TP.HCM: Không ngăn sông cấp chợ, đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết

Diendandoanhnghiep.vn Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều ngày 2/2.

Toàn cảnh buổi họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Toàn cảnh buổi họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, trong giai đoạn hiện nay phải thực hiện mục tiêu kép +1. Cụ thể đó là vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế, đồng thời phải đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết, chăm lo các chính sách xã hội.

"Chống dịch như chống giặc mà 'giặc đi bằng nhiều đường, nhiều biến thể' nhưng vẫn qua con người cụ thể. Công tác phòng chống dịch tốt nhất vẫn là từng cá nhân cụ thể. Chỉ cần một người chủ quan để mắc bệnh thì cơ quan chức năng có thể phải quản lý giám sát 300 người, nên phải tăng cường nhắc nhở cho người dân", Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định TP.HCM sẽ không ngăn sông cấm chợ và tạo mọi điều kiện để người dân vui xuân đón tết,

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định TP.HCM sẽ không ngăn sông cấm chợ đảm bảo cho người dân vui xuân đón tết,

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng cho rằng cảnh giác cao độ nhưng phải bình tĩnh, theo dõi sát, phát hiện sớm, điều tra truy vết ngay lập tức, xét nghiệm nhanh, khoanh vùng dứt khoát để kiểm soát chặt chẽ nhất, tuy nhiên "đừng hốt hoảng mà ngăn sông cấm chợ".

Theo ông Trần Lưu Quang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, công tác phòng chống dịch nên chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn từ đây đến Tết và giai đoạn sau Tết, đồng thời không nên "ngăn sông cấm chợ" vì như vậy khi trở lại Thành phố, người dân sẽ đi vòng vo các tỉnh thành khác gây khó khăn trong việc kiểm soát. 

Tại cuộc họp, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, tại các bến xe, ngành giao thông kiểm soát các chuyến xe ra vào từ các tỉnh có dịch. Hiện mỗi ngày có 40 - 50 chuyến xe khách từ TP.HCM đi và đến Gia Lai nên ông Lâm xin ý kiến của lãnh đạo UBND TP.HCM về việc có dừng xe khách hay không. Về hoạt động hàng hải, các thuyền viên từ Hải Dương và Quảng Ninh không được lên bờ, Bộ đội Biên phòng TP.HCM sẽ giám sát tại cảng.

Đối với việc có dừng tuyến xe lên Gia Lai hay không, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, cần phải thảo luận kỹ, “làm gì thì làm nhưng sẽ không ngăn sông cấm chợ”.

Ông Hoan nhìn nhận TP.HCM là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao do mật độ giao thương, đi lại những ngày cận tết rất đông. Do đó, TP.HCM vừa chống dịch nhưng cũng phải đảm bảo giao thương đi lại, sản xuất của người dân với mục tiêu an toàn là trên hết.

Ông Hoan nhìn nhận TP.HCM là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao do mật độ giao thương, đi lại những ngày cận tết rất đông.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận TP.HCM là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao do mật độ giao thương, đi lại những ngày cận tết rất đông.

Bên cạnh biện pháp tuyên truyền, ông Võ Văn Hoan cho biết TP.HCM đề nghị người dân hạn chế tập trung đông người, các quận, huyện tăng cường năng lực cơ sở cách ly tập trung. Ngoài ra, các sở ngành nghiên cứu, rà soát tổng hợp kiến nghị của các doanh nghiệp đang gặp khó do dịch bệnh để TP.HCM có biện pháp tháo gỡ.

Ông Hoan cũng đề nghị Sở Y tế lên kịch bản xét nghiệm trên diện rộng trong tình huống có dịch để truy vết khẩn cấp, xét nghiệm nhanh chóng, đạt kết quả sớm để kịp thời ứng phó.

Liên quan đến BN 1801 và BN 1843 tại Bình Dương có liên quan đến ổ dịch ở Hải Dương, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, có 51 trường hợp đi cùng BN 1801 trên chuyến bay VJ275 có địa chỉ cư trú tại TP.HCM, đã xác minh được 139 trường hợp.

Hiện có 46 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 32 âm tính, 14 đang chờ kết quả. Truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần với BN 1843 tại TP.HCM và có 8 trường hợp lấy mẫu đã cho kết quả âm tính. Riêng đối với các trường hợp tiếp xúc với BN 1843 có 49 người ở TP.HCM.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Không ngăn sông cấp chợ, đảm bảo cho người dân vui xuân, đón tết tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713872462 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713872462 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10