TP.HCM: Tập trung nghiên cứu, thảo luận để đưa ra giải pháp phục hồi phát triển kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn TP.HCM sẽ tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.

>> Chủ tịch Quốc hội: Triển khai gói phục hồi kinh tế-nhiệm vụ khó nhưng phải siết chặt kỷ luật

Đó là nội dung được Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên , nhấn mạnh tại hội nghị Thành ủy sơ kết việc phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19.

TP.HCM sẽ tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Tập trung nghiên cứu, thảo luận để đưa ra giải pháp phục hồi phát triển kinh tế - xã hội TP.

Theo đó, sáng 29/9/2022, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chủ trì hội nghị lần thứ 17 của Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI sơ kết một năm thực hiện nghị quyết về kế hoạch tổng thể phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Nguyễn Văn Nên, cho hay: tại hội nghị lần này, Thành ủy sẽ tiến hành sơ kết một năm thực hiện nghị quyết 05 của Thành ủy TP về kế hoạch tổng thể phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP sau 15-9-2021.

Bên cạnh đó xem xét đánh giá tình hình kinh tế 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ, phương hướng 3 tháng cuối năm, cùng một số nội dung quan trọng khác.

Theo ông Nên, khi tình thế khó khăn, các quyết định của cấp lãnh đạo có giá trị chuyển biến tình hình. Trước khi chuyển biến tình hình là chuyển nhận thức, tạo niềm tin mang tính cách mạng và ý chí quyết tâm để thực hiện. Nghị quyết 05 mang giá trị như thế. Nhìn lại lịch sử, quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của TP, của Đảng ta, các đồng chí cũng có thể hình dung những thời khắc cam go, khốc liệt. Lúc đó buộc phải có những quyết định để chúng ta vượt qua và đã thành công.

>>  Tổng Bí thư: Tạo điều kiện tốt nhất để TP.HCM phát triển

Nhắc lại hội nghị Thành ủy lần 8 (tháng 9/2021), ông Nên cho rằng, TP đã thảo luận và thông qua một nghị quyết có ý nghĩa rất quan trọng, đề ra kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP.HCM.

Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy họp và cho ý kiến về chỉ thị 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP và cho ý kiến về kinh tế, xã hội 9 tháng đầu năm 2021.

Lúc đó, tập thể Ban Thường vụ lo lắng bởi các chỉ tiêu về kinh tế, xã hội của TP những tháng đầu năm đạt thấp, tăng trưởng âm, chỉ thu ngân sách đạt 74% so với cùng kỳ năm 2020.

Ban Thường vụ Thành ủy họp và cho ý kiến về chỉ thị 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội

Bí thư Thành uỷ TP.HCM dêdf nghị Ban Thường vụ Thành ủy họp và cho ý kiến về chỉ thị 18 của UBND TP về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi phát triển kinh tế - xã hội.

Theo ông Nên, vì sao phải nhắc như thế , bởi nhắc lại là để chúng ta thấy bối cảnh tình hình mới sau một năm. Nhưng những kết quả đạt được đến hôm nay là cực kỳ quan trọng, khá toàn diện, phấn khởi, niềm tin tăng dần và cho chúng ta có thêm sức mạnh để quyết tâm phấn đấu thực hiện hoàn thành mục tiêu các nhiệm vụ mà đại hội Đảng bộ TP lần thứ 11 của TP đề ra -  ông Nên nhấn mạnh.

Do đó, để thực hiện thành công mục tiêu này, ông Nên đề nghị các đại biểu nhìn lại từng lĩnh vực và tìm ra những nhân tố tích cực để phát huy, nhất là công tác quán triệt, triển khai chương trình hành động, tổ chức thực hiện từng lĩnh vực, trên tình hình địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cần nhìn nhận một số nhiệm vụ quan trọng đã triển khai nhưng đến nay hiệu quả chưa cao. Có những việc bị vướng vì khó khăn, tồn đọng chưa xử lý. Từ đó tập trung phân tích làm rõ nguyên nhân khách quan chủ quan để đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới có hiệu quả.

Nhận định và đánh giá từ kết quả phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM 9 tháng năm 2022, ông Nên đề nghị hội nghị tập trung nghiên cứu tờ trình, các tài liệu để góp ý, với kinh nghiệm thực tiễn phong phú ở địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận và đề xuất những giải pháp thiết thực, cụ thể, khả thi cho thời gian tới – Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Trước đó, làm việc với Thành ủy TP.HCM về tình hình, kết quả thực hiện phát triển kinh tế xã hội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, TP.HCM với nhiều tiềm năng, lợi thế vượt trội nhất cả nước, sức hấp dẫn, cạnh tranh quốc tế cao đã được thực tế kiểm nghiệm, cần phải quyết tâm đẩy mạnh đổi mới hơn nữa, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, phát huy tốt hơn nữa vai trò đầu tầu, động lực phát triển mạnh mẽ nhất của mình đối với vùng Đông Nam Bộ và cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Thành phố cần đẩy mạnh hơn nữa việc cơ cấu lại nền kinh tế của Thành phố gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng; tập trung ưu tiên nguồn lực để thực hiện thành công các đột phá chiến lược, tháo gỡ những ách tắc, điểm nghẽn về thể chế, kết cấu hạ tầng và nguồn nhân lực hiện nay.

Thành phố cần vận dụng có hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù mà Bộ Chính trị và Quốc hội khoá XIV đã ưu tiên dành cho Thành phố để cải thiện mạnh mẽ hơn môi trường đầu tư kinh doanh, góp phần thu hút, quản lý và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực cho phát triển.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tập trung nghiên cứu, thảo luận để đưa ra giải pháp phục hồi phát triển kinh tế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714129059 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714129059 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10