Tránh mạo hiểm đầu tư cổ phiếu

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam hiện đang tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường, nên các nhà đầu tư (NĐT) nên tránh mạo hiểm đầu tư ở giai đoạn này.

>>> Thị trường chứng khoán khó bứt phá

Sau phiên hoảng loạn ngày 18/8, TTCK có nhịp hồi phục khá tích cực, VN-Index lấy lại mốc 1.200 điểm. Điều này có lẽ được hỗ trợ rất lớn từ việc NHNN ban hành Thông tư 10/2023 ngừng áp dụng một số điều khoản của Thông tư 06/2023/NHNN.

 NĐT không nên mạo hiểm đầu tư trong giai đoạn hiện tại.

NĐT không nên mạo hiểm đầu tư trong giai đoạn hiện tại.

Tuy nhiên, thị trường liệu có quay lại mốc 1.246 điểm và chinh phục đỉnh cao mới hay không đang là vấn đề mà nhiều NĐT quan tâm. Để xem xét vấn đề này, các NĐT cần lưu ý:

Thứ nhất, nếu Thông tư 06/2023/NHNN đã được áp dụng và gây trở ngại cho ngành bất động sản, thì Thông tư 10/2023/NHNN mới có nhiều điều để nhìn nhận lại.

Thứ hai, bản chất chưa có gì thay đổi nhưng sau nhịp bán mạnh, rất nhiều cổ phiếu ngay lập tức tăng mạnh, chủ yếu do dòng tiền thúc đẩy cộng với tâm lý NĐT ổn định hơn.

Thứ ba, chỉ số CPI tháng 8 tăng mạnh trở lại. Điều này cộng với tỷ giá đang bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại, khiến việc tiếp tục giảm lãi suất trở nên khó hơn.

Về TTCK, nếu nhìn nhận lại lịch sử trong 3 năm gần nhất, khi thị trường xuất hiện một phiên bán tháo với hàng trăm mã giảm sàn, chỉ số giảm mạnh 5% như trên thì chuỗi giảm chưa chấm dứt. Do đó, TTCK có thể sẽ chỉ phục hồi vài phiên, sau đó lại giảm. Tính toán tỷ lệ điều chỉnh so với đỉnh cao nhất mà thị trường chạm đến là 1.246 điểm thì VN-Index có thể giảm dưới mốc 1.100 điểm mới thực sự tạo ra điểm cân bằng.

Đối chiếu với những vấn đề hiện tại, có lẽ kịch bản trên rất dễ xảy ra và một khi có biến động, dòng tiền sẽ quay đầu. Giả sử có một biến số bất lợi nào đó, ví dụ như FED tiếp tục tăng lãi suất… thì quan điểm của NĐT hoàn toàn có thể thay đổi. Do đó, NĐT không nên mạo hiểm đầu tư trong giai đoạn hiện tại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Tránh mạo hiểm đầu tư cổ phiếu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714349242 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714349242 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10