Trung tâm Anh ngữ Kapla nhận vốn đầu tư từ quỹ ngoại

DIỆU OANH 28/04/2024 11:27

Trung tâm anh ngữ Kapla là hệ thống tiếng Anh sáng tạo Mỹ đầu tiên tại Việt Nam vừa nhận vốn đầu tư từ quỹ đầu tư tư nhân Hong Kong Excelsior Capital Asia

Kapla được thành lập vào năm 2022 bởi Lê Thị Kim Chi. Hiện trung tâm này đã khai trương 6 cơ sở tại TP HCM, hướng đến đối tượng học viên là trẻ em từ 3 - 11 tuổi. ECVP cho biết Kapla đã thu hút hơn 1.800 học sinh đăng ký.

Sự khác biệt lớn nhất của KAPLA là trung tâm không phải một tổ chức kinh doanh giáo dục đơn thuần, sứ mệnh của KAPLA là đào tạo ra những thế hệ trẻ Việt Nam vượt trội, có nền tảng kỹ năng và tri thức sánh vai cùng các cường quốc trên thế giới, để trong tương lai các em sẽ trở thành những nhà lãnh đạo toàn cầu tài năng xuất sắc về kinh tế, nghệ thuật, xã hội, khoa học và công nghệ thông tin. Đây là niềm tự hào và là động lực để toàn thể nhân viên và giáo viên tại KAPLA cố gắng và nỗ lực mỗi ngày.

Kapla là hệ thống tiếng Anh sáng tạo Mỹ đầu tiên tại Việt Nam, với cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiến, môi trường sử dụng tiếng Anh 100% với giáo viên bản ngữ và chương trình học đa dạng phong phú bao gồm tiếng Anh - robotics - lập trình - STEAM theo đúng chuẩn CCSS và NGSS của Mỹ. Những hoạt động thường chỉ có ở các trường quốc tế đắt tiền hơn.

Ngoài ra, em còn được phát triển năng khiếu về hội hoạ, toán học, kỹ năng sống… với hệ thống chương trình ngoại khoá đặc biệt chỉ có tại KAPLA, giúp phát triển năng lực toàn diện trong “độ tuổi vàng” và chuẩn bị nền tảng tốt nhất cho sự phát triển những kỹ năng tương lai của thế kỷ 21.

Năm 2019 quỹ Baring Private Equity Asia, hiện là BPEA EQT, từng mua lại phần lớn cổ phần Trung tâm Anh ngữ Vietnam USA Society. Tập đoàn đầu tư tư nhân Thụy Sĩ EQT cũng đã đầu tư vào ILA Việt Nam vào năm 2017.

Các thương vụ gần đây hơn trong lĩnh vực giáo dục tư nhân tại Việt Nam bao gồm IGC Group được hỗ trợ bởi Navis Capital Partners mua lại trường Hồng Đức (cấp học từ mẫu giáo đến hết THPT) và EQuest Group được hỗ trợ bởi KKR mua lại Ngôi Sao Hà Nội.

Năm 2021 Kapla đây là khoản đầu tư thứ hai của ECVP vào lĩnh vực giáo dục; họ đã đầu tư vào Khoi Nguyen Education và bán lại cho EQuest một năm sau đó.

Đáng chú ý, các công ty mà Excelsior Capital Vietnam Partners quan tâm đều xoay quanh mô hình chuỗi, như 30Shine, Hasaki, Tập đoàn vận hành bệnh viện SIS; chuỗi bán lẻ xe đạp Blue Circle; và Tổng công ty đầu tư Hasaki, sau đó nhận được khoản đầu tư từ Tập đoàn Thương mại Điện tử Quốc tế Alibaba.

Hồi giữa năm ngoái, Excelsior Capital Vietnam Partners từng thực hiện khoản đầu tư vào 30Shine có giá trị tối đa là 15 triệu USD.

Năm ngoái, DealStreetAsia đưa tin ECVP đang huy động quỹ thứ hai của mình. Quỹ đầu tiên của công ty này đặt mục tiêu huy động 150 triệu USD và đã hoàn thành vào năm 2021.

30Shine hiện có hơn 100 salon tóc trên toàn quốc. Sau khi được rót vốn, 30Shine không ngần ngại thể hiện tham vọng muốn mở rộng quy mô lên tới 1.000 salon tóc. Ngoài ra, chuỗi tóc nam này gần đây còn tích cực đầu tư vào con người, công nghệ.

Hiện Hasaki là đối tác chiến lược của hơn 500 nhãn hàng mỹ phẩm tại Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đó là các thương hiệu lớn như tập đoàn L'Oréal, Rohto, Unilever, Johnson & Johnson...

Chuỗi này mong muốn tiếp tục mở thêm nhiều chi nhánh và đạt mục tiêu phủ sóng toàn bộ 63 tỉnh thành, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm mỹ phẩm chính hãng cho khách hàng.

Các đối tác của quỹ bao gồm các tổ chức tài chính phát triển như quỹ đầu tư Thụy Sĩ cho các thị trường mới nổi FMO, quỹ Doanh nghiệp Biên giới của Chương trình Phát triển Bền vững (SDG Frontier Fund) - một quỹ đầu tư do công ty Đầu tư Bỉ cho các nước đang phát triển (BIO) quản lý và Norfund-  một quỹ đầu tư phát triển của Na Uy.

Có thể bạn quan tâm

  • Hệ sinh thái khởi nghiệp: Nơi tạo giá trị mới cho nền kinh tế - xã hội

    Hệ sinh thái khởi nghiệp: Nơi tạo giá trị mới cho nền kinh tế - xã hội

    15:48, 27/04/2024

  • Lập kế hoạch khởi nghiệp: Bước đệm vững chắc đưa dự án phát triển

    Lập kế hoạch khởi nghiệp: Bước đệm vững chắc đưa dự án phát triển

    08:52, 26/04/2024

  • Cách nào thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng?

    Cách nào thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng?

    02:26, 28/04/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Trung tâm Anh ngữ Kapla nhận vốn đầu tư từ quỹ ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO