NÓNG: TP HCM thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” từ 23/8

Diendandoanhnghiep.vn Từ ngày 23/8, TP.HCM sẽ triển khai 5 giải pháp tăng cường, nâng cao để hướng đến mục tiêu kiểm soát dịch bệnh vào giữa tháng 9 theo yêu cầu của Chính phủ.

Thông tin trên được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM nêu tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM diễn ra sáng nay (20/8).

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, từ ngày 23/8, Thành phố sẽ thực hiện 5 giải pháp nâng cao nhằm mục tiêu khống chế dịch bệnh vào giữa tháng 9 theo yêu cầu của Chính phủ.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM, từ ngày 23/8, Thành phố sẽ thực hiện 5 giải pháp nâng cao nhằm mục tiêu khống chế dịch bệnh vào giữa tháng 9 theo yêu cầu của Chính phủ.

Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải cho biết, thời gian qua, TP.HCM đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch và đã đạt được một số kết quả nhất định.

Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 86 của Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban thường vụ Thành ủy TP.HCM và Kế hoạch 2715 của UBND TP.HCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM sẽ tiếp tục tăng cường nâng cao các biện pháp với phương châm: mỗi tổ dân phố, khu phố, phường, xã, thị trấn cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài phòng, chống dịch với 5 giải pháp:

Thứ nhất, người dân TP.HCM đảm bảo việc thực hiện quy định về giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly với nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố ấp cách ly khu phố ấp, phường xã, thị trấn cách ly với phường xã, thị trấn…

Thứ hai, tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tỷ lệ tử vong.

Thứ ba, tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực “vùng đỏ trên bản đồ COVID-19 TP.HCM”.

Thứ tư, tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Thứ năm, thành phố đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, tiếp tục chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế tại địa bàn.

Phó Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM Phạm Đức Hải đề nghị người dân bình tĩnh, yên tâm thực hiện 5K + vaccine + thuốc uống, không tập trung thu gom hàng hóa, thực phẩm. Thành phố đảm bảo ứng cung ứng hàng hóa các thực phẩm trong thời gian phòng, chống dịch.

Thông tin tại buổi họp báo, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê cho biết, 5 giải pháp được TP.HCM đưa ra là nâng cao, tập trung hơn, đẩy mạnh hơn để trong thời gian thực hiện các văn bản, chỉ thị của Trung ương, Thành phố tập trung hơn trong công tác phòng, chống dịch.

Trung ương, Chính phủ đã chỉ đạo đến ngày 15/9, TP.HCM phải kiểm soát được dịch, dần đưa Thành phố về trạng thái bình thường mới. Do vậy, 5 giải pháp đưa ra để thực hiện mục tiêu này. Hiện nay các cơ quan hữu quan liên quan đang chuẩn bị phương án cụ thể và trước ngày 23/8 sẽ công bố cho người dân biết. Tôi khẳng định không có chuyện đóng cửa gì hết, mà đây là các biện pháp nâng cao hơn trong phòng, chống dịch để tiến tới kiểm soát dịch vào ngày 15/9 như Nghị quyết 86”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Phan Nguyễn Như Khuê thông tin.

Đến nay, TP.HCM đang trải qua nhiều đợt giãn cách xã hội: Cụ thể, từ ngày 31/5 đến ngày 14/6 giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Từ ngày 15/6 đến ngày 8/7 giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 10 của UBND TP.HCM. Từ ngày 9/7 đến ngày 15/9 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến thời điểm hiện nay, TP.HCM có 164.000 ca nhiễm COVID-19, hơn 83.000 ca khỏi bệnh và 5.759 ca tử vong. Hiện số ca lây nhiễm cộng đồng tại TP.HCM có xu hướng phát hiện nhiều hơn, nguyên nhân được lý giải là do người dân sử dụng test nhanh nhiều, tăng lấy mẫu xét nghiệm và một số người chưa tuân thủ giãn cách. 

Qua 5 đợt tiêm vắc xin COVID-19, TP.HCM đã tiêm tổng cộng gần 5,2 triệu liều, trong đó hơn 100.000 người đã được tiêm đủ 2 mũi. Thành phố cũng đã có 612.325 người tiêm vắc xin COVID-19 Vero cell của hãng Sinophram.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết NÓNG: TP HCM thực hiện “ai ở đâu ở yên đó” từ 23/8 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713517599 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713517599 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10