Traphaco được Forbes Việt Nam vinh danh

Diendandoanhnghiep.vn Công ty cổ phần Traphaco vừa được Forbes Việt Nam vinh danh trong top 25 thương hiệu hàng tiêu dùng cá nhân & công nghiệp dẫn đầu.

>>>Traphaco phối hợp chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Sở hữu uy tín về chất lượng và thương hiệu hơn nửa thế kỷ, kiên định với sứ mệnh sáng tạo sản phẩm xanh chăm sóc sức khỏe con người, tiên phong nắm bắt xu hướng pharma 4.0 đã giúp Traphaco được vinh danh trong bảng xếp hạng top 25 thương hiệu dẫn đầu hạng mục hàng tiêu dùng cá nhân & công nghiệp năm 2023 - bao gồm các ngành có quy mô và vai trò lớn của nền kinh tế - theo Forbes Vietnam công bố.

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco đại diện công ty nhận Cúp vinh danh

Bà Đào Thúy Hà - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Traphaco đại diện công ty nhận Cúp vinh danh "Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp năm 2023"

Hội nghị Thương hiệu 2023 – sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức vừa khai mạc hôm nay tại TP.HCM với chủ đề Từ Sáng tạo đến Trường Tồn. Diễn đàn quy tụ các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị, các lãnh đạo dẫn dắt thương hiệu tại các công ty tên tuổi sẽ cùng thảo luận, đưa ra những gợi mở trong việc phát triển và xây dựng thương hiệu trong bối cảnh mới.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Forbes Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp 2023. Traphaco là đại diện duy nhất của ngành dược có tỷ lệ sở hữu cổ đông nước ngoài dưới 50% góp mặt trong bảng xếp hạng.

Kể từ năm 2021, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong cùng một lĩnh vực cụ thể nhằm mở rộng đối tượng tính toán và tập trung chuyên sâu trong từng lĩnh vực. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó chính là giá trị thương hiệu. Danh sách này bao gồm 25 thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêu dùng cá nhân & công nghiệp bao gồm: dược phẩm, dầu khí, thép, nhựa dân dụng, …

Traphaco có thể gọi là thương hiệu dược phẩm “đại chúng” bởi trong tâm trí người tiêu dùng, thuốc của Traphaco đã có từ rất lâu rồi, khi còn là những đứa trẻ, họ đã biết đến Hoạt huyết dưỡng não, Viên sáng mắt, Boganic; và đến nay khi đã là những ông bố bà mẹ, họ vẫn hàng ngày thấy sản phẩm Traphaco trên tivi, ngoài hiệu thuốc, và trong tủ thuốc của gia đình mình.

Thương hiệu Traphaco có lẽ được phát triển mạnh mẽ kể từ sau dấu mốc cổ phẩn hóa năm 1999. Năm 2008, Traphaco được Nielsen - Công ty khảo sát thị trường hàng đầu của Mỹ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bình chọn là thương hiêu nổi tiếng nhất ngành dược Việt Nam.

Đến năm 2018, Nielsen tiếp tục thực hiện Nghiên cứu sức khỏe thương hiệu trong ngành dược Việt Nam. Traphaco có Chỉ số sức khỏe thương hiệu cao nhất với: chỉ số người tiêu dùng (CBEI) là 6,2 - ghi điểm ở “tạo sự tin tưởng về uy tín, chất lượng”; chỉ số nhà thuốc (RBEI) là 7,3 với điểm mạnh là “sự an toàn trong kinh doanh”.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, thị trường dược phẩm có nhiều biến động, sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, các nhà thuốc mở ra ngày càng nhiều, cạnh tranh gay gắt, chia sẻ thị phần. Dù sức ép tăng trưởng kinh tế ngày càng lớn, xong từ linh hoạt trong những chính sách đối nội, đối ngoại, hạn chế tối đa nguy cơ từ thực tế thị trường, đảm bảo lợi ích các bên, Traphaco vẫn thể hiện tốt vai trò của “người tiên phong” trong ngành dược Việt Nam.

Traphaco hiện có hơn 1800 CBCNV (toàn hệ thống) đang làm việc trên toàn quốc. Kết quả kinh doanh của Traphaco tăng trưởng ấn tượng qua từng năm bất chấp nhiều doanh nghiệp ngành dược đã chững lại. Năm 2022, công ty vượt kế hoạch doanh thu với 2.399 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 293 tỷ đồng, đều tăng trưởng 11% so với 2021.

Tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) giai đoạn 2007-2021 đạt 10,5% về doanh thu và 14,8% về lợi nhuận. Việc duy trì được tăng trưởng 2 con số trong một khoảng thời gian kéo dài 15 năm là điều không hề dễ dàng đặc biệt với một lĩnh vực cạnh tranh cao như ngành dược.

Năm 2021, Công ty đã xây dựng thành công kế hoạch tái cấu trúc hoạt động kinh doanh giai đoạn 2021-2025, trong đó tách mảng kinh doanh Đông dược và Ngoài đông dược. Đây là một bước chuyển biến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thích ứng linh hoạt với những thay đổi của thị trường, nhằm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược “Giữ vững vị thế số 1 Đông Dược - đầu tư phát triển Tân dược chất lượng cao”.

Công ty cổ phần Traphaco cùng 6 thương hiệu sản phẩm đã 6 lần liên tiếp là Thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam value), nằm trong Top 40 Thương hiệu Công ty giá trị nhất Việt Nam (2016) và nhiều năm liền được vinh danh trong Bảng Xếp hạng “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Forbes Việt Nam bình chọn. Thành quả này là niềm tự hào của toàn hệ thống đang nỗ lực mỗi ngày để xây dựng một thương hiệu Việt Nam, theo đuổi những giá trị mà quốc gia hướng tới là “Chất lượng - Đổi mới Sáng Tạo - Năng lực tiên phong”. Đây cũng chính là sự ghi nhận của Chính phủ và người dân đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Traphaco được Forbes Việt Nam vinh danh tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714213200 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714213200 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10