Trump đến Singapore trước hội nghị thượng đỉnh lịch sử Bắc Triều Tiên

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống Donald Trump đã tới Singapore, 36 giờ trước khi hội nghị thượng đỉnh được mong đợi của ông với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un được khởi động.

Tổng thống Trump đến Singapore sớm tr

Tổng thống Trump đến Singapore sớm cho cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên

Tổng thống Mỹ đến bằng chuyên cơ Air Force One tại căn cứ không quân Paya Lebar của Singapore vào lúc 8:21 tối theo giờ địa phương, nơi ông được chào đón bởi Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishnan.

Trước đó, ông Kim Jong-un đến sân bay thương mại của Singapore trên máy bay Boeing 747 của Air China chỉ hơn năm giờ trước đó.

Khi được hỏi bởi các phóng viên rằng ông cảm thấy như thế nào về hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Trump cho biết ông cảm thấy "rất tốt" trước khi lên chiếc limousine của mình và hướng về khách sạn.

 

Tổng thống Mỹ đã bay tới Singapore từ Canada, nơi ông tham gia hội nghị thượng đỉnh G7 đặc biệt gây tranh cãi sau khi ông khơi mào một cuộc tranh chấp thương mại với một số đồng minh thân thiết nhất của Mỹ.

Sự kết thúc nhanh chóng của các cuộc họp G7 và sự xuất hiện của ông tại Singapore cho hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho thấy một sự tương phản nổi bật phản ánh rõ nét nhất bởi những dòng tweet của Trump sau khi rời Canada, trong đó ông chỉ trích Thủ tướng Canada Justin Trudeau là "rất không trung thực và yếu đuối" và đã phủ nhận việc Mỹ sẽ ký vào một tuyên bố chung với các nhà lãnh đạo G7.

"Dựa trên những tuyên bố sai của Justin tại cuộc họp báo của ông ấy, và thực tế là Canada đang áp thuế quan khổng lồ đối với nông dân, công nhân và các công ty của Mỹ, tôi đã chỉ đạo các đại diện của chúng tôi không thừa nhận tuyên bố chung trong lúc chúng tôi xem xét thuế quan đối với xe hơi đang ngập tràn thị trường Mỹ!”, Trump viết trên Twitter.

Vài giờ trước, Tổng thống Trump đã tuyên bố mối quan hệ của mình với Trudeau và các nhà lãnh đạo của Pháp và Đức "là điểm 10" và chỉ trích một phóng viên CNN về việc “đưa tin giả mạo" rằng mối quan hệ của Mỹ với các đồng minh thân thiết nhất đã bị sứt mẻ.

Cũng trong cuộc họp báo này tại G7, Trump cho biết ông cảm thấy lạc quan về cuộc gặp của mình với Kim. Đây sẽ là lần đầu tiên một tổng thống đương nhiệm của Mỹ gặp lãnh đạo Triều Tiên, nhưng Trump cũng nói rõ rằng Kim “chỉ có một cơ hội”.

"Tôi cảm thấy ông Kim Jong-un muốn làm điều gì đó tuyệt vời cho người dân của mình, và ông ấy có cơ hội đó. Và ông ấy sẽ không có cơ hội đó một lần nữa. Cơ hội đó sẽ không bao giờ xảy ra một lần nữa”, Tổng thống Trump nói. "Ông ấy có một cơ hội, mà tôi nghĩ rằng ,nếu bạn nhìn vào lịch sử, rất ít người từng có một cơ hội như vậy. Ông ấy có thể lãnh đạo quốc gia đó, với những con người vĩ đại đó, và thực sự biến mọi thứ trở nên tuyệt vời. Vì vậy, đây là cơ hội chỉ có một lần, và tôi nghĩ ông ấy sẽ tận dụng tốt”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trump đến Singapore trước hội nghị thượng đỉnh lịch sử Bắc Triều Tiên tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713925194 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713925194 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10