TP. HCM: Thanh tra Chính phủ sẽ đối thoại với người dân Thủ Thiêm vào cuối tháng 5

Diendandoanhnghiep.vn Đó là thông tin được ông Nguyễn Phước Hưng – Chủ tịch UBND Q.2, TP. HCM cho biết tại buổi tiếp xúc cử tri Q.2 vào ngày 11/5.

Sáng 11/5, Tổ đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM gồm ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo TP. HCM, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm -  Nguyên chủ tịch HĐND TP. HCM và bà Trịnh Ngọc Thúy - Phó chánh án Tòa án nhân dân TP. HCM tiếp xúc với cử tri quận 2.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Phước Hưng - Chủ tịch UBND Q.2, cho biết buổi đối thoại của Thanh tra Chính phủ với người dân khiếu nại cho rằng 5 khu phố thuộc 3 phường (Bình An, Bình Khánh và An Khánh, Q.2) nằm ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm lẽ ra đã được thực hiện ngay sau Tết Nguyên đán Cánh Tý 2020, nhưng do dịch bệnh và thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng, nên chưa thể thực hiện được.

Một cử tri kiến nghị trong lần tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM.

Một cử tri kiến nghị trong lần tiếp xúc cử tri của Đoàn đại biểu Quốc hội TP. HCM.

Theo Chủ tịch UBND Q.2, buổi đối thoại giữa Thanh tra Chính phủ với người dân Thủ Thiêm khiếu nại về ranh 5 khu phố thuộc 3 phường có thể tổ chức vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6/2020.

Liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Hưng cho biết ngày 7/5 vừa qua, UBND TP. HCM đã ban hành chính sách giải quyết bồi thường, hỗ trợ, tái định cư bổ sung đối với các hộ dân tại khu đất 4,39 ha (khu phố 1, phường Bình An, Q.2) nằm ngoài quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo kết luận 1483 của Thanh tra Chính phủ. Trên cơ sở đó, Q.2 sẽ ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện.

Đối với việc sáp nhập một số phường ở Q.2, ông Hưng cho rằng, việc sáp nhập phường là thực hiện theo nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ đối với những phường có diện tích và dân số dưới 50% tiêu chuẩn.

Qua rà soát, Q.2 có 4 phường chưa đạt gồm các phường Bình Khánh, Bình An, An Khánh và Thủ Thiêm, đây là các phường bị giải tỏa để thực hiện Khu đô thị mới Thủ Thiêm nên số lượng dân cư không đảm bảo. Dự kiến, TP. HCM sẽ sáp nhập phường Thủ Thiêm với phường An Khánh, phường Bình Khánh với phường Bình An.

Cũng theo ông Nguyễn Phước Hưng, phương án này đang đợi Quốc hội thông qua nhưng theo quy định vẫn phải lấy ý kiến cử tri trước khi thực hiện.

Trước đó, Thanh tra Chính phủ và UBND TP. HCM thống nhất cuộc tiếp xúc đối thoại giữa Thanh tra Chính phủ với các hộ dân tại 5 khu phố thuộc 3 phường có khiếu nại nhà đất nằm ngoài ranh quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 22/2.

Tháng 4/2020, Tổng Thanh tra Chính phủ đã thành lập tổ công tác do ông Nguyễn Hồng Điệp - Trưởng Ban tiếp công dân Trung ương làm Tổ trưởng đối thoại với người dân Thủ Thiêm.

Tổ 8 thành viên này có nhiệm vụ chuẩn bị nội dung, chương trình tổ chức đối thoại, ghi biên bản buổi đối thoại với người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng thời tham mưu với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ để trả lời với người dân khi có yêu cầu.

Tổ công tác cũng sẽ phối hợp với UBND TP. HCM, các cơ quan chức năng chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự trong buổi đổi thoại với người dân và thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ giao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP. HCM: Thanh tra Chính phủ sẽ đối thoại với người dân Thủ Thiêm vào cuối tháng 5 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711708837 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711708837 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10