[GIỮ LỬA TRÊN MỌI MẶT TRẬN] Trung tá Hoàng Thiềng: Khẳng định bản lĩnh người lính trước COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Hoàng Thiềng: "Bom đạn chiến tranh không giết được người lính thì COVID-19 làm sao khiến người lính gục ngã trên thương trường được".

COVID-19 được gọi tên như một “kẻ thù” với tất cả các doanh nghiệp. Chúng ta không nhìn thấy nó, cảm nhận được hình thái của nó nhưng sức công phá của nó đối với doanh nghiệp quá lớn.

Cả một đời tâm huyết cho công trình văn hóa góp phần làm thay đổi một phần diện mạo của Đồ Sơn, người lính Hoàng Thiềng quyết không thể thua kẻ thù COVID-19. Ông đã nhiều đêm trăn trở để doanh nghiệp phục hồi trở lại.

Người lính Hoàng Thiềng bên công trình tạm dừng vì đại dịch COVID-19.

Người lính Hoàng Thiềng bên công trình tạm dừng vì đại dịch COVID-19.

Hoàng Thiềng là một trong số những người lính tham gia đoàn tàu không số để chở đạn vào Sài Gòn góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam. Đường mòn Hồ Chí Minh trên biển là một trong những con đường huyền thoại, đã có người mãi mãi ra đi không bao giờ trở về nhưng Hoàng Thiềng nằm trong số những chiến sĩ  may mắn thoát chết.

Hòa bình lập lại, Hoàng Thiềng khi ấy là doanh nhân thành công tại Sài Gòn. Nghe theo tiếng gọi của lãnh đạo thành phố tại họp ở Dinh Độc Lập với hội đồng hương Hải Phòng với mục đích kêu gọi những người con xa quê thành đạt đầu tư cho cố hương. Hoàng Thiềng đã quyết định quay về quê hương.

Người lính ấy cả một đời hy sinh vì tình yêu tổ quốc, vì tình yêu quê hương chỉ mong đổi lấy những phút thư thái chăm sóc động vật tại công trình của mình.

Người lính ấy cả một đời hy sinh vì tình yêu tổ quốc, vì tình yêu quê hương chỉ mong đổi lấy những phút thư thái chăm sóc động vật tại công trình của mình.

Hoàng Thiềng lúc này là hội viên hội cựu chiến binh thành phố, Hội viên doanh nhân cựu chiến binh thành phố Hải Phòng đã chọn địa điểm là bến K15 nơi xuất phát của đoàn tàu không số làm địa điểm đầu tư. Đây là địa danh chứa bao kỉ niệm của ông và cũng là vùng mà ông nhận định làm khu du lịch sẽ hiệu quả. Toàn bộ dự án của ông là lấn biển làm ra khu du lịch, cải tạo mặt nước biển, nước biển đục làm hồ lọc nước biển tạo ra bãi tắm tự nhiên.

Bến tàu không số nhìn từ khu Hòn Dấu nơi xuất phát của đoàn tàu không số huyền thoại.

Bến tàu không số nhìn từ khu Hòn Dấu nơi xuất phát của đoàn tàu không số huyền thoại.

Xây dựng Hòn Dấu vô cùng khó khăn, có những khó khăn lường trước được, có những khó khăn không lường trước được vì trước đó chưa từng có tiền lệ. Nhưng Hoàng Thiềng với bản lĩnh của người lính, tâm nguyện của người con xa quê hương, quyết tâm trở về quê hương và xây dựng quê hương, mong muốn có một công trình đóng góp cho thành phố Hải Phòng nên bằng mọi giá phải hoàn thành.

Không phải người xa quê nào cũng có một tấm lòng như Hoàng Thiềng. Mặc dù cũng sóng gió lắm, nhiều dư luận, nhưng chất lính trong ông, cách Hoàng Thiềng làm từ những thô sơ, bản lĩnh của người lính, chất lính mới có thể vượt qua được. Một trong những lý do khiến Hoàng Thiềng thành công là bản lĩnh của mình được tôi luyện trong chiến tranh để kinh qua được những lúc như thế.

Hoàng Thiềng đã đem tài sản từ Sài Gòn ra cống hiến vào công trình. Vốn đầu tư lên đến hàng ngàn tỉ đồng, công trình của ông đã đưa du lịch Đồ Sơn thay đổi, phát triển thế cụt của Đồ Sơn. Thời hoàng kim Pháp đã lựa chọn Đồ Sơn làm nơi đầu tư du lịch đầu tiên, rất nhiều những tỉnh bạn đã phải về để học hỏi. Nhưng thực tế Đồ Sơn đã làm “chưa tới” khiến đệ nhất bãi biển “thất sủng” hoàn toàn.

Khu Hòn Dấu ra đời giống như một làn gió mới giúp Đồ Sơn bớt nhạt, tạo ra một khu vui chơi quy tụ những địa danh nổi tiếng trên thế giới, du khách có thể du lịch vòng quanh thế giới ngay tại Hòn Dấu.

Phòng tranh 3D là nét đột phá tại Hòn Dấu để mọi người có thể thăm quan các miền đất hứa của Việt Nam ngay tại Hòn Dấu.

Phòng tranh 3D là nét đột phá tại Hòn Dấu để mọi người có thể thăm quan các miền đất hứa của Việt Nam ngay tại Hòn Dấu.

Công sức tâm huyết gần 20 năm của người lính Hoàng Thiềng đang bị COVID-19 đe dọa từng giờ. Thiệt hại kinh tế nếu trong chiến tranh thì nhận định được ngay nhưng COVID-19 thì không có cơ sở nào để nhận định được. Ngay cả khi Chính phủ ngừng giãn cách xã hội nhưng nhân dân vẫn chưa đi du lịch.

Ước tính ban đầu, lương của gần 300 cán bộ công nhân viên chưa thanh toán hết được, hàng tháng thiệt hại hàng tỷ đồng tiền doanh thu. Các hạng mục công trình đang thi công kịp tiến độ buộc phải dừng lại, những thiệt hại đang đầu tư dừng hết thì kéo theo chôn vốn hết.

Họa sĩ của công ty đang chế tác tượng Lý Tiểu Long tại khu vui chơi Đà lạt thu nhỏ.

Họa sĩ của công ty đang chế tác tượng Lý Tiểu Long tại khu vui chơi Đà lạt thu nhỏ.

Đau đáu nhiều đêm, với người lính Hoàng Thiềng, điều mà anh cần hy sinh và bảo vệ lúc này chính là công trình mà anh gây dựng suốt hai thập kỷ qua và gần 300 cán bộ công nhân viên và đời sống của họ cần phải đảm bảo. Bản lĩnh của người lính lúc này cần được phát huy triệt để.

Vườn hoa anh đào của Nhật Bản được Hoàng Thiềng trồng để tạo ra lễ hội hoa anh đào cho mọi người ghé qua.

Vườn hoa anh đào của Nhật Bản được Hoàng Thiềng trồng để tạo ra lễ hội hoa anh đào cho mọi người ghé qua.

Trong những ngày cả nước thực hiện giãn cách xã hội, Hoàng Thiềng đã cho cải tạo lại toàn bộ công trình của mình theo lối văn hóa, ông đưa các tích truyện kinh điển, tạo ra các hình ảnh 3D về các khu danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam và thế giới để sau những ngày căng thẳng vì chống COVID-19 mọi người có thể thả lỏng và giải trí tại Hòn Dấu.

Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Hải Phòng.

Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố Hải Phòng.

Thiếu tướng Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Hải Phòng, người đã đồng hành và giúp đỡ Hoàng Thiềng từ những ngày đầu chia sẻ: “Thiềng là một người lính bước ra từ cuộc chiến tranh, chất lính đến bây giờ vẫn còn đậm đặc, ngấm vào máu trong con người của anh ấy, công trình mà Thiềng tạo ra cũng thể hiện phong cách của người lính. Tôi tự hào về chất lính của anh ấy. Ý tưởng của anh ấy rất đáng khâm phục. Hoàng Thiềng là con người đầy bản lĩnh, không phải ai cũng có thể làm được như anh ấy.

Doanh nghiệp của Thiềng không thông thường như doanh nghiệp khác mà nó hình thành và trưởng thành trải qua rất nhiều sóng gió. Có những sóng gió làm nên cả một con đê, chỉ sau một cơn bão lại bị đánh tan tác. Nhưng anh ấy vẫn bình tĩnh, không kêu ca mà vẫn lặng lẽ âm thầm kiên trì như con kiến tha cho đầy tổ. Trải qua các thăng trầm, COVID-19 là 1 thử thách để vượt qua và khẳng định bản lĩnh của một người lính”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [GIỮ LỬA TRÊN MỌI MẶT TRẬN] Trung tá Hoàng Thiềng: Khẳng định bản lĩnh người lính trước COVID-19 tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714141816 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714141816 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10