Trách nhiệm xã hội là nhân tố để doanh nghiệp phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Phó chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh tầm quan trọng của Trách nhiệm xã hội (CSR) hướng tới phát triển bền vững tại Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF).

Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam

Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF) lần đầu tiên được Việt Nam đăng cai

Ngày 7/7, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) đã tổ chức phiên khai mạc đầu tiên của Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF) tại Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh.

>> VCCI mời doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2023

Phía Singapore dẫn đầu là ông Tan See Leng, Bộ trưởng Lao động, Bộ trưởng Bộ Công Thương nước Cộng hòa Singapore và phái đoàn 25 doanh nghiệp Singapore thuộc các lĩnh vực.  

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hiệu quả của 2 nước trong thời gian qua. Theo đó, Singapore là quốc gia đứng thứ 2 về đầu tư tại Việt Nam với hơn 3.200 dự án và 73,4 tỉ USD vốn đăng ký.

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh (áo vest sáng) cùng thảo luận về chính sách phát triển bền vững cùng các lãnh đạo Việt Nam và Singapore

Phó Chủ tịch VCCI Nguyễn Quang Vinh (áo vest sáng) cùng thảo luận về chính sách phát triển bền vững cùng các lãnh đạo Việt Nam và Singapore

Tham gia phiên thảo luận tại Diễn đàn, Phó Chủ tịch VCCI, Nguyễn Quang Vinh chia sẻ về tầm quan trọng của các công ty công nghệ trong tiến tới kinh tế bền vững. Trong đó, ông nhấn mạnh một số vấn đề chính mà các công ty cần quan tâm bao gồm: tiêu thụ năng lượng, quản lý chất thải điện tử, thiết kế sản phẩm, hòa nhập kỹ thuật số chuỗi cung ứng bền vững, đổi mới bền vững, quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu hay hợp tác và vận động chính sách.
 

Gợi ý một số giải pháp cho doanh nghiệp Việt Nam, ông Vinh cho biết cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nên tập trung vào chuyển đổi số, R&D cũng như phát triển nhân lực để thúc đẩy tăng trưởng và phát triển trong tương lai.

“Khuyến khích văn hóa đổi mới và đầu tư vào R&D có thể thúc đẩy khả năng cạnh tranh và khác biệt hóa. Các doanh nghiệp nên ưu tiên phát triển các sản phẩm, dịch vụ và mô hình kinh doanh mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Hợp tác với các tổ chức nghiên cứu và công ty khởi nghiệp có thể thúc đẩy đổi mới và tạo ra các cơ hội mới”, Phó Chủ tịch VCCI chia sẻ.

Đặc biệt một yếu tố mới mà doanh nghiệp không thể bỏ qua trong xu hướng hiện nay là Trách nhiệm xã hội (CSR). Ông Vinh cho biết: “Thể hiện cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội và gắn kết với cộng đồng có thể nâng cao uy tín thương hiệu và lòng tin của các bên liên quan. Việc kết hợp các mục tiêu kinh doanh với các mục tiêu phát triển bền vững có thể tạo ra tác động tích cực đến xã hội và môi trường”.

Ông Nguyễn Quang Vinh chia sẻ những nhận định về phát triển bền vững trong phiên thảo luận

Ông Nguyễn Quang Vinh (giữa) chia sẻ những ý kiến về phát triển bền vững trong phiên thảo luận

Đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức ngoài đất nước Singapore. Với chủ đề “Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững”, diễn đàn đặt mục tiêu mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam. Đây là một trong các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương và 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

>> CSI- công cụ quản trị doanh nghiệp bền vững

Diễn đàn thu hút sự tham sự của hơn 800 lãnh đạo doanh nghiệp, quan chức chính phủ cấp cao và nhà ngoại giao từ hơn 420 công ty và tổ chức của 32 quốc gia và nền kinh tế, cùng gần 550 khách mời, đại diện cho hơn 150 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm dịch vụ chuyên nghiệp, vận tải & logistics, phát triển đô thị, đổi mới công nghệ và giáo dục.

Việc lựa chọn Việt Nam để tổ chức SRBF phản ánh tầm quan trọng của Việt Nam đối với Singapore, đặc biệt là trong việc mở rộng hợp tác kinh doanh sang các lĩnh vực tăng trưởng mới như nền kinh tế kỹ thuật số, an ninh mạng, năng lượng sạch, phát triển bền vững và thành phố thông minh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trách nhiệm xã hội là nhân tố để doanh nghiệp phát triển bền vững tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714299712 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714299712 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10