TP.HCM: Đã tìm được người đi chung BN 1440 xuống xe tại quận 9

Diendandoanhnghiep.vn Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo đã tìm được người đi cùng BN 1440 xuống xe tại quận 9, là người đàn ông tên K. mà Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã thông tin trước đó.

Trước đó tối 28/12, tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19, chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, đã xác định được 4 người ở TP.HCM liên quan bệnh nhân 1440, là thanh niên ở quận 5, một người ở quận 1, một người ở huyện Hóc Môn và một người tên K. xuống xe tại đường Nguyễn Xiển (quận 9).

Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa nơi ở của ông K. tại đường số 4, phường Long Bình, quận 9, TP.HCM.

Lực lượng chức năng đang tiến hành phong tỏa nơi ở của ông K. tại đường số 4, phường Long Bình, quận 9, TP.HCM.

Trong đó thanh niên ở quận 5 đã được xác định mắc COVID-19 (BN 1451), hiện đã được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn nhưng nghẹt mũi, ho đờm nhiều.

Hai người ở quận 1 và Hóc Môn có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Còn người tên K. đang chờ kết quả xét nghiệm.

Lực lượng chức năng phường Long Bình, quận 9 cùng các ban ngành sau khi tích cực truy tìm khắp nơi đã thấy thanh niên tên K. tại một công ty trên đường Nguyễn Xiển, khu phố Long Bửu, phường Long Bình, quận 9, TP.HCM

Ngay sau đó, K. và 14 người khác được đưa đi cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Trong đêm, lực lượng chức năng phường Long Bình, quận 9 cũng đã lập chốt chặn công ty và nhà dãy trọ nơi K. trú ngụ trên đường số 4, phường Long Bình. 

Phó giám đốc Trung tâm Y tế quận 9 cho biết, K. khai với cơ quan chức năng sau khi nhập cảnh trái phép thì vào làm ở xưởng gỗ, do cách đây khoảng 2 tháng K. từng làm ở đây nên khi vào làm lại mọi người không nghi ngờ gì.

Người này cũng khai, từ khi nhập cảnh trái phép về, K. không biết thông tin mình đang bị truy vết. Mãi đến ngày 28/12, chủ xưởng gỗ biết được và thông báo cho lực lượng chức năng phường Long Bình, sau đó kiểm tra và đưa K. cùng 14 người (nơi ở và nơi làm việc của K.) đi cách ly. Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa, khử khuẩn nơi ở và nơi làm việc của K.

Liên quan đến BN 1440, sáng ngày 29/12, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, kết quả xét nghiệm của nữ hành khách ngụ xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung đi cùng chuyến xe với bệnh nhân mắc COVID-19 (BN 1440), đã cho kết quà dương tính lấn 1 với COVID-19. Hiện cô đang được theo dõi tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, sức khỏe ổn định.

Qua điều tra, truy vết ban đầu, nữ bệnh nhân có tiếp xúc với 4 người trong gia đình. Ngành chức năng đưa đi cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân tại khu cách ly huyện Hồng Ngự. 

Đồng thời tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2. Do đó người dân cần bình tĩnh, hợp tác khai báo y tế, nâng cao ý thức phòng chống bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

UBND tỉnh Đồng Tháp xác định trong giai đoạn phòng chống dịch, quan trọng nhất là chống xâm nhập từ bên ngoài vào. Các lực lượng làm nhiệm vụ tại Đồng Tháp vẫn túc trực, đảm bảo chống xâm nhập trái phép trên địa bàn biên giới.

Ngoài ra, 3 khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh vẫn trong trạng thái sẵn sàng các điều kiện, trang thiết bị để thực hiện phòng hộ, giảm tối đa các nguy cơ lây lan khi phát hiện dịch bệnh.

Như vậy, tính đến nay cả 6 người đi trên xe 7 chỗ sau khi nhập cảnh trái phép về Việt Nam đều đã được tìm thấy. Trong đó, đã xác định được 3 người dương tính với COVID-19 là BN 1440, nam thanh niên ở quận 5 (BN 1451) và người phụ nữ ở Đồng Tháp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đã tìm được người đi chung BN 1440 xuống xe tại quận 9 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713482641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713482641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10