Top 10 Công ty Công nghệ cung cấp giải pháp chuyển đổi số uy tín năm 2024

MAI LAN 25/06/2024 07:44

Mới đây, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Công ty Công nghệ cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số uy tín năm 2024.

>>>Nhà mạng di động ứng dụng AI giải quyết bài toán thuê bao dịch chuyển

Top 10 Công ty Công nghệ cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số uy tín năm 2024

Top 10 Công ty Công nghệ cung cấp sản phẩm, dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số uy tín năm 2024

Đây là các doanh nghiệp trong ngành lực lượng nòng cốt đóng vai trò cách mạng hóa mọi hoạt động kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh. Sự tăng trưởng này đã khẳng định tính năng động của các doanh nghiệp công nghệ, đồng thời, củng cố vị thế trụ cột vững vàng dẫn dắt triển vọng phục hồi của thị trường, cũng như tạo lực bứt phá cho giai đoạn tiếp theo.

Uy tín của các công ty Công nghệ được đánh giá khách quan và độc lập, căn cứ theo kết quả đánh giá năng lực tài chính, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media Coding, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan cập nhật đến tháng 5/2024.

Ngay từ những tháng đầu năm 2024, tín hiệu khởi sắc của ngành đã được ghi nhận. Số liệu từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy trong quý I/2024, doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) đạt gần 36,3 tỷ USD, tăng 17,7% so với cùng kỳ; trong khi xuất khẩu sản phẩm CNTT cũng khởi sắc khi tăng 17%, đạt mức 31 tỷ USD.

>>>Các nhà mạng kết hợp phát triển 5G để cung cấp dịch vụ giải pháp số

Theo khảo sát doanh nghiệp ngành công nghệ được Vietnam Report, gam màu lạc quan bao phủ thị trường với 100% số doanh nghiệp đồng thuận rằng tăng trưởng vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo của ngành trong nửa cuối năm, song hành cùng sự ổn định và phục hồi của nền kinh tế vĩ mô. Trong đó, tỷ lệ doanh nghiệp tin tưởng vào sự bứt phá mạnh mẽ của ngành trong nửa cuối năm đã xuất hiện trở lại 11,1% và 88,9% số doanh nghiệp dự báo ngành CNTT sẽ duy trì đà tăng trưởng trong 6 tháng tới +17,5% so với kết quả khảo sát cách đây một năm.

Tuy nhiên, dù kết quả khảo sát năm nay không ghi nhận dự báo suy giảm đà tăng nhưng tỷ lệ doanh nghiệp kỳ vọng mức tăng trưởng mạnh mẽ vẫn thấp hơn so với giai đoạn 2021-2022, cho thấy các doanh nghiệp vẫn thận trọng trước những biến động thị trường. Bối cảnh thị trường công nghệ nói chung đang mở ra nhiều thời cơ song cũng không ít thách thức đi kèm, đòi hỏi doanh nghiệp phải có cách tiếp cận chủ động, nhanh nhạy và toàn diện để tăng tốc.

Theo kế hoạch năm 2024, hứa hẹn mở ra một chương mới đầy triển vọng cho các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Đây là thời điểm đất nước bước vào giai đoạn phổ cập hạ tầng số toàn diện, đồng thời đánh dấu nhiều bước ngoặt quan trọng trong lĩnh vực công nghệ và viễn thông, với sự ra đời của nhiều bộ luật mới về điện tử, viễn thông, thương mại hóa 5G, cùng xu hướng phát triển và tích hợp mạnh mẽ của các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), điện toán lượng tử… hay cơ hội nắm bắt và hiện thực hóa giấc mơ bán dẫn của Việt Nam.

Hướng tới, kỷ nguyên số được đánh dấu bằng những tiến bộ và phát triển khoa học công nghệ đã đưa các hệ thống thông tin đã trở thành những mạch gắn kết không thể thiếu đối với mọi hoạt động kinh tế - chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Năm 2024, trong bối cảnh số hóa diễn ra ngày càng mạnh mẽ, công nghệ mở ra cả những cơ hội đột phá lẫn những thách thức an ninh mạng.

Có thể bạn quan tâm

  • Top 10 doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành CNTT - Viễn thông

    Top 10 doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành CNTT - Viễn thông

    11:07, 15/05/2024

  • Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel): Hướng tới sáng tạo ra công nghệ, nền tảng vào chuyển đổi số

    Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel): Hướng tới sáng tạo ra công nghệ, nền tảng vào chuyển đổi số

    11:18, 25/01/2024

  • Chuyển đổi số thúc đẩy tăng trưởng của ngành Công nghệ và Viễn thông

    Chuyển đổi số thúc đẩy tăng trưởng của ngành Công nghệ và Viễn thông

    03:30, 25/11/2023

  • VNPT cung cấp hạ tầng viễn thông và dịch vụ số phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

    VNPT cung cấp hạ tầng viễn thông và dịch vụ số phục vụ Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

    11:44, 01/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Top 10 Công ty Công nghệ cung cấp giải pháp chuyển đổi số uy tín năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO