"Giai đoạn khó khăn vừa qua của thị trường BĐS là một thử thách rèn luyện những môi giới chuyên nghiệp, bản lĩnh."
Đó là chia sẻ của ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch Công ty Cổ phần Vietstarland, là một trong những người đồng hành lâu năm cùng các sản phẩm của Vinhomes.
>> Vinhomes Grand Park gia tăng sức hút với loạt hạ tầng đồng bộ
Trải qua giai đoạn khó khăn chưa từng có trong lịch sử bởi quá nhiều yếu tố xảy đến bất ngờ, dồn dập, nhiều doanh nghiệp BĐS, trong đó có các công ty môi giới đã phải rời thị trường.
Bản thân Vietstarland cũng không ngoại lệ khi công ty buộc phải tái cơ cấu tinh gọn lại bộ máy chỉ còn 15 đội nhóm và gần 300 sale thiện chiến thay vì giữ nguyên quy mô 30 đội nhóm với gần 700 sale như trong giai đoạn thị trường hưng thịnh. Tuy nhiên theo ông Hoàng Đình Khiêm, đó cũng là cơ hội để Vietstarland hoạt động hiệu quả hơn, tập trung dồn lực làm cho đội ngũ môi giới trở nên thiện chiến hơn.
Với những tín hiệu tích cực của thị trường trong giai đoạn gần đây, ông Khiêm có niềm tin mãnh liệt thị trường đang chuẩn bị bước vào thời kỳ tăng trưởng mới. Chính phủ đã có nhiều biện pháp tháo gỡ về pháp lý cho các dự án bất động sản đồng thời thúc đẩy cải cách hành chính để giảm bớt khó khăn cho các chủ đầu tư. Bên cạnh đó, các yếu tố vĩ mô như sự phát triển của nền kinh tế, lãi suất tín dụng, dòng vốn vào thị trường đều đang ghi nhận tín hiệu rất tích cực.
“Đặc biệt thời gian gần đây, các chủ đầu tư lớn liên tục cho ra mắt thị trường các sản phẩm mới, sức hấp thụ thị trường cũng đang tốt dần lên đáng kể so với giai đoạn trước. Chưa kể thực tế trong lúc thị trường khó khăn, vẫn có một lượng nhà đầu tư ngược sóng nên thời cơ của đội ngũ bán hàng không phải không có”, ông Khiêm chia sẻ.
Nhận định của ông Hoàng Đình Khiêm không chỉ là sự lạc quan trên lý thuyết mà được thể hiện rõ nét bằng những con số. Thời gian gần đây, Vietstarland ghi nhận những tín hiệu tốt về thanh khoản khi liên tục ghi nhận giao dịch thành công. Bản thân doanh nghiệp của ông Khiêm cũng như nhiều doanh nghiệp môi giới khác trên thị trường cũng liên tiếp tổ chức các chương trình để thu hút lực lượng sale thiện chiến quay trở lại thị trường, sẵn sàng bứt phá.
Chia sẻ về những thành tích bán hàng trong 3 tháng trở lại đây, ông Hoàng Đình khiêm cho biết, đây là kết quả xứng đáng cho quá trình tìm kiếm các phương thức bán hàng và tiếp thị mới của Vietstarland. Công ty đã tận dụng khoảng thời gian thị trường biến động để đào tạo, nâng cao kĩ năng bán hàng cho đội ngũ sale cứng, đồng thời áp dụng các chiến lược tiếp thị thức thời, mới mẻ, sáng tạo trên mạng xã hội phù hợp xu hướng để tăng khả năng tiếp cận bán hàng.
Thấu hiểu thị hiếu và cách tiếp cận của khách hàng đã thay đổi nên đội ngũ sale tại Vietstarland thường dành thời gian 1-2 buổi/ tuần để học khoá chiến lược kinh doanh và bán hàng. Những người vốn chỉ tiếp cận với khách mua qua telesale giờ lại “ra ánh sáng” đăng đàn trên TikTok, Facebook, sản xuất video liên tục để chia sẻ quan điểm cá nhân về thị trường, sản phẩm và xây dựng hình ảnh cá nhân trong dài hạn. Nhiều giám đốc kinh doanh dự án có xu hướng tuyển dụng thế hệ GenZ để tìm ra những hạt nhân bán hàng với nguồn năng lượng mới đầy sáng tạo.
“Sau quá trình đào tạo, chỉ trong thời gian ngắn, gần 80 bạn sale cứng của Vietstarland đã bán được gần 100 căn chỉ riêng tại dự án Mega Grand World Hà Nội, mang về hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu. Đặc biệt có bạn đã chốt được 3 căn trong 1 tháng và nhận về mức hoa hồng tiền tỷ”, ông Hoàng Đình Khiêm chia sẻ.
Tuy nhiên, chuyên gia này cho biết, dù đẩy mạnh và cải tiến phương thức bán hàng, nhưng những yếu tố đặc trưng của nghề sale BĐS đó là kiên trì, bền bỉ vẫn được Vietstarland đặt lên hàng đầu. Đây là những phẩm chất cần có của một sale BĐS thành công, bất kể trong giai đoạn nào của thị trường.
Bên cạnh đó, sự thành công của lực lượng sale cũng có một phần tác động từ chiến lược của công ty môi giới. Trong đó, việc lựa chọn sản phẩm, chủ đầu tư để hợp tác sẽ quyết định phần nào sự thành công của công ty cũng như lực lượng sale BĐS. Đặc biệt là trong thời gian tới, khi thị trường bắt đầu hành trình phát triển mới với hàng loạt các dự án, sản phẩm được đưa ra thị trường, việc công ty môi giới lựa chọn cho mình một đối tác uy tín với các sản phẩm chất lượng, mang giá trị thực với tiềm năng sinh lời bền vững sẽ tạo điều kiện cho các bạn sale gia tăng cơ hội phát triển.
Với Vietstarland, việc lựa chọn phân phối những sản phẩm vượt trội như Mega Grand World Hà Nội của Vinhomes đã giúp cho doanh số của công ty có sự bùng nổ trong thời gian qua. Chưa dừng ở đó, với việc thị trường ngày một “nóng”, công ty kỳ vọng sẽ liên tục bứt phá trong thời gian tới với doanh số dự kiến có thể lên tới 3.000 tỷ đồng.
Có thể bạn quan tâm
Vinhomes Grand Park gia tăng sức hút với loạt hạ tầng đồng bộ
15:00, 22/11/2023
Vinhomes tổ chức sự kiện “K-Festival In Grand Park” với nhiều hoạt động độc đáo
09:55, 17/11/2023
Vinhomes “chơi lớn”, tổ chức bốc thăm trúng thưởng xe VinFast tại nhiều dự án
09:42, 11/11/2023
Hàng loạt đại tiện ích sắp ra mắt, Vinhomes “tức tốc” hoàn thiện diện mạo “quận Kinh Đô” tại Ocean City
17:03, 09/11/2023