Vĩnh Phúc: Chung sức, đồng lòng cùng TP.HCM đẩy lùi đại dịch Covid-19

Diendandoanhnghiep.vn Bằng những việc làm thiết thực, Vĩnh Phúc luôn sẻ chia với những khó khăn, vất vả của các tỉnh, thành phía Nam đang phải gồng mình chiến đấu với “giặc” COVID-19.

Trong gian khó, tinh thần đoàn kết, tình dân tộc, nghĩa đồng bào đã trở thành sức mạnh và nguồn động viên lớn lao để vượt qua thử thách, chiến thắng dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan

Những ngày qua, người dân cả nước đang hướng về miền Nam thân yêu, nơi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng Đoàn ĐBQH Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan đã gửi Thư bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả đối với Đoàn cán bộ y tế tỉnh Vĩnh Phúc đang tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam.

Tinh thần đoàn kết, tình dân tộc, nghĩa đồng bào

Theo Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, với tinh thần “tương thân, tương ái”, hai Đoàn cán bộ y tế của tỉnh Vĩnh Phúc đã lên đường tham gia chi viện, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19  tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam. Hai đoàn gồm 60 đồng chí làm việc tại Bệnh viện Điều trị COVID-19 Thủ Đức và Bệnh viện Dã chiến số 16, phường Phú Thuận, Quận 7.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan chia sẻ, qua thông tin tôi được biết, trong cao điểm của dịch bệnh, hàng ngày, hàng giờ các đồng chí trong đoàn đang phải đối mặt trực diện với môi trường có nguy cơ lây nhiễm cao, áp lực công việc lớn, điều kiện sinh hoạt khó khăn, xa cách tình cảm gia đình.

Song, các đồng chí vẫn luôn giữ vững bản lĩnh, tư tưởng vững vàng, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết với công việc, đem hết năng lực, trìtrình, cống hiến hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, điều trị cho bệnh nhân, góp phần cùng TP.HCM và cách tỉnh, thành phía Nam sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

“Thay mặt các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, tôi xin chia sẻ những khó khăn, vất vả mà các đồng chí đã và đang phải đối mặt nơi tuyến đầu chống dịch. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí đã đại diện cho cán bộ, nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tình nguyện lên đường tham gia chi viện cho TP.HCM, hỗ trợ thành phố và các tỉnh, thành phía Nam trong giai đoạn khó khăn này”. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ.

Vẫn theo Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, công tác phòng, chống dịch COVID-19 là cuộc chiến còn nhiều khó khăn, lâu dài, cam go và phức tạp, tôi mong rằng thời gian tới, các đồng chí thành viên trong đoàn công tác hãy tiếp tục giữ vững tinh thần, bản lĩnh của người cán bộ, thầy thuốc cùng đoàn kết.

Các y bác sĩ tận tâm cống hiến, cứu chữa cho người bệnh.

Các y bác sỹ tận tâm cống hiến, cứu chữa cho người bệnh.

Thống nhất, động viên, quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việc, cùng chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cho bản thân, luôn giữ vững tinh thần lạc quan, ý chí quyết tâm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mang lại sự sống cho người bệnh.

"Tỉnh Vĩnh Phúc sẽ luôn theo dõi, quan tâm, chia sẻ và đồng hành cùng các đồng chí để cùng chung tay, góp sức với các tỉnh, thành phố phía Nam sớm khống chế thành công dịch bệnh, đem lại cuộc sống an toàn, hạnh phúc cho người dân”, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh.

Trước đó, nhằm chia sẻ khó khăn trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Vĩnh Phúc đã cử các cán bộ y tế lên đường tiếp sức, hỗ trợ TP.HCM phòng, chống dịch. Đây là những bác sỹ, nhân viên y tế có năng lực, kinh nghiệm, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đồng hành cùng lực lượng y tế tại TP.HCM triển khai hoạt động khám, chữa bệnh, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, hỗ trợ bao vây, khoanh vùng, dập dịch. Tất cả đều đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính.

Dù thời gian gấp rút, có những thành viên trong đoàn có con nhỏ, cha mẹ già yếu song với tinh thần tình nguyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ cho mọi tình huống, tất cả đã động viên gia đình, người thân để nhanh chóng lên đường theo lời kêu gọi của Bộ Y tế, của tỉnh và của ngành.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn, sự chi viện, hỗ trợ của tỉnh về nhân lực phục vụ công tác chống dịch đối với TP.HCM lúc này có ý nghĩa vô cùng quan trọng và cấp thiết. Với kinh nghiệm chống dịch, đội ngũ thầy thuốc, bác sỹ, nhân viên y tế của tỉnh sẽ chia sẻ, đóng góp sức người và những phương pháp, cách thức chống dịch hiệu quả nhất cho TP.HCM.

 “Vĩnh Phúc không bỏ rơi một ai”

Bác sỹ Lê Anh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên, Trưởng đoàn công tác chia sẻ, chúng tôi rất vinh dự khi được đại diện cho ngành Y tế Vĩnh Phúc vào TP.HCM, cùng với các đồng nghiệp khống chế dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa, động viên đoàn cán bộ y tế trước giờ lên đường vào Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa, động viên đoàn cán bộ y tế trước giờ lên đường vào Nam.

Trước khi đi, chúng tôi đã được tập huấn đầy đủ những kiến thức cần thiết và được hướng dẫn cụ thể những địa điểm sẽ triển khai công việc. Với tinh thần đoàn kết, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ, cùng TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh.

Để hưởng ứng và thực hiện Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và thư của của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, với quyết tâm “Vĩnh Phúc không bỏ rơi một ai”, đặc biệt là với người dân đang lao động, học tập tại các tỉnh, thành phố ở phía Nam gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thay mặt các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao mỗi huyện 1 tấn gạo để gửi tới người dân Vĩnh Phúc đang gặp khó khăn tại các vùng có dịch.

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện Vĩnh Phúc có trên 20.000 người dân đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM, các tỉnh, thành phía Nam, số lao động tự do chiếm trên 14.000 người, trong đó khoảng 3.000 lao động đã về tỉnh thời gian gần đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thay mặt các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao biển tượng trưng ủng hộ mỗi huyện 1 tấn gạo để gửi tới người dân Vĩnh Phúc đang gặp khó khăn tại các vùng có dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành thay mặt các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy trao biển tượng trưng ủng hộ mỗi huyện 1 tấn gạo để gửi tới người dân Vĩnh Phúc đang gặp khó khăn tại các vùng có dịch.

Đối với số công dân không về, đang gặp khó khăn, các huyện, thành phố đã giao cấp xã rà soát, trực tiếp liên lạc, kết nối với đầu mối tại các tỉnh, thành phố phía Nam để nắm bắt tình hình, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và lên phương án hỗ trợ gạo, tiền, quyết tâm không để bất kỳ ai bị thiếu đói.

Riêng huyện Vĩnh Tường, cùng với tổ chức tốt việc đón công dân về từ vùng dịch và đưa đi cách ly y tế tập trung, thông qua các doanh nghiệp, nhóm thiện nguyện, nhà hảo tâm đã hỗ trợ trên 20 tấn gạo; đang tiếp tục vận động nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và người dân để hỗ trợ cho người dân địa phương gặp khó khăn tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt vào cuộc của đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Tường trong triển khai các hình thức đón công dân về địa phương cũng như vận động hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn tại các tỉnh, thành phố có dịch.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu các huyện, thành phố từ cách làm của huyện Vĩnh Tường chủ động chỉ đạo xây dựng chương trình, kế hoạch hỗ trợ phù hợp cho công dân của mình, bảo đảm đúng người, đúng đối tượng, trong thời gian nhanh nhất. Giao Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các huyện, thành phố khẩn trương tham mưu UBND tỉnh có phương án vận động hỗ trợ hiệu quả nhất.

 

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Chung sức, đồng lòng cùng TP.HCM đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714257859 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714257859 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10