TP.HCM: Văn phòng cho thuê hạng A hút khách

Diendandoanhnghiep.vn Theo JLL, trong Q3/2023, lượng giao dịch cho thuê văn phòng hạng A tại khu vực Thủ Thiêm đứng đầu thị trường nhờ hoạt động cho thuê tích cực từ 2 dự án vừa đi vào hoạt động.

>> Quản lý hoạt động môi giới bất động sản

Theo đó, văn phòng Hạng A tại TP.HCM đã chào đón sự xuất hiện của hai tòa nhà đầu tiên tại Thủ Thiêm gồm The Hallmark (tổng diện tích 54.500 m2) và The METT (tổng diện tích 30.333 m2). Cả hai dự án đều sở hữu chứng nhận văn phòng xanh và có vị trí gần cầu Thủ Thiêm 2 (cầu Ba Son), tuyến đường liên kết khu đô thị mới và Q.1.

Theo JLL, trong Q3/2023, lượng giao dịch cho thuê văn phòng hạng A tại khu vực Thủ Thiêm đứng đầu thị trường

Theo JLL, trong Q3/2023, lượng giao dịch cho thuê văn phòng hạng A tại khu vực Thủ Thiêm đứng đầu thị trường.

Cũng theo ghi nhận của Savills, cả 2 dự án ở khu đô thị mới Thủ Thiêm đã nhanh chóng đạt 50% với mức giá thuê 1,2 triệu VND/m2/tháng. Cùng vị trí gần khu vực trung tâm và chất lượng phát triển cao của các dự án mới, khu vực này đã thu hút được các khách thuê chủ yếu là nhóm ngành tài chính, ngân hàng, bất động sản (FIRE) và công nghệ thông tin, truyền thông (ICT) với mục đích mở rộng quy mô. Trong đó, những khách hàng nổi bật đến từ Úc, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia và Việt Nam. 

Bà Giang Huỳnh - Phó Giám đốc, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu & S22M Savills TP HCM cho rằng, tỷ lệ lấp đầy nhanh chóng tại hai dự án văn phòng thể hiện nhu cầu tích cực của nhóm khách thuê trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng như sức hút của khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

văn phòng Hạng A tại TP.HCM đã chào đón sự xuất hiện của hai tòa nhà đầu tiên tại Thủ Thiêm

Văn phòng Hạng A tại TP.HCM đã chào đón sự xuất hiện của hai tòa nhà đầu tiên tại Thủ Thiêm.

Theo JLL, các tòa nhà Hạng A hiện hữu tại Q.1, diện tích cho thuê tăng thêm 1,125 m2 nhờ vào một số giao dịch mới và mở rộng diện tích mặt bằng của các khách thuê hiện có. Trong khi đó, nhu cầu cho thuê văn phòng Hạng A tại khu vực ngoài trung tâm duy trì ở mức ổn định với diện tích cho thuê tăng thêm 197 m2.

>> Bất động sản công nghiệp: Triển vọng tích cực trong trung và dài hạn 

Dù tỷ lệ hấp thụ vẫn được ghi nhận ở mức tốt, việc còn những không gian trống từ hai tòa nhà mới đã đẩy tỷ lệ trống tại khu vực trung tâm lên mức 14%, tức tăng 8,7% so với quý trước. 

Tính đến thời điểm báo cáo, toàn bộ khu vực trung tâm có khoảng hơn 56.000 m2 sàn văn phòng Hạng A sẵn sàng cho thuê. Trong khi đó, tỷ lệ trống ở các khu vực ngoài trung tâm giảm nhẹ và ở mức 9,4% trong quý này do không có sự thay đổi đáng chú ý nào.

Liên quan đến thị trường cho thuê văn phòng, ông Alex Crane - Giám đốc điều hành Knight Frank Việt Nam đã cho rằng, không gian văn phòng cao cấp mới tại Thủ Thiêm có giá thuê cạnh tranh hơn so với khu trung tâm. Điều này sẽ giúp khách thuê có thêm sự lựa chọn giữa ba khu vực là Q.1, Thủ Thiêm và Q.7 khi họ muốn thiết lập văn phòng theo chuẩn quốc tế. 

Ngoài ra, ông Troy Griffiths - Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam đánh giá thị trường văn phòng TP.HCM rất tiềm năng. Tại TP.HCM chỉ có khoảng 9 dự án văn phòng hạng A. Thị trường này có nhiều triển vọng dựa trên các yếu tố vĩ mô như sự phát triển thương mại, tiêu chuẩn công trình xanh, gia tăng của nền kinh tế nội địa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Văn phòng cho thuê hạng A hút khách tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714200768 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714200768 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10