Cùng với việc liên tiếp mở rộng mạng lưới trên toàn quốc, nhà băng này cũng thường xuyên đưa ra những sản phẩm, dịch vụ độc đáo dành cho các khách hàng cá nhân.
Dịch vụ ngân hàng bán lẻ được xem là xu hướng chung của nhiều ngân hàng tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Để làm được điều này, việc giới thiệu sản phẩm mới, nâng cấp dịch vụ, quảng bá thương hiệu … là những điều vô cùng cần thiết.
Trong vài năm trở lại đây, với định hướng đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) liên tiếp có nhiều hoạt động để thu hút khách hàng.
Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng
Với định hướng khách hàng là trọng tâm, TPBank luôn quan tâm sát sao tới chất lượng dịch vụ nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Đầu tư và phát triển mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ ngân hàng số là mục tiêu mà nhà băng này chú trọng nhằm nâng cao tính cạnh tranh, thu hút khách hàng. Đây cũng là nhà băng có hệ thống phòng giao dịch hiện đại, tiện ích với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm với khách hàng.
“Tại TPBank, chúng tôi có bộ phận chuyên trách giám sát về chất lượng dịch vụ khách hàng. Chúng tôi cũng thường xuyên triển khai các chương trình đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, ghi nhận những ý kiến phản ánh của khách hàng làm định hướng cho việc phát triển của ngân hàng trong tương lai”, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank chia sẻ.
Hiện nhà băng này đang áp dụng dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” để giảm tối đa thời gian chờ đợi đến giao dịch của khách hàng. TPBank cũng cải tiến nhiều kênh bán hàng thay thế để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi giao dịch với ngân hàng, không những đảm bảo về phong cách phục vụ, giao dịch an toàn mà còn hướng đến việc chủ động, thuận tiện, nhanh chóng của khách hàng.
Thường xuyên ra mắt các sản phẩm, dịch vụ độc đáo
Được đánh giá là nhà băng có nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng hiện nay nhờ việc thường xuyên cập nhật, cải tiến cũng như giới thiệu tới người dùng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo.
Định kì mỗi năm, TPBank lại cho ra mắt phiên bản eBank mới, bổ sung những tính năng hữu ích và tiện lợi hơn cho khách hàng. Với tiêu chí thân thiện, tốc độ, bảo mật, TPBank eBank đã thu hút lượng khách hàng rất lớn trong suốt những năm qua. Tới thời điểm hiện tại, ứng dụng này đã có gần 500,000 Khách hàng sử dụng với số lượng giao dịch trung bình trên 30 triệu lượt giao dịch/năm. Trong đó, Năm 2017 lượng khách đăng ký mới là hơn 150,000.
Năm 2017, lần đầu tiên TPBank giới thiệu tới khách hàng Việt Nam mô hình ngân hàng giao dịch 24/7 TPBank LiveBank. Nhờ có thể thực hiện gần như đầy đủ các giao dịch như tại một chi nhánh truyền thống, LiveBank đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Đến nay, sau gần 1,5 năm triển khai, TPBank đã có trên 60 điểm LiveBank trên toàn quốc với với gần 500,000 lượt giao dịch thành công; phục vụ gần 50.000 khách hàng với tổng số tiền giao dịch đạt 1.500 tỷ.
Mới đây, ngân hàng này cũng mới cập nhật thêm tính năng phát hành thẻ ngay lập tức tại LiveBank và nhận được nhiều sự phản hồi tích cực. Trong hơn 10 ngày triển khai, lượng khách hàng đăng ký mở thẻ đã đạt gần 700 thẻ, gấp 5 lần so với trước đây.
Không chỉ vậy, TPBank cũng thường xuyên giới thiệu tới người dùng những sản phẩm dịch vụ mới lạ như TPBank QuickPay - ứng dụng cho phép khách hàng chuyển tiền cho nhau hoặc thanh toán hóa đơn hàng hóa bằng điện thoại di động thông qua mã QR; hay ứng dụng TPBank Savy - ứng dụng tiết kiệm thông minh trên điện thoại với những gợi ý về mục tiêu và nhắc nhở người dùng về việc thực hiện nghiêm túc mục tiêu đã đề ra.
Thông qua việc liên tục đưa ra những sản phẩm mới ngân hàng thông minh, sáng tạo TPBank đã khẳng định tâm huyết của một ngân hàng luôn nỗ lực để thấu hiểu nhu cầu khách hàng, tích cực thay đổi để mang tới những lợi ích vượt trội cho mỗi người sử dụng.
Liên tiếp mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ trên toàn quốc
Từ năm 2013, sau khi tái cơ cấu thành công, mở rộng mạng lưới cung cấp dịch vụ là một phần trong chiến lược bán lẻ mà TPBank đặt ra. Gần đây nhất, sáng 22/5/2018, TPBank chính thức khai trương thêm chi nhánh tại 75-77 Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM (TPBank Quận 1). Cùng với chi nhánh này, hiện TPBank có tất cả 19 điểm giao dịch tại TP. Hồ Chí Minh và 66 điểm giao dịch trên cả nước.
Sự kết hợp lợi thế của chi nhánh truyền thống với thế mạnh trong năng lực cung cấp dịch vụ trên nền tảng kỹ thuật số để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Tùy thuộc vào nhu cầu, khách hàng có thể thực hiện giao dịch trực tiếp tại các chi nhánh của Ngân hàng hoặc qua các dịch vụ ngân hàng số của TPBank như eBank, TPBank LiveBank … Các dịch vụ này cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng một cách an toàn, mọi lúc mọi nơi.
Được thiết kế theo mô hình điểm giao dịch đa năng chuẩn quốc tế, với tuyên ngôn thương hiệu “Vì chúng tôi hiểu bạn” và chất lượng phục vụ theo tiêu chuẩn “5 phút 5 sao” của ngân hàng, các điểm giao dịch của TPBank hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng một địa chỉ giao dịch tài chính an toàn, tin cậy.
TPBank được đánh giá là ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh nhất trong giai đoạn 2014 – 2017. Năm 2017, nhà băng này cũng tăng trưởng vượt bậc, đứng trong danh sách các ngân hàng báo lãi nghìn tỷ với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.200 tỷ, lượng khách hàng thân thiết tăng lên 2 triệu khách hàng. Đến hết tháng 4/2018, lợi nhuận trước thuế của TPBank đã đạt 674 tỷ đồng, bằng ½ lợi nhuận của năm trước đó.