Trung Quốc tiếp tục thử nghiệm CBDC lên tới 4,6 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Trung Quốc tiếp tục thử nghiệm CBDC bằng cách phát hành 4,6 triệu USD dưới hình thức Nhân dân tệ kỹ thuật số cho người dân Thành Đô nhằm chi tiêu dịp tết Nguyên đán.

Phát hành 4,6 triệu USD “tiêu tết”

Trung Quốc sẽ tiếp tục khởi động một thử nghiệm lớn khác đối với đồng đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số tới đây. Theo một báo cáo truyền thông của mạng thanh toán di động Mpaypass, Thành Đô - thủ phủ của tỉnhTứ Xuyên sẽ là điểm nóng tiếp theo cho việc thử nghiệm tài sản ảo trong tương lai của quốc gia này, nơi sẽ kiểm tra tính hiệu quả của đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số (CBDC).

Trung Quốc tiếp tục thử nghiệm CBDC bằng cách phát hành 4,6 triệu USD dưới hình thức nhân dân tệ kỹ thuật số cho người dân Thành Đô nhằm chi tiêu dịp tết Nguyên đán

Trung Quốc tiếp tục thử nghiệm CBDC bằng cách phát hành 4,6 triệu USD dưới hình thức nhân dân tệ kỹ thuật số cho người dân Thành Đô nhằm chi tiêu dịp tết Nguyên đán

Sau các đợt thử nghiệm ở Thâm Quyến và Tô Châu, đợt thử nghiệm tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) sẽ bắt đầu vào đầu năm 2021. Trong thời gian thử nghiệm, Chính phủ sẽ cung cấp cho người dân 30 triệu Nhân dân tệ kỹ thuật số, tương đương 4,6 triệu USD.

Trong một trích dẫn lưu ý, Ngân hàng này cho biết, thành phố phía Tây Nam sẽ mang đến cho cư dân của mình cơ hội kiểm tra các khả năng của đồng CBDC trong tương lai.

Theo đó, người dùng sẽ cần đăng ký thông qua ứng dụng “Tianfu Citizen Cloud” và chọn một ngân hàng để mở ví. Trong mục nhập yêu cầu số điện thoại di động, cùng với thẻ ID, vị trí điện thoại di động của người dùng phải ở khu vực hành chính Thành Đô khi đăng ký.

Mặc dù vẫn chưa rõ bao nhiêu người sẽ được hưởng lợi từ cuộc thử nghiệm CBDC này, nhưng họ sẽ có thể chi tiêu tiền kỹ thuật số miễn phí của mình tại các trung tâm thương mại địa phương từ ngày 4/2 đến ngày 26/ 2. Khung thời gian này cũng trùng với dịp Tết Nguyên đán ở Trung Quốc.

Ngoài ra, báo cáo nói thêm rằng, thành phố Tô Châu cũng sẽ được tham gia một vòng thử nghiệm CBDC nữa. Làn sóng thứ hai ước tính phát hành 40 triệu Nhân dân tệ kỹ thuật số, tương đương 6,1 triệu USD.

Ồ ạt thử nghiệm CBDC

Trung Quốc đã có kinh nghiệm tốt khi thử nghiệm dự án Nhân dân tệ kỹ thuật số của mình – đặt nền móng đầu tiên cho việc áp dụng tài sản kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày.

Cùng với đợt ra mắt thử nghiệm mới nhất của CBDC ở Thành Đô, gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc JD.com được cho là sẽ tặng thêm 20 triệu Nhân dân tệ kỹ thuật số, tương đương 3,1 triệu USD cho người dân. Mọi người có thể chi tiêu tiền kỹ thuật số để mua sắm trực tuyến.

Trung Quốc đã có kinh nghiệm tốt khi thử nghiệm dự án nhân dân tệ kỹ thuật số của mình – đặt nền móng đầu tiên cho việc áp dụng tài sản kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày

Trung Quốc đã có kinh nghiệm tốt khi thử nghiệm dự án nhân dân tệ kỹ thuật số của mình – đặt nền móng đầu tiên cho việc áp dụng tài sản kỹ thuật số trong cuộc sống hàng ngày

Sau đó sẽ là đợt phân phối liên tiếp tiền kỹ thuật số miễn phí cho công dân Trung Quốc bởi nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ - nơi đã trở thành trung tâm mua sắm ảo đầu tiên cho phép thanh toán bằng Nhân dân tệ kỹ thuật số.

Như báo cáo trước đó của CryptoPotato, JD.com đã thông báo ra mắt công ty con JD Digit để bắt đầu chương trình thử nghiệm vào cuối tháng 12/2020. Nỗ lực sẽ cho phép khách hàng mua một số mặt hàng bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. Khi đó, JD đã lên kế hoạch phát hành 100.000 phiếu tiền mặt kỹ thuật số trị giá 20 triệu Nhân dân tệ để kích thích công dân thành phố Tô Châu ở tỉnh Giang Tô sử dụng tài sản sáng tạo này.

Dự báo là việc phát hành đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số sẽ sớm lan rộng trên lãnh thổ Trung Quốc và ông lớn JD.com càng có nhiều cơ hội phát triển trên miếng bánh màu mỡ này.

Ghi nhận sau vài tháng thử nghiệm tiền điện tử của Ngân hàng Trung ương, đến tháng 10/ 2020, Trung Quốc đã ghi nhận hơn 4 triệu giao dịch chi tiêu bằng tiền kỹ thuật số, với số tiền lên tới hơn 2 tỷ Nhân dân tệ (khoảng 300 triệu USD).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc tiếp tục thử nghiệm CBDC lên tới 4,6 triệu USD tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711614693 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711614693 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10