Tổng Giám đốc Bayer bị phạt từ 25-35 triệu đồng vì phát tán "đường lưỡi bò" phi pháp

Diendandoanhnghiep.vn Bà Lynette Moey Yu Lin, Tổng Giám đốc Công ty Bayer Việt Nam vừa bị xử phạt về việc gửi tài liệu về COVID-19 đính kèm bản đồ có hình “đường lưỡi bò” phi pháp đến các nhân viên.

Chiều ngày 155, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã làm việc với bà Lynette Moey Yu Lin (Malaysia gốc Trung Quốc), Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam.

Buổi làm việc xung quanh việc bà Lynette cung cấp thông tin hình ảnh vi phạm về chủ quyền quốc gia. 

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam thừa nhận đã gửi tệp tin (dung lượng 19 MB) về phòng, chống đại dịch COVID-19 cho 9 người để biết về phương thức ứng phó dịch. Trong đó có một trang có chứa hình ảnh bản đồ không thể hiện đúng chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Hiện tại, bà Lynette đã thực hiện các biện pháp kỹ thuật  hu hồi thư điện tử nêu trên. 

Chiều 15/5, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Lynette theo Điểm b, Khoản 7, Điều 102 Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử (Nghị định 15/2020).

Theo đó, bà Lynette sẽ bị phạt tiền từ 25 đến 35 triệu đồng về việc sử dụng thư điện tử cá nhân để cung cấp thông tin, hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính sẽ được ban hành sau 7 ngày.

Trước đó, những ngày qua, thông tin lãnh đạo Công ty Bayer Việt Nam (Bayer Việt Nam) chia sẻ một tài liệu với tiêu đề: “COVID-19, bài học đến từ Trung Quốc - Chia sẻ bởi Michelle Han” có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp khiến cộng đồng người Việt dậy sóng.

Tài liệu này được chia sẻ vào ngày 27/4/2020, bởi email cá nhân của bà Lynette Moey Yu Lin - Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam.

Tài liệu lưu hành nội bộ của Công ty Bayer Việt Nam có kèm bản đồ

Tài liệu lưu hành nội bộ của Công ty Bayer Việt Nam có kèm bản đồ "đường lưỡi bò" phi pháp.

Theo phản ánh của các nhân viên thuộc Văn phòng Bayer Việt Nam, việc chia sẻ các file tài liệu đến từ các quốc gia trên thế giới là việc mà bà Lynette Moey Yu Lin thường xuyên duy trì trong quá trình làm việc. Nhưng đây là lần đầu tiên mà bà Lynette Moey Yu Lin chia sẻ một tệp tài liệu có chứa nội dung phi pháp như vậy.

Và, trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực tuyên truyền ra bên ngoài để tranh giành chủ quyền ở Biển Đông một cách phi pháp, thì hành vi này được cho là cố ý xúc phạm và mang tính chất phản động.

“Bản thân chúng tôi là người Việt Nam, dù có làm việc cho công ty của nước nào thì chúng tôi vẫn luôn đặt lòng tự tôn dân tộc lên hàng đầu. Chúng tôi không muốn bất cứ cá nhân hay tập thể nào lợi dụng lòng tin của người Việt để lan truyền những nội dung phi pháp, có ảnh hưởng đến nước Việt Nam, nhất là trong bối cảnh tình hình biển Đông đang phức tạp”, một nhân viên công ty Bayer Việt Nam cho biết.

Trao đổi về vấn đề này với VTC News, đại diện truyền thông của Bayer Việt Nam cho rằng, đó là sơ suất không hề muốn.

"Giữa tình hình dịch bệnh phức tạp, Tổng Giám đốc của Bayer Việt Nam chỉ muốn chia sẻ những cái hay mà Trung Quốc đã áp dụng để chống dịch. Đó là tài liệu của những người bạn, chuyên gia ở Trung Quốc, thấy hay nên Tổng Giám đốc Bayer Việt Nam đã lưu và muốn chia sẻ đến mọi người. Trong những tài liệu có sẵn, không may sơ suất để xuất hiện hình "đường lưỡi bò". Tuy nhiên, khi phát hiện, Tổng Giám đốc cũng đã yêu cầu chúng tôi thu hồi, xử lý ngay lập tức", đại diện truyền thông Bayer Việt Nam nói.

Được biết, bà Lynette Moey Yu Lin có quốc tịch Malaysia, gốc Trung Quốc, hiện đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Bayer Việt Nam.

Công ty TNHH Bayer Việt Nam thuộc Tập đoàn Bayer, đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 với 2 nhà máy sản xuất đặt tại Đồng Nai, Bình Dương và 2 văn phòng tại Hà Nội, TPHCM. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm và nông nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng Giám đốc Bayer bị phạt từ 25-35 triệu đồng vì phát tán "đường lưỡi bò" phi pháp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711627936 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711627936 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10