Cà phê doanh nhân

Tối ưu hóa tiếp thị bằng công nghệ AI

Quân Bảo 07/10/2025 05:46

AI giúp tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thực hiện một dự án gần như chỉ còn 1/4 thời gian.

Ông Trần Lệ Nguyên - Nhà sáng lập kiêm CEO KIDO Group:

Trong suốt mấy chục năm hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), chúng tôi hiểu rằng dù trong thời đại hay khó khăn nào, nhu yếu phẩm vẫn là ngành kiên định vững vàng. Tuy nhiên, để xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0, chúng ta buộc phải tìm kiếm những công cụ mới. Hiện nay, chúng ta thấy rõ truyền thông mạng xã hội là kênh cực kỳ hiệu quả, và đỉnh cao của sự đổi mới chính là ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI).

nguyenkido.jpg
Ông Trần Lệ Nguyên - Nhà sáng lập kiêm CEO KIDO Group.

Trước đây, khi chúng ta muốn quảng bá thương hiệu, chúng ta phải mời người nổi tiếng, người có ảnh hưởng (KOL/KOC). Điều này không chỉ khiến chúng ta bị phụ thuộc mà chi phí còn rất cao, thường tính bằng tỷ đồng.

Và bây giờ, AI đã góp phần giải quyết được bài toán này. AI có thể giúp sản xuất phim, phim ngắn và TVC quảng cáo và mang lại lợi ích kép: thứ nhất là giúp tiết kiệm chi phí, và thứ hai là đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thực hiện một dự án gần như chỉ còn 1/4 thời gian.

Với công cụ AI, nhãn hàng có thể sản xuất những phim TVC với giá thành chỉ bằng 10% đến 20% so với việc mời người nổi tiếng truyền thống. Quan trọng hơn, những phim quảng cáo sử dụng công cụ AI này còn trở nên sắc sảo hơn những TVC truyền thống.

Trong tiếp thị, AI còn đóng vai trò trực tiếp trong việc bán hàng. Những AI có thể bán trực tiếp, livestream 24/24 mà không cần người.

Sử dụng AI trong xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp xây dựng được sở hữu trí tuệ, xây dựng hình ảnh thương hiệu, và nhãn hàng một cách bền vững. Chúng ta có thể sản xuất nội dung quảng cáo đa dạng, ở bất kỳ thời điểm nào, bất kỳ mùa nào cũng có thể thực hiện được, trong thời gian rất ngắn, dựa trên cơ sở dữ liệu có sẵn.

Bán hàng qua mạng đang là xu hướng tất yếu. Việt Nam hiện tại mới chỉ có khoảng 10% doanh số bán hàng trên kênh trực tuyến, trong khi các nước như Trung Quốc đã đạt 50%. Chúng ta phải nhanh chóng nắm bắt công cụ mới.

Việc kết hợp công cụ AI với bán hàng trên TMĐT cực kỳ có hiệu quả. Ví dụ điển hình là trong mùa Trung thu, doanh thu bán hàng trên TMĐT của chúng tôi đã tăng gấp ba đến gấp bốn lần so với trước. Điều này cho thấy công cụ sử dụng AI với TMĐT mang lại lợi nhuận thực tế rất lớn.

Chiến lược tương lai của Kido là chuyển sang mảng AI và dịch vụ nhiều hơn. Mặc dù mảng thực phẩm vẫn là cốt lõi, nhưng chúng ta không thể tập trung chỉ vào sản xuất hoặc gia công vì sự cạnh tranh toàn cầu hiện nay là rất lớn.

Chúng ta phải kết hợp cả dịch vụ theo xu hướng AI và mảng kinh doanh cốt lõi để phát triển mạnh mẽ hơn. AI ở đây bao gồm kỹ thuật số về quản trị công ty, tiếp cận thị trường và khai thác dữ liệu. Dịch vụ mới là xu hướng mới nhất hiện nay.

Đổi mới sáng tạo là một điều tất yếu của doanh nghiệp. Tất cả cộng đồng doanh nghiệp đều phải thay đổi. Tuy nhiên, trong quá trình đổi mới về tư duy, phương thức, ứng dụng công nghệ AI, có một thứ không bao giờ thay đổi – đó là văn hóa của công ty. Văn hóa công ty, chiến lược văn hóa, là những thứ bất biến. Nếu không thay đổi để theo kịp xu hướng AI và công nghệ hiện tại, chúng ta sẽ rất mệt mỏi và không thể nào đi theo xu hướng của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Tối ưu hóa tiếp thị bằng công nghệ AI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO