TP.HCM: Giá thuê văn phòng hạng A hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài

Diendandoanhnghiep.vn Hiện nay, các văn phòng hạng A chuẩn quốc tế tại TP.HCM được nhiều nhà đầu tư nước ngoài lựa chọn bởi mức giá thuê có sự hấp dẫn hơn so với các nước trong khu vực châu Á.

>> Vì sao gói tín dụng 120.000 tỷ cho nhà ở xã hội chưa được giải ngân?

Theo số liệu mới nhất của Savills, nguồn cung văn phòng hạng A tại TP.HCM đang khan hiếm, chiếm 12% tổng nguồn cung với gần 300,000 m2 mặt sàn. Còn hạng B chiếm 42% thị phần với hơn 1 triệu m2 sàn.

Khi so sánh giá thuê với các quốc gia trong khu vực, hiện tại giá thuê văn phòng hạng A tại trung tâm TP.HCM thấp hơn khoảng 40% giá thuê ở các nước trong khu vực.

Giá thuê văn phòng hạng A tại trung tâm TP.HCM đang thấp hơn khoảng 40% giá thuê ở các nước trong khu vực.

Còn theo JLL Việt Nam, nguồn cung tòa nhà hạng A hiện nay ở khu vực trung tâm TP.HCM bị hạn chế. Chi tiết ở khu vực trung tâm hạng A có gần 320.000 m2 và nguồn cung được công nhận xanh là 95.000 m2 (chiếm 30%) và diện tích trống là khoảng 2.500 m2 (chỉ 1%).

Khi so sánh mức giá thuê này với các quốc gia trong khu vực, JLL cho biết hiện tại giá thuê văn phòng hạng A trong trung tâm thấp hơn giá thuê ở các nước trong khu vực, có thể kể đến giá thuê văn phòng hạng A tiêu chuẩn quốc tế tại Singapore cao hơn khoảng 40 - 50% so với giá tại TP.HCM.

Cũng theo đại diện của JLL sự chênh lệch của giá thuê còn phụ thuộc vào các yếu tố như LEED, WELL, loại chứng chỉ mà hiện nay ngày càng được nhiều doanh nghiệp chú trọng đến khi thuê văn phòng tại các thành phố lớn.

Các tòa nhà tại TP.HCM đạt tiêu chuẩn LEED có thể kể đến như Nexus 1- 2, Phu My Hung Tower, Vietcombank Tower, Techcombank Saigon- Hanoi... Bên cạnh đó đơn vị quản lý, vị trí và các giá trị về chất lượng cũng như bảo trì cũng là yếu tố tác động đến giá thuê (có thể lên tới 28% chênh lệch).

Trong thời gian tới, dự kiến sẽ có nguồn cung mới cho văn phòng hạng A với sự góp mặt của dự án The Nexus, dự án The Mett tại Thủ Đức. Dự kiến trong 3 năm tới nguồn cung văn phòng tăng lên sẽ cân bằng cán cân nguồn cung- cầu ở phân khúc này.

Việc này sẽ hỗ trợ gia tăng lựa chọn cho phía doanh nghiệp cũng như đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư quốc tế trong khu vực. Cùng với làn sóng chuyển dịch của các doanh nghiệp nước ngoài, các tòa văn phòng hạng A+ tại Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn.

Dự kiến sẽ càng ngày có nhiều tòa văn phòng chất lượng cao được hoàn thành tại các quận ngoài trung tâm, nơi có kết nối thuận tiện và đầy đủ

Dự kiến sẽ càng ngày có nhiều tòa văn phòng chất lượng cao được hoàn thành tại các quận ngoài trung tâm, nơi có kết nối thuận tiện và đầy đủ

>> Sức hấp dẫn bất động sản công nghiệp

Mặc dù hiện nay xu hướng chuyển dịch văn phòng của các doanh nghiệp từ khu vực trung tâm đông đúc ra các vùng ven tiệm cận. Tuy nhiên với nhóm đối tượng chính của văn phòng hạng A là các công ty vốn đầu tư nước ngoài vậy nên nhu cầu duy trì văn phòng chính ở trung tâm vẫn là một sự lựa chọn hàng đầu.

Bà Lại Thị Như Quỳnh, Quản lý Cấp cao Dịch vụ Cho thuê Văn phòng Savills TP.HCM cho hay các tòa văn phòng hạng A là lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp cần tìm không gian làm việc chất lượng cao. Mặc dù xu hướng cắt giảm diện tích thuê văn phòng đã được ghi nhận nhưng việc sử dụng văn phòng hiệu quả và phân khu cụ thể hợp lý sẽ làm mới cho thị trường.

Đồng quan điểm, ông Will Tran cho hay: “Việc cắt giảm chi phí là thách thức với các nhà điều hành, tuy nhiên chiến lược văn phòng trung tâm cũng là một trong những mục tiêu quan trọng cho kế hoạch duy trì phát triển thương hiệu trong tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp, đặc biệt là các tập đoàn đa quốc gia”.

Dự kiến sẽ càng ngày có nhiều tòa văn phòng chất lượng cao được hoàn thành tại các quận ngoài trung tâm, nơi có kết nối thuận tiện và đầy đủ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Giá thuê văn phòng hạng A hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596103 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596103 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10