừng phạt từ Mỹ, tốc độ tăng trưởng của Huawei đã chậm lại.

Doanh thu trong quý 3/2020 của Huawei đạt 217,3 tỷ nhân dân tệ (31,91 tỷ USD), chỉ tăng 3,7% so với 209,5 tỷ nhân dân tệ được ghi nhận trong cùng kỳ năm ngoái.

Trong 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu đạt 671,3 tỷ nhân dân tệ (98,57 tỷ USD), tăng 9,9% so với mức 610,8 tỷ nhân dân tệ được báo cáo cùng kỳ năm ngoái. Đó là một sự chậm lại đáng kể trong tăng trưởng. Trong chín tháng đầu năm 2019, tăng trưởng doanh thu của Huawei là 24,4%

Trong khi đó, tỷ suất lợi nhuận ròng của Huawei là 8% trong chín tháng đầu năm, giảm so với 8,7% trong cùng kỳ năm ngoái.

Các biện pháp trừng phạt của Washington rõ ràng đang gây tổn hại cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc. Năm ngoái, Huawei đã bị đưa vào danh sách đen xuất khẩu của Hoa Kỳ được gọi là Danh sách thực thể. Google cắt đứt quan hệ với Huawei có nghĩa là điện thoại thông minh của công ty Trung Quốc không thể sử dụng phần mềm hệ điều hành di động Android được cấp phép nữa. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến doanh số bán điện thoại thông minh của Huawei bên ngoài Trung Quốc, trong khi thị trường nội địa của nó đã phát triển mạnh.

Huawei đã không công bố bảng phân tích về những bộ phận kinh doanh của họ đã đóng góp vào tăng trưởng doanh thu. Đầu năm nay, Huawei cho biết mảng kinh doanh tiêu dùng của họ, bao gồm cả điện thoại thông minh, chịu trách nhiệm cho gần như toàn bộ khoản doanh thu 12 tỷ USD thiếu hụt trong năm 2019 so với mục tiêu của chính họ.

Trong ba quý đầu năm 2020, Huawei cho biết kết quả “về cơ bản đáp ứng kỳ vọng”.

Công ty cho biết trong một thông cáo báo chí: “Khi thế giới vật lộn với COVID-19, chuỗi cung ứng toàn cầu của Huawei đã chịu áp lực rất lớn và hoạt động sản xuất cũng như hoạt động của họ ngày càng gặp khó khăn”.

“Công ty tuyên bố sẽ cố gắng hết sức để tìm ra giải pháp, để tồn tại và phát triển trong tương lai, cũng như thực hiện các nghĩa vụ của mình đối với khách hàng và nhà cung cấp.”

Trong tương lai, Huawei sẽ tận dụng thế mạnh của mình trong các công nghệ ICT, như AI, đám mây, 5G và điện toán để cung cấp các giải pháp dựa trên kịch bản, phát triển các ứng dụng trong ngành và giải phóng giá trị của mạng 5G cùng với các đối tác của mình.

Huawei hiện đang đối mặt với những thách thức lớn hơn. Đầu năm nay, Washington đã áp dụng các biện pháp trừng phạt hơn nữa đối với Huawei, hãng đã đe dọa cắt nguồn cung cấp chất bán dẫn từ nhà cung cấp chính TSMC. Các nhà phân tích trước đó cho rằng điều này có thể làm tê liệt hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của hãng. Huawei có rất ít lựa chọn để vượt qua các lệnh trừng phạt này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tốc độ tăng trưởng của Huawei quý 3 đang chậm lại tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714279306 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714279306 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10