TP.HCM: Thành lập ngay trung tâm mua sắm thuốc, vật tư y tế để phục vụ người dân!

Diendandoanhnghiep.vn Đó là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, trước tình hình nhiều bệnh viện trên địa bàn TP thiếu thuốc, vật tư y tế.

>> Lo sai phạm trong đấu thầu: Nhiều bệnh viện thiếu thuốc, vật tư y tế

Theo đó, chiều 15/6/2022, tại cuộc họp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, và sau khi nghe ngành y tế TPHCM báo cáo và ý kiến các chuyên gia, ông Nguyễn Văn Nên đã chỉ đạo nhiều nội dung khẩn, quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Bí thư Nguyễn Văn Nên đưa ra là “yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tham mưu cho UBND TPHCM để sớm hình thành Trung tâm mua sắm

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên: “Yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tham mưu cho UBND TPHCM để sớm hình thành Trung tâm mua sắm".

Đáng chu ý, một trong những nội dung quan trọng mà Bí thư Nguyễn Văn Nên đưa ra là “yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tham mưu cho UBND TP.HCM để sớm hình thành Trung tâm mua sắm. Trước mắt, Sở Y tế đề xuất mua sắm trang thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc cần thiết phục vụ điều trị bệnh cho người dân thành phố”.

Cũng theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Hiện nay, tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế đang diễn ra ở nhiều bệnh viện trên địa bàn TP, trong đó có nguyên nhân là các đơn vị e ngại việc tổ chức đấu thầu mua sắm do giá nền các loại thuốc, vật tư y tế chưa được quy định, niêm yết rõ ràng.

Về quan điểm của TP là “không để người dân tử vong do thiếu những thiết bị có thể mua được mà thiếu cơ chế nên không mua" - ông Nên nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nên, bên cạnh đó, Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị các ngành nghiên cứu, đề xuất những cơ chế phù hợp cho trung tâm mua sắm. Nếu có vấn đề vượt quá thẩm quyền thì báo cáo nhưng bằng mọi giá phải có thuốc, sinh phẩm chữa trị cho người dân. Không để trường hợp người dân nào tử vong do thiếu thuốc, thiếu thiết bị.

"Thời đại này còn nói vì thiếu cái này thiếu cái kia mà người dân phải tử vong là không thể chấp nhận được. Bởi, phục vụ con người là mục đích cao nhất trong bất kỳ tình huống nào" - ông Nên nhấn mạnh.

>> Giải bài toán thiếu thuốc men, vật tư y tế

Theo ông Nên, ngay từ những ngày đầu phòng, chống dịch COVID-19, chúng ta đã nhận thấy sự cần thiết của trung tâm mua sắm, do đó, các ngành cần nghiên cứu thực hiện. Trung tâm mua sắm là đơn vị chuyên mua sắm các vật tư, sinh phẩm y tế… Đây là đơn vị được trao cho cơ chế, kinh phí để mua sắm các vật tư chứ không để cơ sở y tế tự mua sắm – ông Nên nhấn mạnh.

Về quan điểm của TP là “không để người dân tử vong do thiếu những thiết bị có thể mua được mà thiếu cơ chế nên không mua

Ông Nguyễn Văn Nên: Quan điểm của TP là “không để người dân tử vong do thiếu những thiết bị có thể mua được mà thiếu cơ chế nên không mua".

Trước đó, báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết, dịch sốt xuất huyết là dịch bệnh lưu hành hằng năm, gia tăng nhiều vào mùa mưa. Hiện nay không có bất thường mới về chủng lưu hành, chủng đang lưu hành phổ biến nhất hiện nay là D1. Tuy nhiên, trong năm 2022, dịch bệnh có xu hướng gia tăng rõ rệt.

Trong đó, TPHCM có số ca mắc, tử vong cao nhất trong số 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam. Cụ thể, tính đến ngày 9-6, số ca mắc tích luỹ là hơn 39.000 ca, tăng hơn 87% so với cùng kỳ năm 2021. Quận huyện có số ca mắc cao nhất là các quận Bình Tân, Tân Phú, quận 12 và các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi. Tính đến ngày 15-6, tại TPHCM ghi nhận 9 ca tử vong, tăng 7 ca so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 6 ca so với trung bình giai đoạn 2015-2020.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Thành lập ngay trung tâm mua sắm thuốc, vật tư y tế để phục vụ người dân! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714006333 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714006333 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10