Trao Quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Tài chính

Diendandoanhnghiep.vn Chiều ngày 9/12/2023, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã trao Quyết định 4568/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Quyết định điều động, bổ nhiệm có thời hạn ông Lê Tấn Cận, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Bạc Liêu giữ chức Thứ trưởng Bộ Tài chính. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 2/12/2023.

>> Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Cao Anh Tuấn làm Thứ trưởng Bộ Tài chính

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trao Quyết định Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính cho ông Lê Tấn Cận

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc trao Quyết định Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Tài chính cho ông Lê Tấn Cận

Phát biểu giao nhiệm vụ cho đồng chí Thứ trưởng Lê Tấn Cận, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính gửi lời chúc mừng tới đồng chí Lê Tấn Cận đã được Ban Bí thư, Ban Cán sự Đảng Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ tin tưởng điều động, bổ nhiệm trọng trách Thứ trưởng Bộ Tài chính.

Chia sẻ thêm về chức năng, nhiệm vụ của ngành Tài chính, đặc biệt là những nỗ lực của ngành trong thời gian qua, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, ngành Tài chính ngành là một ngành đa lĩnh vực, với số lượng cán bộ công chức lên tới 68.000 người, nếu tính cả hệ thống viên chức và người lao động, con số này lên tới gần 100.000 người.

Trong thời gian hơn 3 năm vừa qua, dưới tác động và ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid 19, chúng ta đã liên tục đưa ra những gói chính sách tài khóa khiến ngân sách Nhà nước (NSNN) mỗi năm giảm thu gần 200.000 tỷ đồng, nhưng bằng sự nỗ lực, sáng tạo và linh hoạt trong hoạt động điều hành, ngành Tài chính vẫn đảm bảo hoàn thành các dự toán thu NSNN cho đất nước; Đảm bảo cân đối chi NSNN cho những nội dung về phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng và an sinh xã hội. Trong đó, đặc biệt chú trọng đảm bảo kinh phí thực hiện các công trình trọng điểm quốc gia như xây dựng đường Cao tốc Bắc Nam… nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế phát triển.

Về nợ công, chúng ta đã kiểm soát trong ngưỡng an toàn. Từ 2021 đến nay, nợ công của Việt Nam liên tục giảm và hiện nay ở mức 38% GDP so với mức 65% GDP Quốc hội cho phép.

Từ những chia sẻ đó, Bộ trưởng cho rằng, việc đồng chí Lê Tấn Cận được trao trọng trách mới Thứ trưởng Bộ Tài chính là vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với cá nhân đồng chí.

“Tôi tin tưởng rằng đồng chí Lê Tấn Cận sẽ phát huy khả năng chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm công tác cùng Tập thể Lãnh đạo Bộ Tài chính tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển ngành Tài chính ngày càng vững mạnh”, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói.

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể Ban Cán sự Đảng, tỉnh ủy Bạc Liêu đã đào tạo, bồi dưỡng đồng chí Lê Tấn Cận có cả trình độ và kinh nghiệm thực tiễn trong quản lý điều hành NSNN ở địa phương để ngày hôm nay, đồng chí được bổ sung vào đội ngũ lãnh đạo của Bộ Tài chính.

Tân Thứ trưởng Lê Tấn Cận cam kết trên cương vị mới luôn tâm niệm với 6 chữ T của ngành Tài chính: Tận tâm, Tận tụy và Tận tình

Tân Thứ trưởng Lê Tấn Cận cam kết trên cương vị mới luôn tâm niệm với 6 chữ T của ngành Tài chính: Tận tâm, Tận tụy và Tận tình.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Lê Tấn Cận trân trọng cảm ơn tập thể Ban Cán Sự Đảng, Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Tài chính, tỉnh Bạc Liêu đã tin tưởng giao trọng trách mới. Theo đồng chí Lê Tấn Cận đây là niềm vinh dự to lớn, là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Bộ trưởng, Ban cán sự Đảng, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức người lao động của ngành Tài chính và của nhân dân trong cả nước.

Trên cương vị mới, Tân Thứ trưởng Lê Tấn Cận cam kết sẽ nỗ lực hết sức mình, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ Tài chính phân công trong thời gian tới. Qua đó, góp phần cùng với Bộ trưởng Hồ Đức Phớc, tập thể Lãnh đạo Bộ và công chức, viên chức người lao động đưa Bộ Tài chính tiếp tục đổi mới, sáng tạo và phát triển. Bên cạnh đó, nỗ lực cùng các đồng nghiệp trong Bộ Tài chính đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời, tuân thủ tuyệt đối sự chỉ đạo, lãnh đạo của tổ chức Đảng, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luât trong quá trình tham mưu, hoạch định và thực thi chính sách, thực hiện nghiêm túc các quy định về nêu gương trong công tác và sinh hoạt.

“Với việc chính thức trở thành một công chức của Bộ Tài chính, tôi luôn tâm niệm với 6 chữ T mà các thế hệ ngành Tài chính đã hun đúc trong gần 80 năm xây dựng và phát triển đó là: Tận tâm, Tận tụy và Tận tình. Đây sẽ là kim chỉ nam cho mọi hành động của tôi trong thời gian tới”, Thứ trưởng Lê Tấn Cận khẳng định.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Tấn Cận sinh ngày 19/5/1968; Quê quán tại xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Thứ trưởng Lê Tấn Cận là cán bộ được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ (Thạc sỹ Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng; Cử nhân Kinh tế, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh; Cử nhân Chính trị, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh). Ông Cận có bề dày kinh nghiệm công tác 36 năm, trong đó có gần 20 năm công tác tại Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu, đã kinh qua các chức danh lãnh đạo như: Phó Cục trưởng Cục Thuế (03 năm), Phó Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (02 năm), Giám đốc Sở Tài chính (03 năm), Chánh Văn phòng và Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy (03 năm), Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bạc Liêu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trao Quyết định bổ nhiệm tân Thứ trưởng Bộ Tài chính tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714215609 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714215609 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10