Tổng cục Du lịch đề nghị huỷ tour tới điểm có nguy cơ nhiễm viêm phổi corona

Diendandoanhnghiep.vn Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi corona, Tổng cục Du lịch đề nghị công ty du lịch trên toàn quốc không tổ chức tour đưa khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virút corona.

Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi các Sở Du lịch, Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút chủng corona.

	p/Các quốc gia trên thế giới xuất hiện các ca bệnh do nhiễm virus corona mới. Ảnh: BUSINESS INSIDER

Các quốc gia trên thế giới xuất hiện các ca bệnh do nhiễm virus corona mới. Ảnh: BUSINESS INSIDER

Tính tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc ghi nhận gần 900 trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm phổi chủng virus corona, 26 người tử vong. Quốc gia này cũng “cấm cửa” 8 thành phố gồm Vũ Hán, Hoàng Cương, E Châu, Xích Bích, Tiên Đào, Tiềm Giang, Chi Giang, Lợi Xuyên.

Dịch bệnh viêm phổi lạ này cũng ghi nhận các trường hợp nhiễm bệnh tại Hồng Kông, Hàn Quốc, Nhật Bản, MaCao, Singapore, Mỹ...

Do đó, Tổng cục Du lịch đề nghị, đối với các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Cập nhật thông tin chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tuân thủ nghiêm các chỉ đạo của cơ quan chức năng đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, hạn chế tối đa lây nhiễm qua đường du lịch, có giải pháp kịp thời, phù hợp với diễn biến tình hình cụ thể theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Đối với các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đón khách du lịch vào Việt Nam (inbound): Tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc đảm bảo phòng chống lây nhiễm vi rút nCoV. Kịp thời báo cáo và tuân thủ chỉ đạo của các cơ quan chức năng địa phương nếu phát hiện trường hợp khách du lịch có biểu hiện ốm sốt nhất là khách du lịch đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đã có bệnh nhân nhiễm vi rút nCoV.

Đối với doanh nghiệp lữ hành quốc tế đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound): Không tổ chức tour du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm vi rút nCoV cao theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế.

Đồng thời, có biện pháp phòng chống dịch bệnh vi rút nCoV cho khách du lịch khi đi du lịch nước ngoài đồng thời hướng dẫn, thông tin đầy đủ đến du khách để khách chủ động phối hợp phòng chống dịch bệnh. Lưu ý hướng dẫn viên tăng cường theo dõi đảm bảo sức khỏe của khách đi tour, thông tin kịp thời đến các cơ quan y tế sở tại và cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài khi khách du lịch có vấn đề về sức khỏe, nhất là các triệu chứng liên quan đến vi rút nCoV.

Trung Quốc ghi nhận gần 900 trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm phổi chủng virus corona, 26 người tử vong. Quốc gia này cũng “cấm cửa” 8 thành phố

Trung Quốc ghi nhận gần 900 trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm phổi chủng virus corona, 26 người tử vong. Quốc gia này cũng “cấm cửa” 8 thành phố.

Đối với các cơ sở lưu trú và kinh doanh dịch vụ du lịch: Thường xuyên cập nhật thông tin của các cơ quan chức năng hướng dẫn phòng chống dịch bệnh liên quan đến khách du lịch.

Tuân thủ quy định của chính quyền địa phương, cơ quan y tế dự phòng và sớm có các phương án phòng chống, cách ly, xử lý cụ thể nếu có trường hợp phát sinh lây nhiễm dịch bệnh qua đường du lịch hoặc trong cộng đồng dân cư, đảm bảo tuyệt đối an toàn, sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng cục Du lịch đề nghị huỷ tour tới điểm có nguy cơ nhiễm viêm phổi corona tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714279417 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714279417 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10