Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững

Diendandoanhnghiep.vn 45 năm hình thành và phát triển (27/10/1976 - 27/10/2021), Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã đạt được nhiều thành tựu lớn.

Với thế mạnh tiếp cận giải quyết các vấn đề theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực; hội nhập và gia tăng vị trí trên các bảng xếp hạng quốc tế; thúc đẩy hợp tác quốc tế, Đại học đa ngành, đa lĩnh vực là xu thế phổ biến của thế giới. Giai đoạn 2021-2030, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) chính thức thực hiện chiến lược tái cấu trúc hình thành Đại học UEH Đa ngành và Bền vững, có danh tiếng trong khu vực Châu Á.

Ban Lãnh đạo Đại học UEH chia sẻ về định hướng phát triển trong giai đoạn mới

Ban Lãnh đạo Đại học UEH chia sẻ về định hướng phát triển trong giai đoạn mới

Theo đó, lộ trình tái cấu trúc, hướng đến Đại học UEH Đa ngành và Bền vững được hoạch định trong 03 bước:

Năm 2021: Thành lập 03 Trường thuộc UEH gồm: Trường Kinh doanh UEH (UEH College of Business); Trường Kinh Tế, Luật và Quản lý nhà nước UEH (UEH College of Economics, Law and Government); Trường Công Nghệ Và Thiết Kế UEH (UEH College of Technology and Design). Từ dẫn đầu lĩnh vực kinh tế, quản lý, luật tại Việt Nam trở thành Đại học đa ngành, đa lĩnh vực về Kinh tế, Kinh doanh - Quản lý, Khoa học Xã hội, Công nghệ và Thiết kế.

2022-2025: Xây dựng đề án thành lập Đại học UEH, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Giáo dục Đại học sửa đổi.

2026-2030: Thành lập Trường quốc tế trên cơ sở Viện Đào tạo quốc tế ISB, nâng cấp Phân hiệu Vĩnh Long thành Trường đại học của khu vực ĐBSCL. Năm 2030 sẽ trở thành Đại học UEH Đa ngành và Bền vững, có danh tiếng học thuật trong khu vực Châu Á và hội nhập hoàn toàn thế giới.

Để chuẩn bị nền tảng cho chiến lược trọng điểm này, trong nhiều năm qua, UEH luôn tiên phong đổi mới giáo dục và quản trị, tự chủ đại học, nâng cao chất lượng đào tạo, đạt được nhiều thành quả quan trọng. UEH là một trong các Trường đại học công lập trọng điểm, có uy tín hàng đầu của Việt Nam. Trong quá trình hội nhập quốc tế, UEH đã đạt được những thành tựu quan trọng: thuộc tốp 25 trường đại học hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực Chuyển giao tri thức, theo tiêu chuẩn “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” liên tiếp trong 05 năm (U-Multirank 2016 - 2020); là trường đại học khối ngành kinh tế đầu tiên và duy nhất Việt Nam vào bảng xếp hạng QS 601+ Châu Á năm 2021 và giữ vị trí tốp đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín khác (bảng xếp hạng quốc tế các cơ sở nghiên cứu SCImago; bảng xếp hạng đánh giá năng lực số hóa và mức độ lan tỏa, ảnh hưởng về tài nguyên học thuật Webometrics; bảng xếp hạng uy tín học thuật Eduniversal…).

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường UEH chia sẻ: “45 năm hình thành và phát triển của UEH là quá trình phát triển mạnh mẽ theo hướng quốc tế hóa và điều hành nhà trường theo tín hiệu thị trường, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của đất nước, đóng góp cho sự lan tỏa tri thức, văn minh và các giá trị giáo dục toàn diện đến cộng đồng. Thương hiệu UEH giờ đây là thương hiệu có vị trí trên thị trường giáo dục đại học Việt Nam và từng bước vươn ra thị trường thế giới. Trong giai đoạn mới dưới tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 và xu hướng phát triển bền vững toàn cầu, Nhà trường đã xây dựng Đề án tái cấu trúc nhằm mục tiêu trở thành Đại học đa ngành và bền vững, xây dựng danh tiếng học thuật trong khu vực và thế giới, lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến.”

Định vị thương hiệu UEH toàn diện về nhận diện hình ảnh và nội dung ý nghĩa 

Song hành cùng chiến lược tái cấu trúc thương hiệu, Thương hiệu UEH được định vị toàn diện về nhận diện hình ảnh và nội dung, cùng hướng đến một Đại học thế hệ mới đa ngành và bền vững. Dựa trên 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đến 2030, Đại học Bền vững được phát triển từ 03 cách tiếp cận: 

Đại học UEH công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Đại học UEH công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

(1) Tiếp cận toàn cầu: tham gia thúc đẩy và giải quyết các vấn đề ở cấp độ khu vực hoặc toàn cầu; 

(2) Nỗ lực giảm thiểu các tác động tiêu cực đến kinh tế, môi trường, xã hội và sức khỏe trong các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu, quản trị; 

(3) Tiếp cận cộng đồng: gắn kết, quan hệ đối tác cũng như quản lý theo những cách giúp xã hội chuyển đổi và hướng đến lối sống bền vững. 

Về nội dung ý nghĩa, thương hiệu Đại học UEH lấy việc đóng góp cho tương lai bền vững của cộng đồng và xã hội làm đích đến với 04 giá trị định vị: 

(1) Người học tại UEH được định hướng để trở thành những công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển bền vững - From UEH Learners to Empowered Global Citizens for Sustainable Development: Từ việc đào tạo người học trong nước và quốc tế có đầy đủ kỹ năng, và trình độ chuyên môn cao, Đại học UEH định hướng giáo dục người học đủ năng lực để trở thành thế hệ công dân toàn cầu hành động vì sự phát triển cuộc sống bền vững.

(2) Từ nghiên cứu, tư vấn đến những kết quả tích cực cho cộng đồng & xã hội - From Research to Societal Impact: Nhà khoa học, nhà nghiên cứu tại Đại học UEH được tạo điều kiện, định hướng để thực hiện những nghiên cứu khoa học, dự án tư vấn có thể giải quyết các vấn đề địa phương, toàn cầu và có ảnh hưởng tích cực đến xã hội.

(3) Cộng đồng UEHer cùng hướng đến phát triển bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật - Create an UEH Community of Sustainability Changemakers and Art Inspirers: Cộng đồng UEHer được xác định gồm những người đã và đang học tập, làm việc, giảng dạy, nghiên cứu tại UEH. Đây là cộng đồng truyền cảm hứng nghệ thuật, tiên phong thay đổi hướng đến sự phát triển bền vững, cuộc sống chất lượng và hạnh phúc.

(4) Cùng nhau đóng góp vì một tương lai phát triển bền vững - Together for a More Sustainable Future: Đại học UEH giáo dục, nghiên cứu, tư vấn và kết nối với các đối tác trong và ngoài nước cùng hành động vì một tương lai bền vững cho cộng đồng và xã hội. 

Với những giá trị định vị mới, thương hiệu UEH mong muốn tạo lập hình ảnh một Đại học thế hệ mới: (1) Chất lượng - Tin cậy - Bền vững; (2) Hội nhập; (3) Sáng tạo - Công nghệ; (4) Truyền cảm hứng nghệ thuật -  Hạnh phúc - Dẫn đầu, thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và kết nối cộng đồng. 

Về hình ảnh nhận diện, thương hiệu UEH được thay đổi Bộ nhận diện với logo của UEH, các trường thành viên; tông màu chủ đạo là xanh Mallard (xanh cổ vịt), cam cùng bộ màu phụ phong phú, đa sắc; và những phông chữ mới, không chân, hiện đại, đại diện cho những tính cách thương hiệu mới của UEH.  Logo chính của Đại học UEH với ý tưởng thừa hưởng chữ UEH của logo cũ, nhưng cách điệu hiện đại, tinh tế và quốc tế hơn. Bộ logo cho các thương hiệu trường thành viên cũng đồng thời được thiết kế đồng nhất theo bộ tính cách thương hiệu Đại học UEH. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường Đại học Kinh tế TP.HCM, hướng đến Đại học UEH đa ngành và bền vững tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714072350 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714072350 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10