Trải nghiệm bán lẻ thực tế ảo

QUÂN BẢO 04/09/2022 04:00

Đối với các cửa hàng ảo của ByondXR, người dùng có xu hướng ở lại trung bình khoảng bốn hoặc năm phút, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ 50% đến 100% và thu hút khán giả trẻ hơn.

>>Mỹ phẩm kỳ lân trực tuyến Glossier cũng phải “xuống” thực địa

ByondXR thiết kế trải nghiệm 3D trực tuyến cho Shiseido, L’Oréal, Armani

ByondXR thiết kế trải nghiệm 3D trực tuyến cho Shiseido, L’Oréal, Armani

Bạn đang bước vào một cửa hàng làm đẹp sang trọng, và thêm một nút bấm nữa, bạn “bay” ngay đến gian hàng mình thích. Đó là một trải nghiệm đi mua sắm thực tế ảo tăng cường trên các trang thương mại điện tử. ByondXR, một công ty công nghệ bán lẻ được thành lập vào năm 2016, gần như đang làm được điều đó, khi thiết kế trải nghiệm 3D trực tuyến cho Shiseido, L’Oréal, Armani và gần đây là YSL Beauty. ByondXR nói với trang tin Retail Brew rằng họ hiện đang làm việc với gần 40 nhà bán lẻ lớn.

Công ty không thay thế trang thương mại điện tử hiện có của thương hiệu, mà họ chỉ bổ sung vào trang chính các tính năng như trò chơi hóa, hình đại diện ảo, phát trực tiếp và nhiều hơn thế, theo chia sẻ của Noam Levavi, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại ByondXR, nói với Retail Brew.

Ý tưởng là kết hợp trải nghiệm thực tế với các tương tác kỹ thuật số, bao gồm cả các tương tác trong môi trường AR và VR. Nền tảng này đã trải qua hơn 5 năm phát triển và được Levavi xem như một phiên bản Shopify của metaverse.

Dự án mới nhất của họ là cửa hàng ảo tại Úc hợp tác với YSL Beauty. Levavi giải thích đó là “khái niệm mới về các cửa hàng pop-up mà họ đã tạo ra, không chỉ ở Úc, mà còn ở Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc và những nơi khác”.

Cửa hàng bao gồm phần thưởng dành cho khách hàng thân thiết, một tính năng tương tác cho phép người dùng thiết kế màu son, hình đại diện ảo và trò chơi nhỏ của riêng họ. Tất cả các tính năng đều được hỗ trợ trên iOS và Android, trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn.

Dự án mới nhất của họ là cửa hàng ảo tại Úc hợp tác với YSL Beauty

Dự án mới nhất của họ là cửa hàng ảo tại Úc hợp tác với YSL Beauty

>>Thời của thời trang, mỹ phẩm nam?

Levavi cho biết sau lần đầu tiên giới thiệu trải nghiệm ở Thái Lan trước khi ra mắt tại Úc, YSL cũng có kế hoạch mang nó đến các quốc gia như Trung Quốc và cuối cùng là các quốc gia ở châu Âu. Hoa Kỳ có trong danh sách, nhưng hiện tại chưa rõ thời điểm triển khai.

Levavi cho biết với các thương hiệu làm đẹp xa xỉ, người dùng ở lại trang sản phẩm của họ trong 20–30 giây và 98% rời trang sau đó. Đối với các cửa hàng ảo của ByondXR, người dùng có xu hướng ở lại trung bình khoảng bốn hoặc năm phút, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi từ 50% đến 100% và thu hút khán giả trẻ hơn.

Trải nghiệm cũng được cá nhân hóa theo vùng vì mỗi quốc gia hoặc cơ sở người tiêu dùng địa phương có những cách tương tác khác nhau. Levavi nói: “Ở các quốc gia khác nhau, chúng tôi xây dựng các cửa hàng và sau đó cá nhân hóa chúng cho từng thị trường. Tại một cửa hàng ở Đức, ByondXR hợp tác với một người nổi tiếng với hàng triệu người theo dõi trên mạng để quảng bá cửa hàng trên mạng xã hội.

Trung bình, các thị trường châu Á thu hút mức độ tương tác cao hơn so với các thị trường như Đức, nơi mức độ tương tác tương đối thấp hơn. Mỹ có thể là một điểm đến hấp dẫn, nhưng điều đó sẽ không diễn ra trong vài tháng tới, ít nhất là với YSL Beauty, mà Levavi nói là “sẽ phủ sóng châu Á đầu tiên, dựa trên chiến lược của họ."

Gần đây, ByondXR đang nỗ lực cải tiến nền tảng của mình để tập trung vào “các phân khúc cụ thể” từ thời trang và làm đẹp đến hàng tiêu dùng. Nhưng mục tiêu cuối cùng, theo Levavi, vẫn không đổi: giúp các thương hiệu tạo ra hành trình của người dùng một cách độc đáo.

Có thể bạn quan tâm

  • Giao mỹ phẩm siêu nhanh

    Giao mỹ phẩm siêu nhanh

    03:45, 26/04/2022

  • Kính thực tế ảo phải tìm tập khách hàng mới

    Kính thực tế ảo phải tìm tập khách hàng mới

    03:07, 18/03/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trải nghiệm bán lẻ thực tế ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO