Trang trí chung cư dịp Tết để "chiêu tài rước lộc" xuân Quý Mão

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ với những thay đổi nhỏ, không gian căn hộ hiện đại sẽ được “thổi hồn” Tết ta đem đến một không gian ấm cúng sẵn sàng chiêu tài rước lộc năm mới.

>> Quyền sở hữu lâu dài nhà chung cư

Trang trí nhà cửa đón Tết Nguyên đán là vấn đề luôn được chú trọng trong văn hóa Á Đông, việc dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp, các phụ kiện trang trí hay những thay đổi nhỏ trong nhà cửa phù hợp với phong thủy của năm mới được quan niệm sẽ “rước tài lộc” vào nhà. Đặc biệt, với chung cư (vốn là một sản phẩm của phương Tây), việc trang trí nhà cửa cũng cần những điểm đặc biệt hơn.

Diễn đàn Doanh nghiệp gợi ý một vài cách trang trí chung cư ngày Tết để rước lộc xuân:

Bày biện ban thờ

Đối với người Việt, phòng thờ, bàn thờ là nơi linh thiêng, tâm linh, nơi thờ cúng ông bà tổ tiên nên việc trang trí cần được chú trọng hơn cả.

Ở nhà đất, cha ông thường chuẩn bị một phòng riêng để làm phòng thờ. Tuy nhiên, tại chung cư, ban thờ trong chung cư thường chỉ có diện tích nhỏ nên ngoài các vật thiêng liêng như bài vị, di ảnh..., các phụ kiện trang trí nên lựa chọn kích thước vừa phải và có ý nghĩa cầu tài lộc, sức khỏe cho gia đình.

Với những ngày chưa lễ lạt, thắp hương, những vật thiêng liêng như bài vị, di ảnh, gia phả… sau khi được lau dọn nên được phủ kín những vật đó bằng vải đỏ tránh dùng màu đen hay trắng.

Với diện tích nhỏ, ngoài không gian để có thể bày biện mâm ngũ quả, bánh chưng, gia chủ có thể trang trí thêm bằng những đỉnh hương trầm lên bàn thờ vào ngày Tết để tạo không khí ấm cúng, sum vầy.

Các đỉnh hương bằng đồng thường được chạm hình lân tượng trưng cho sự thông minh, sức mạnh, để kiểm soát tâm hồn người hành lễ, hổ phù mang ý nghĩa cầu no đủ...

>> Chương trình bình chọn "DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG": Hành trình đáng tự hào

Làm mới không gian phòng khách

Phòng khách là nơi gia đình sum vầy, cũng là nơi đón tiến khách đến nhà và theo phong thủy, đây cũng chính là nơi tập trung mọi vượng khí của gia đình. Vì vậy, việc bài trí phòng khách cần được chú trọng để tránh mất lộc đầu năm.

Gia chủ có thể thay áo mới cho ngôi nhà bằng cách trang trí thêm cây xanh, đặc biệt là các loại cây mang ý nghĩa tài lộc, giúp không gian sống trở nên sinh động.

Mỗi loại cây, loài hoa ngày Tết đều mang một ý nghĩa riêng: hoa mai tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, hoa đào đem lại cho gia chủ sự sinh sôi và phát triển mạnh mẽ trong năm mới hay cây quất mang lại tài lộc cho gia đình,...

Khi bày biện phòng khách, chủ nhà cũng nên chú ý để ý không nên để ghế quay lưng ra phía cửa chính mà nên đặt ngược lại để khi khách đến nhà sẽ cảm nhận được sự chào đón. Bàn ghế cũng nên chọn màu sắc tươi sáng, mang đến cảm giác thoải mái cho căn hộ.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể tạo các điểm nhấn bằng một số phụ kiện phong thủy, có màu sắc tương sinh với chủ nhà, và các sản phẩm trang trí truyền thống như dùng giấy dán tường, câu đối, đèn lồng đỏ để mang sắc xuân đến với không gian phòng khách.

Hoặc có thể tượng thần tại, tượng ngũ phúc lâm môn, các sản phẩm có hình dạng con trâu. Mặt khác, các gia chủ cũng có thể xem xét các dụng tranh treo tường để trang trí sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà dịp đầu xuân năm mới.

Ngoài ra, ánh sáng là một trong những yếu tố làm nên sự lung linh, lấp lánh cho căn nhà. Chỉ một dây đèn led, đèn nháy cũng có thể khiến cây quất, cây đào, cây mai, góc bàn ăn xinh xắn, nổi bật hơn, đặc biệt là vào buổi tối. Dùng đèn led để trang trí nhà ngày Tết Nguyên Đán không chỉ làm đẹp không gian mà còn giúp con người có cảm xúc vui tươi, xốn xang hơn.

Không gian bếp ấm cúng cùng sắc màu rực rỡ

Với xu hướng không gian mở, hiện nay, phòng bếp đa phần được thiết kế nối liền không gian với phòng khách.

Do đó, để đồng bộ trang trí đón tết giữa phòng bếp và phòng khách, gia chủ có thể trang trí phòng bếp bằng những vật dụng như tủ rượu, khay trà hay gương treo nghệ thuật… Hoặc cũng có thể mang vào không gian bếp những chậu cây phong thủy vừa làm đẹp không gian lại mang đến những điều may mắn.

Gia chủ cũng có thể thay đổi các chi tiết nhỏ trong căn bếp như khăn trải bàn làm phông nền cho chủ đề để trang trí vào bàn ăn ngày Tết tạo sự sang trọng, tinh tế và bắt mắt đối với những vị khách đến chơi nhà vào dịp Tết.

Ngày Tết những sắc màu rực rỡ của một lọ hoa trên bàn tượng trưng cho sức sống, sự may mắn, hơn thế nữa, nó còn tạo không gian phòng bếp ấm áp, tươi sáng, mới mẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trang trí chung cư dịp Tết để "chiêu tài rước lộc" xuân Quý Mão tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713929458 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713929458 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10