TP. HCM khởi công xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Sáng ngày 01/10, TP. HCM đã tổ chức Lễ khởi công Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo với tổng vốn đầu tư 323 tỷ đồng dự kiến sẽ được khánh thành vào quý II/2022.

Theo đó, Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo TP. HCM là công trình phục vụ cung cấp dịch vụ về cơ sở vật chất cho hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Đồng thời, là trung tâm làm việc sáng tạo, phát triển ý tưởng khởi nghiệp, tiếp cận các chính sách mới nhất về đầu tư và khởi nghiệp, là hạt nhân gắn kết các trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các doanh nghiệp hướng đến công nghệ 4.0.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP. HCM phát biểu tại lễ khởi công.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP. HCM phát biểu tại lễ khởi công.

Công trình được xây dựng tại số 123 Trương Định, phường 7, quận 3, TP. HCM với quy mô 9 tầng nổi và 3 tầng hầm, tổng diện tích sàn xây dựng 16.970m2. Dự án được thông qua chủ trương đầu tư tháng 7/2019, tổng mức đầu tư là 323 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, hiện Thành phố đã có trên 438.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, chiếm 32% cả nước, đóng góp 54% quy mô nền kinh tế và 67% tổng vốn đầu tư toàn xã hội.

TP. HCM trở thành điểm sáng về khởi nghiệp, là một bức tranh sống động về sự vận hành của cơ chế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, trong đó doanh nghiệp là bộ phận quan trọng tạo ra của cải cho xã hội, tạo việc làm, góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế Thành phố.

Tuy nhiên, sự kết nối giữa các doanh nghiệp vẫn chưa chặt chẽ, sức mạnh của hơn 438.000 doanh nghiệp chưa được phát huy hết, nhất là sự sáng tạo trong doanh nghiệp. Chính điều đó, đặt ra một yêu cầu cấp bách đối với Thành phố là phải nhanh chóng xây dựng một Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo để giải quyết các thách thức đó.

Việc hoàn thành trung tâm này có ý nghĩa to lớn, góp phần quan trọng cùng với cả nước để thực hiện thành công đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2025", theo Quyết định số 884 ngày 19 tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ.

TP. HCM Khởi công xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TP. HCM Khởi công xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

"Việc triển khai khởi công dự án hôm nay chỉ mới ở bước đầu, trình tự thủ tục đầu tư dự án cho đến lúc khánh thành đưa vào sử dụng là cả một quá trình dài phía trước. Do đó, Thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là chủ đầu tư, cơ quan ủy thác quản lý dự án và nhà thầu phải nỗ lực nhiều hơn nữa, thường xuyên đeo bám tiến độ thực hiện, các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện phải báo cáo ngay để Thành phố xử lý. Các sở ngành, đặc biệt là Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước thành phố phải luôn sát cánh, đồng hành cùng với chủ đầu tư để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc khó khăn trong quá trình thực hiện, kể cả công tác quản lý chất lượng, ghi vốn, giải ngân, nghiệm thu và bàn giao công trình”. Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM khởi công xây dựng Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713859553 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713859553 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10