Hanoi Agriculture Fair 2024 tiếp tục hướng mục tiêu cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống DN cung cấp hàng Việt Nam chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài...
Để tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Đồng thời, thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2024; UBND thành phố Hà Nội tiếp tục giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024" (Hanoi Agriculture Fair 2024) tại hệ thống các Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Phát biểu tại Lễ khai mạc tối 16/5/2024 tại AEON MALL Hà Đông, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) khẳng định: Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, được tổ chức thường niên kể từ năm 2019 đến nay; Qua 5 năm triển khai với 10 kỳ Hội chợ được tổ chức thành công tại các Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Hà Đông; Công tác tổ chức Hội chợ được đánh giá là bài bản, chuyên nghiệp và đã nhận được sự đánh giá cao từ phía Tập đoàn AEON, Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, các tỉnh/thành phố tham gia, các tổ chức, doanh nghiệp cũng như khách tham quan, mua sắm.
“Hôm nay, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, kỳ hội chợ thứ nhất trong 3 kỳ Hội chợ sẽ được tổ chức trong năm 2024, diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/5 là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10. Tôi tin tưởng rằng Hội chợ sẽ thành công tốt đẹp; tạo hiệu ứng lan toả để trở thành “điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp, quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước; cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu qua hệ thống của Tập đoàn AEON; hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam” ông Quang nhấn mạnh.
Cùng quan điểm trên, ông Suzuki Atsuyuki, Tổng quản lý bộ phận vân hành Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông chia sẻ: “Chúng tôi đã hợp tác cùng Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương Mại, Du Lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức Hội chợ thường niên tại AEON MALL Hà Đông từ năm 2021. Và giờ đây chúng tôi rất vinh dự khi được tiếp nối sự hợp tác này trong năm 2024”.
Theo ông Suzuki Atsuyuki, ở các kỳ hội chợ trước, đã có rất nhiều các mặt hàng nông sản chất lượng từ Hà Nội và một số tỉnh thành khác được giới thiệu đến khách hàng và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Điều này giúp đạt được mục tiêu chung mang các sản phẩm Việt chất lượng tốt tới gần hơn với người tiêu dùng trong nước và người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam.
“Trong năm nay, với sự tham gia của khoảng 90 gian hàng cùng nhiều hoạt động văn hóa bên lề như workshop làm nón, biểu diễn nghệ thuật trà... chúng tôi tin rằng hội chợ sẽ trở lại thu hút và thành công hơn nữa. Bên cạnh đó, sự kiện cũng là cơ hội tốt để thúc đẩy và nuôi dưỡng mối quan hệ bền chặt giữa hai đất nước Việt Nam – Nhật Bản. Dựa trên triết lý nền tảng ‘Đóng góp cho cộng đồng địa phương’, chúng tôi luôn hướng tới các hoạt động xã hội, mang đến lợi ích bền vững cho các doanh nghiệp và người dân bản địa. Từ đó góp một phần nhỏ làm sâu sắc mối quan hệ Việt Nam – Nhật Bản” ông Suzuki Atsuyuki kỳ vọng.
Ghi nhận của DĐDN cho thấy, hội chợ lần này có quy mô khoảng 90 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 22 tỉnh, thành phố, trưng bày và giới thiệu trên 1500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp. Bên cạnh đó HPA sẽ triển khai một chuỗi hoạt động bên lề đặc sắc gắn kết với văn hóa vùng miền.
Hội chợ tiếp tục khẳng định là điểm nhấn để kích cầu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Trao đổi với PV DĐDN, bà Trương Thị Liên sinh sống tại Hà Đông tay xách nhiều đồ tươi cười nói: “Tôi được biết HPA tổ chức hội chợ tại AEON MALL Hà Đông nên đi làm về, cơm nước xong là tôi ra đây ngay để mua những sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng miền để về thưởng thức. Tại hội chợ có nhiều sản phẩm hàng hoá mà không phải lúc nào tôi cũng có thể mua được”.
Cũng với nhiều đồ lỉnh kỉnh xách trên tay, bà Nguyễn Thị Hương cư dân sống tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ thổ lộ: “Tôi đến AEON MALL Hà Đông để mua sắm quần áo. Tuy nhiên khi vào tôi thấy có hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm nông sản OCOP tiêu biểu của các tỉnh thành nên tôi tò mò đi tham quan một vòng. Kết quả là tôi đã mua được những sản phẩm mà tôi và gia đình ưa thích”.
Ở góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Phương Ly, nhân viên kinh doanh Công ty CP thế giới hạt dưỡng (Hanuti) đánh giá: Việc công ty được lựa chọn tham gia hội chợ tại AEON MALL Hà Đông là một vinh dự lớn. Qua hội chợ công ty có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô về công dụng, cách dùng hiệu quả với các sản phẩm đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, lạc đỏ, đậu tương, mè đen hữu cơ. Ngoài ra, công ty có cơ hội tìm hiểu kết nối với nhà phân phối, đặc biệt là Tập đoàn AEON để cung ứng, xuất khẩu sản phẩm vào chuỗi hệ thống của Tập đoàn AEON”.
Có thể bạn quan tâm
09:57, 10/05/2024
00:24, 12/04/2024
14:20, 11/04/2024
11:02, 01/03/2024
22:41, 27/01/2024