Trung Quốc tăng cường thử nghiệm nhân dân tệ kỹ thuật số

Diendandoanhnghiep.vn Trung Quốc đang bắt đầu một đợt thử nghiệm khác đối với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số từ ngày 10/4 đến ngày 23/4 cho khoảng 500.000 người tại Thâm Quyến.

Trung Quốc đã dẫn đầu về sự phát triển của Thanh toán Điện tử Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (DCEP), hay thường được gọi là Nhân dân tệ Kỹ thuật số và quốc gia này đã thực hiện các cấp thử nghiệm khác nhau. Theo các báo cáo gần đây, quốc gia này đang bắt đầu một đợt thử nghiệm khác từ ngày 10/ 4 đến ngày 23/4. Bao gồm một nhóm lớn hơn với dân số khoảng 500.000 người tại Thâm Quyến.

Trung Quốc đã dẫn đầu về sự phát triển của Thanh toán Điện tử Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (DCEP)

Trung Quốc đã dẫn đầu về sự phát triển của Thanh toán Điện tử Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (DCEP)

Kể từ khi những lợi ích của CBDC được khám phá, Trung Quốc đã nhanh chóng phát triển và áp dụng nó cũng như cố gắng thiết kế phiên bản fiat kỹ thuật số của riêng mình.

Theo Wang Peng, một trợ lý giáo sư của Học viện Gaoling thuộc Đại học Nhân dân Trung Quốc, nước này đang mở rộng thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số nhằm trau dồi thói quen của người dùng và kiểm tra thêm việc áp dụng DCEP, bằng cách thu hút nhiều người dùng hơn, kết hợp với thu thập dữ liệu người dùng.

Việc nghiên cứu và phát triển đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc là tự định hướng và được tiến hành một cách thận trọng để chống lại rủi ro tài chính. Điều này trái ngược với các nền kinh tế lớn khác, hầu hết được thúc đẩy bởi môi trường bên ngoài, chẳng hạn như dịch bệnh thúc đẩy nhu cầu giải quyết thương mại kỹ thuật số.

Chính phủ Trung Quốc đã xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển kỹ thuật số thông minh, đồng thời hình thành các mô hình kinh doanh đa dạng bằng công nghệ Internet di động, điều này cũng góp phần vào vị trí hàng đầu của quốc gia”, ông Wang chia sẻ.

Với chương trình thử nghiệm lên 500.000 đồng từ ngày 10/4 tới đây, bản nâng cấp này tuyên bố sẽ nuôi dưỡng thói quen sử dụng tài sản kỹ thuật số để tiêu dùng bán lẻ. Các công dân được cho là đã nhận được tin nhắn từ Ngân hàng Công thương Trung Quốc tại Thâm Quyến về việc mở tài khoản ví nhân dân tệ kỹ thuật số.

Trung Quốc đang bắt đầu một đợt thử nghiệm khác đối với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số từ ngày 10/4 đến ngày 23/4 cho khoảng 500.000 người tại Thâm Quyến

Trung Quốc đang bắt đầu một đợt thử nghiệm khác đối với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số từ ngày 10/4 đến ngày 23/4 cho khoảng 500.000 người tại Thâm Quyến

Tuy nhiên, đây không phải là thành phố duy nhất nâng cấp thử nghiệm, mà nó còn diễn ra ở tỉnh Hải Nam, khi hợp tác với một ngân hàng địa phương và chính quyền thành phố để tiến hành thí điểm tiền kỹ thuật số. Động thái này cho thấy, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đang tích cực thử nghiệm để chuẩn bị cho việc ra mắt sắp tới vào năm 2022.

Theo khảo sát, Trung Quốc hiện đang dẫn đầu cuộc đua CBDC. Một số nước láng giềng của nó cũng đang thức tỉnh khả năng của loại tiền tệ này. Như đã đưa tin trước đó, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng tiết lộ kế hoạch bắt đầu thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số quốc gia của mình bắt đầu từ năm tới. Ngân hàng trung ương Thụy Điển cũng đã công bố giai đoạn đầu của nghiên cứu CBDC.

Những đợt tăng giá của bitcoin trong năm nay đã khiến các Chính phủ trên toàn thế giới phải cảnh giác khi các Ngân hàng Trung ương cố gắng khám phá các CBDC để ngăn chặn sự cạnh tranh từ các loại tiền kỹ thuật số.

Nhiều học giả đã gọi sự phát triển của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số như một "kế hoạch dự phòng" cho Trung Quốc do các vấn đề phổ biến giữa nước này và Mỹ khi Trung Quốc có một bước nhảy vọt khác. Đây cũng có thể là thời điểm quan trọng để các quốc gia khác phát triển tiền kỹ thuật số của họ sở hữu fiats và cạnh tranh với Trung Quốc.

Một chuyên gia tài chính nói, Trung Quốc cũng có thể sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số trong giao dịch thương mại với các quốc gia và khu vực vốn có quan hệ kinh tế chặt chẽ với Trung Quốc.

Tuy nhiên, những đợt chạy thử này nên bao gồm các thử nghiệm về chức năng như thanh toán giao dịch hàng hóa số lượng lớn, gửi và rút tiền, cùng các chức năng khác”, vị chuyên gia cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc tăng cường thử nghiệm nhân dân tệ kỹ thuật số tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713944227 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713944227 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10