Tôn vinh và truyền cảm hứng thành công của doanh nhân Việt Nam tiêu biểu

Diendandoanhnghiep.vn Cùng với các hoạt động tôn vinh, trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, VCCI lan toả những tấm gương doanh nhân xuất sắc để truyền cảm hứng.

>>>Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2022: Chú trọng chất lượng hơn số lượng

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh tại buổi họp báo công bố các hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh, trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022 do VCCI tổ chức sáng nay (6/10).

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đã nhắc lại sự kiện quan trọng cách đây 77 năm khi Nhà nước Việt Nam non trẻ ra đời, giới doanh nhân cả nước chung dòng chảy của dân tộc đã vào cuộc tích cực ủng hộ và cống hiến hết mình cho cách mạng. Ngày 13/10/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư động viên giới công thương cả nước cho thấy tinh thần dân tộc của doanh nhân Việt Nam trong lịch sử.

Tự hào tiếp nối truyền thống, các thế hệ doanh nhân ngày nay đang nỗ lực không ngừng, khát khao cống hiến, góp phần xây dựng và phát triển Tổ quốc.

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI phát biểu tại họp báo. Ảnh: Đức Thanh

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI phát biểu tại họp báo. Ảnh: Đức Thanh

Kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ gửi thư cho giới Công Thương và 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt với cộng đồng doanh nhân cả nước. Chủ tịch Phạm Tấn Công cho biết, VCCI và Hiệp hội doanh nghiệp trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm khơi dậy niềm tự hào dân tộc, khát khao cống hiến của các thế hệ doanh nhân Việt Nam. Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam do VCCI tổ chức vào ngày 12/10/2022 còn trở nên đặc biệt hơn vì có hoạt động bình xét, tôn vinh doanh nhân Việt Nam tiêu biểu.

Điểm lại Chương trình bình xét và tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết: Được bình xét 3 năm/lần, chương trình năm nay được đổi mới toàn diện như giảm về lượng, tăng về chất; thay đổi tiêu chí bình xét, bổ sung bộ tiêu chí về đạo đức doanh nhân dựa trên Bộ Quy tắc đạo đức doanh nhân do VCCI công bố ngày 19/5/2022. Quy trình bình xét chặt chẽ, trong đó tổ chức thẩm định thực tế tại doanh nghiệp với sự tham gia của chuyên gia tài chính, thực hiện đối chiếu hồ sơ với chứng từ, sổ sách gốc, phỏng vấn ứng viên về đạo đức kinh doanh, quản trị doanh nghiệp…  

Từ 211 ứng viên doanh nhân được các tỉnh, thành đề cử, qua hai vòng bình xét, Hội đồng bình xét đã lựa chọn 60 doanh nhân tiêu biểu để trao tặng danh hiệu, trên cơ sở đó lựa chọn TOP10 doanh nhân tiêu biểu xuất sắc nhất để tôn vinh đặc biệt.

Chủ tịch VCCI đánh giá: Phần lớn doanh nhân trong TOP 10 doanh nhân tiêu biểu xuất sắc đang quản lý, điều hành các doanh nghiệp sản xuất, bao gồm cả doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp Nhà nước đầu ngành. Các doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh năm nay là những gương mặt xuất sắc đại diện cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới; là những doanh nhân có đức có tài, có năng lực quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh xuất sắc, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, chăm lo tốt người lao động…

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Đức Thanh

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Đức Thanh

>>> Doanh nhân tiêu biểu tạo động lực các thế hệ khởi nghiệp kinh doanh

>>> Liêm chính, đạo đức, “thước đo” doanh nhân tiêu biểu

Không chỉ tôn vinh doanh nhân, không dừng lại ở những hồ sơ thành tích khô khan, chương trình bình xét Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu còn có ý nghĩa hơn khi những câu chuyện thành công của doanh nhân trên hành trình lập thân lập nghiệp được lan toả trong xã hội và truyền cảm hứng cho thế hệ doanh nhân trẻ đang khát khao lập nghiệp. Theo Chủ tịch Phạm Tấn Công, trong 3 năm tới, VCCI sẽ tổ chức xuất bản các tập sách về các doanh nhân tiêu biểu và mỗi nhân vật sẽ lựa chọn câu chuyện hay nhất để truyền cảm hứng. 

“Trong 60 gương mặt doanh nhân tiêu biểu, có doanh nhân năm nay tuổi cao, có nhiều năm lăn lộn trên thương trường nhưng vẫn nhiều nhiệt huyết; có doanh nhân trẻ hoạt động sản xuất kinh doanh trong ngành công nghệ thông tin chủ yếu làm việc với đối tác nước ngoài” - Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chia sẻ.

Tại lễ kỷ niệm, VCCI sẽ vinh danh 6 doanh nhân tiêu biểu đóng góp cho phòng chống dịch. Nhân dịp này, VCCI cũng có thư gửi các doanh nhân tiêu biểu kêu gọi đóng góp xây dựng nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo.

Cùng với Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam và trao tặng danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022, ngày 11/10, VCCI phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới” nhằm thúc đẩy, xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam vững mạnh, có đức có tài bắt đầu bằng đạo đức doanh nhân.

Đạo đức doanh nhân không chỉ đem lại giá trị và tạo nền tảng phát triển bền vững cho doanh nghiệp, tăng sức cạnh tranh cho hàng hoá, tạo sự hấp dẫn cho môi trường kinh doanh. Các đối tác đều muốn hợp tác với doanh nhân có đạo đức, người dân đều mong muốn được tiêu dùng các hàng hoá, sản phẩm được sản xuất bởi doanh nhân có đạo đức. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tôn vinh và truyền cảm hứng thành công của doanh nhân Việt Nam tiêu biểu tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713553851 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713553851 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10