Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chứng kiến cam kết hợp tác của Vietnam Airlines và Boeing

Diendandoanhnghiep.vn Thương vụ mua 50 máy bay thân hẹp 737 MAX sẽ giúp Vietnam Airlines phát triển quy mô và đáp ứng nhu cầu thị trường, mở rộng phạm vi dịch vụ và bổ sung nhiều đường bay mới vào mạng lưới bay.

>>>Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Hôm nay (ngày 11/9), Boeing [NYSE: BA] và hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa công bố việc lựa chọn dòng máy bay 737 MAX phục vụ cho chiến lược tăng trưởng đội máy bay thân hẹp của Vietnam Airlines, với cam kết đặt mua 50 chiếc máy bay 737-8.

Lãnh đạo Vietnam Airlines và Tập đoàn Boeing cùng chúc mừng cho cam kết mua 50 chiếc máy bay Boeing 737-8 MAX vào ngày 11/9/2023 tại Hà Nội.

Lãnh đạo Vietnam Airlines và Tập đoàn Boeing cùng chúc mừng cho cam kết mua 50 chiếc máy bay Boeing 737-8 MAX vào ngày 11/9/2023 tại Hà Nội.

Nhờ vào sự tăng cường hiệu năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, máy bay 737 MAX sẽ đem lại khả năng linh hoạt tối ưu trong phân khúc cho thị trường hàng không Việt Nam đang tăng trưởng.

Cam kết này được công bố trong buổi lễ ký kết ngày thứ Hai 11 tháng 9 năm 2023, với sự hiện diện của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Ngoại trưởng Antony Blinken, các quan chức Nhà Trắng cùng với lãnh đạo chính phủ Việt Nam. 

Giới chức Hoa Kỳ và Việt Nam cho biết thương vụ này sẽ giúp tạo ra nhiều việc làm ở cả hai quốc gia và củng cố quan hệ kinh tế song phương. Tiếp nối lịch sử nhiều năm hợp tác giữa Boeing và Việt Nam trong ngành hàng không dân dụng, đội bay 737 MAX sẽ giúp Việt Nam hiện thực hoá mục tiêu trở thành một cửa ngõ hàng không hàng đầu trong khu vực.

“Đồng hành với chiến lược phát triển đội bay giai đoạn 2025-2030 và tầm nhìn đến năm 2035 của Vietnam Airlines, việc đầu tư đổi mới đội bay là một dự án thiết yếu làm nền tảng cho đà phục hồi khả quan và xây dựng tương lai thịnh vượng của hãng hàng không quốc gia,” ông Đặng Ngọc Hoà, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines chia sẻ. “Đội máy bay thân hẹp mới sẽ giúp Vietnam Airlines thúc đẩy sự phát triển tổng thể và nâng cấp, mở rộng quy mô dịch vụ chất lượng cao trên các đường bay quốc nội và Châu Á, cũng như hiện đại hoá đội bay hiện đại, tiết kiệm năng lượng.”

“Đông Nam Á là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới, và 737 MAX là dòng máy bay lý tưởng giúp Vietnam Airlines đáp ứng hiệu quả nhu cầu trong khu vực,” ông Brad McMullen, Phó chủ tịch phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị thương mại của tập đoàn Boeing phát biểu. “Chúng tôi trân trọng mối quan hệ hợp tác lịch sử với Vietnam Airlines, vốn khởi đầu từ năm 1995 khi hãng hàng không quốc gia Việt Nam thuê những chiếc máy bay 767 đầu tiên.”

>>>Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt - Mỹ: Cơ hội lớn cho ngành xuất khẩu

Kể từ khi ra mắt 737 MAX, hơn 100 hãng hàng không trên toàn thế giới đã đặt hàng cố định mua trên 5.600 máy bay thuộc dòng này. So với thế hệ máy bay tiền nhiệm, 737 MAX tiêu thụ nhiên liệu và xả thải ít hơn 20%, đồng thời cũng có độ ồn thấp hơn. Dòng máy bay này đem lại mức độ tiện nghi và thoải mái vượt trội cho hành khách, vách khoang máy bay được sản xuất tinh tế, hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED giúp tăng cảm giác rộng rãi, và khoang hành lý trên đầu có sức chứa lớn hơn.

Thương vụ mua 50 máy bay thân hẹp 737 MAX sẽ giúp Vietnam Airlines phát triển quy mô và đáp ứng nhu cầu thị trường, mở rộng phạm vi dịch vụ và bổ sung nhiều đường bay mới vào mạng lưới bay.

Thương vụ mua 50 máy bay thân hẹp 737 MAX sẽ giúp Vietnam Airlines phát triển quy mô và đáp ứng nhu cầu thị trường.

Dòng máy bay 737 MAX sẽ giúp Vietnam Airlines đạt tầm bay đến 3.500 hải lý (6.480 km) nhằm phục vụ các đường bay quốc tế và khu vực ngày càng đông hành khách. Hiện hãng đang khai thác một đội bay 15 chiếc 787 Dreamliner, phục vụ hơn 50 điểm đến tại 17 quốc gia. Là thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam, hành khách bay với Vietnam Airlines hoặc bất kỳ hãng nào trong số 18 hãng đối tác đều có thể tích luỹ và đổi dặm bay, du lịch đến 1.000 điểm đến trên toàn thế giới.

Boeing cam kết xây dựng và luôn củng cố mối quan hệ hợp tác vững mạnh với các nhà cung cấp tại Việt Nam, chung tay kiến tạo một chuỗi cung ứng toàn cầu mạnh mẽ, hiệu quả và bền bỉ nhằm cung cấp dịch vụ sản phẩm và chất lượng cao nhất cho khách hàng. Hiện tại Boeing đã có văn phòng đại diện của tập đoàn đặt tại Hà Nội, và các văn phòng hỗ trợ kỹ thuật (Field Service Offices) ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Là tập đoàn hàng không vũ trụ hàng đầu thế giới, Boeing phát triển, sản xuất và bảo trì máy bay thương mại, các sản phẩm quốc phòng và hệ thống hàng không vũ trụ tại hơn 150 quốc gia. Với tư cách là một nhà xuất khẩu hàng đầu của Hoa Kỳ, tập đoàn tận dụng nguồn nhân tài từ các nhà cung cấp toàn cầu để tăng cường cơ hội kinh tế, tính bền vững và tác động đến cộng đồng. Đội ngũ nhân sự đa dạng của Boeing luôn cam kết thực hiện các phát kiến đổi mới tương lai, dẫn đầu về phát triển bền vững, và nuôi dưỡng một nền văn hoá doanh nghiệp dựa trên các giá trị cốt lõi của tập đoàn về an toàn, chất lượng và tính chính trực.

Trong khi đó, Vietnam Airlines, thành viên liên minh Skyteam, là hãng hàng không quốc gia Việt Nam với hơn 100 đường bay đến 21 điểm đến trong nước và 29 điểm đến quốc tế, kết nối các điểm thịnh vượng nhất thế giới. Vietnam Airlines dẫn đầu thị trường hàng không Việt Nam – một trong những thị trường nội địa tăng trưởng nhanh nhất thế giới – trong suốt 30 năm phát triển với tốc độ tăng trưởng hai con số hàng năm. Định vị là một hãng hàng không hiện đại với dịch vụ chất lượng cao gắn liền với bản sắc văn hóa Việt Nam, Vietnam Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không 5 sao hàng đầu châu Á.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chứng kiến cam kết hợp tác của Vietnam Airlines và Boeing tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714405728 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714405728 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10