Trải nghiệm thể thao mạo hiểm

Diendandoanhnghiep.vn Với đường biển trải dài và các vùng biển thay đổi theo khí hậu từng vùng, Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng của nhiều hoạt động thể thao trên biển.

>> Tăng trải nghiệm du lịch trên không gian số

Lướt trên mọi con sóng cùng bộ môn ván phản lực

Lướt ván phản lực là một môn lướt ván khá phổ biến ở nước ngoài, tuy nhiên lại là trò chơi khá mới ở Việt Nam. Vì vậy, khi bộ môn này xuất hiện, đã thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ và những người có đam mê trải nghiệm cảm giác mạnh.

Giá của bộ ván tại Việt Nam đang là 160 triệu đồng. Mặc dù giá cao nhưng với sự thăng hoa khi sử dụng, Silver Surf có khá nhiều tiềm năng tại Việt Nam.

Lướt ván diều với gió tại Bình Thuận, Ninh Thuận

Môn lướt ván diều đòi hỏi khách du lịch vừa phải có thể lực, vừa nắm được kỹ thuật nếu không muốn "dính" chấn thương. Sức gió rất mạnh khi cánh dù được căng trên bầu trời, khách du lịch phải nắm chắc dây, căng mình níu và điều khiển dù lượn phía trên cùng ván trượt phía dưới chân. Trên bầu trời, cánh dù chao liệng không ngừng, ánh nắng mặt trời rực rỡ.

Để làm được các động tác đẹp mắt này không đơn giản. Bạn phải rèn luyện thể lực, tập kỹ thuật và thành thục về bơi lội. Vì cánh dù có thể bay quá cao, kéo người chơi bay lên và thả rơi tự do người chơi xuống biển khi bạn không nắm chắc dây dù.

Một khoá dạy lướt sóng cho khách du lịch mới tập chơi thường mất khoảng 02 giờ đồng hồ và có mức giá khoảng 01 triệu đồng. Chi phí trên bao gồm toàn bộ dụng cụ như ván, leash và người hướng dẫn. Sau khoá học thì đa số khách du lịch đã có thể tự chơi và có thể thuê ván để tập. Chi phí thuê ván sau đó sẽ là 150.000đ/h.

>> Việt Nam - Trải nghiệm du lịch trọn vẹn

Khám phá hang động tại Quảng Bình

Khám phá đỉnh cao hố sụt Kong thuộc hệ thống hang Hổ có lẽ là tour mạo hiểm với cấp độ khó nhất ở Việt Nam hiện nay. Hành trình này đòi hỏi bạn phải đi bộ hàng giờ đồng hồ luồn qua các lối mòn nhỏ giữa rừng nguyên sinh, trèo qua các tảng đá, bơi trong hang tối, cắm trại trong hang và đặc biệt là hoạt động đu dây 100m khám phá hang động.

Với chiều cao lên đến 450m từ đỉnh cao nhất đến đáy, Kong đã trở thành một trong những hố sụt cao nhất thế giới với dòng sông ngầm và khu rừng nguyên sinh bên trong đầy bí ẩn. Hình dáng giống King Kong của hố cũng là một trong những điều làm thu hút trí tò mò muốn khám phá của nhiều du khách.

Chinh phục hố sụt Kong sẽ là dấu mốc vô cùng thú vị, nơi để bạn có thể lấy làm thước đo giới hạn của bản thân. Hành trình chỉ dành cho những người thực sự đam mê khám phá, có sức khỏe và muốn chinh phục những thử thách cực đại để có được những trải nghiệm để đời.

Bay khắp Việt Nam cùng dù lượn

Dù lượn (tiếng Anh gọi là paragliding) là hình thức bay tự do không có động cơ. Phi công khởi động bằng cách chạy và lấy lực nâng. Ghế ngồi của hình thức trải nghiệm này được may bằng dây đai bền chắc. Đây là bộ môn không thể bỏ qua đối với du khách có niềm đam mê cảm giác mạnh. Giá cho một khóa học dù lượn từ cơ bản đến nâng cao, biểu diễn kéo dài từ 2-5 tháng, với học phí dao động từ 7,5 đến 15 triệu đồng/người.

Mỗi đợt thực hành bay lại bằng thiết bị, người học phải đóng 500.000 đồng phí bay để tham gia luyện tập cùng với nhóm. Nhiều người sẵn sàng chi hàng chục, thậm chí cả trăm triệu để thỏa mãn thú vui này.

Lặn biển

Lặn biển là một cách dành thời gian cho chính mình vô cùng hoàn hảo. Lý do là ở thế giới đại dương, chỉ còn lại hơi thở của bạn và cảnh biển trù phú, bạn sẽ được dịp tạm xa hoàn toàn những gì thuộc về đất liền, thỏa sức khám phá một thế giới đại dương khác lạ.

Về cơ bản, lặn biển có hai loại: snorkeling (loại hình lặn biển phù hợp với tất cả các đối tượng) và diving (lặn bình khí bao gồm cấp độ dành cho người không biết bơi và cả cấp độ chuyên nghiệp hay lặn tự do dành cho người đã có bằng cấp của khóa học lặn biển).
Snorkeling là bơi trên bề mặt đại dương để ngắm san hô, sử dụng kính lặn và ống thở. Chỉ cần trang bị kính lặn, ống thở và áo phao(cho người chưa biết bơi) và một khóa học lặn biển cấp tốc trong vài phút là bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể tham gia. Biển Nha Trang, đảo Phú Quốc, đảo Cù Lao Xanh (Bình Định),… bất cứ nơi nào có nước nông, dễ ngắm san hô là có snorkelling…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trải nghiệm thể thao mạo hiểm tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543214 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543214 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10