Trường THCS Ngô Quyền Hải Phòng: Lời kêu cứu của giáo viên có vô vọng?

Diendandoanhnghiep.vn Những tưởng việc của trường THCS Ngô Quyền, Hải Phòng từ năm 2020 đã được khép lại, nhưng ông Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND Quận Lê Chân lại làm “nóng” lên bằng hai quyết định khó hiểu của mình.

Chỉ gõ từ khóa “giáo viên của trường Ngô Quyền kêu cứu” thì trong chưa đầy 1 giây đã cho ra hơn 2 triệu kết quả. Đây là minh chứng cho sức nóng còn hơn cả các thông tin giật gân trong giới showbis của sự kiện này.

“Giáo viên kêu cứu” của Trường THCS Ngô Quyền là cô Nguyễn Thu Trang, chủ nhiệm lớp 7C12 (Bí thư chi đoàn giáo viên) và cô Ngô Kim Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A10 (Chủ tịch công đoàn trường). Đây là hai nhân sự giữ vị trí chủ chốt của một trường, nhưng lại bất ngờ bị điểu chuyển đầy “khó hiểu” khi năm học mới vừa khai giảng được 3 ngày.

Trường THCS Ngô Quyền, cái tên nóng nhất trong những ngày qua.

Trường THCS Ngô Quyền, cái tên nóng nhất trong những ngày qua.

Vụ việc đã bắt đầu từ tháng 8-2020, một số giáo viên của trường viết đơn nặc danh (có để lại dấu vân tay) tố cáo hiệu trưởng có sai phạm trong công tác thu, chi tiền xã hội hóa.

UBND quận Lê Chân đã lập đoàn kiểm tra, đoàn xác minh và gần nhất là chuyển kết luận của đoàn xác minh sang cơ quan Công an quận để tiếp tục xác minh. Cô Nguyễn Thu Trang và cô Ngô Kim Trang là 2 trong số 50 giáo viên chủ nhiệm được công an Quận Lê Chân mời lên làm việc.

Chiều ngày 8/9/2020, ban giám hiệu và 2 cô giáo Trường THCS Ngô Quyền, bất ngờ nhận được giấy mời lên trụ sở UBND Quận Lê Chân họp triển khai việc điều động giáo viên. Tại đây, lãnh đạo quận vừa thông báo, vừa trao quyết định điều chuyển 2 cô Nguyễn Thu Trang và Ngô Kim Trang với lý do (nói miệng): Công an quận đề xuất lãnh đạo quận luân chuyển, điều động công tác của một số giáo viên để phục vụ cho công tác điều tra.

Cô Nguyễn Thu Trang viết trong đơn: "Để phục vụ công tác xác minh của cơ quan công an, dù là ngoài giờ làm việc tôi vẫn chủ động phối hợp cung cấp thông tin một cách trung thực, đầy đủ trên tinh thần trách nhiệm không chỉ của người giáo viên mà còn là một đảng viên. Đến nay lùm xùm tại trường chưa có kết luận chính thức nào. Tuy nhiên, vừa vào năm học mới, ngày 8/9/2021 tôi bất ngờ nhận quyết định điều chuyển công tác mà không được thông báo trước, trao đổi tâm tư nguyện vọng”.

"Tại hội nghị công bố quyết định điều chuyển công tác, lãnh đạo UBND quận và phòng Nội vụ đưa ra lý do khiến tôi bị điều chuyển trường do trong quá trình điều tra có liên quan đến một số giáo viên khai báo quanh co, không hợp tác, từ chối cung cấp tài liệu, gây khó khăn cho công tác điều tra. Đây là lý do chưa thỏa đáng, thiếu căn cứ"

Tập thể phụ huynh lớp 9A10 trường Ngô Quyền làm đơn kiến nghị về quyết định chuyển công tác của cô Ngô Kim Trang.

Tập thể phụ huynh lớp 9A10 trường Ngô Quyền làm đơn kiến nghị về quyết định chuyển công tác của cô Ngô Kim Trang.

Chiều ngày 13/9, vì không đồng tình với quyết định của ông Nguyễn Văn Phiệt ký điều chuyển cô giáo Ngô Kim Trang, rất nhiều phụ huynh của lớp 9A10 đã kéo đến trụ sở của UBND Quận tìm câu trả lời hợp lý. Người dân qua đường có thể bắt gặp tại cửa phòng tiếp dân quận Lê Chân những bậc phụ huynh ngồi khóc, thất thần để mong gặp được lãnh đạo.

Phụ huynh lớp 9A10 đến Quận để tìm câu trả lời thỏa đáng.

Phụ huynh lớp 9A10 đến Quận để tìm câu trả lời thỏa đáng.

Suốt gần 4 giờ đồng hồ đối thoại với cấp lãnh đạo của quận Lê Chân, bao câu chất vấn kèm cả nước mắt đưa ra và trên tất cả là lời cầu xin mong lãnh đạo quận thay đổi quyết định để cô giáo Trang tiếp tục đứng lớp trong năm cuối cấp của học sinh. Phụ huynh hoang mang vì tâm lý của các con bị xáo trộn, họ lo vì con của họ từ hôm cô bị chuyển đi ngày nào cũng khóc!

Những gương mặt thất thần của phụ huynh về quyết định chuyển công tác cô giáo chủ nhiệm năm cuối cấp của các con.

Những gương mặt thất thần của phụ huynh về quyết định chuyển công tác cô giáo chủ nhiệm năm cuối cấp của các con.

Chị L.T. H.T, đại diện cho cha mẹ học sinh lớp 9A10 nói trong nghẹn ngào “thực sự khi nghe con chia sẻ về cô giáo bị chuyển đi tôi không thể cầm được nước mắt. Ba năm qua cô đã gắn bó với các con, yêu thương các con như người mẹ thứ hai. Việc cô bị chuyển đi như thế này khiến chúng tôi quá bất ngờ và hoang mang. Lý do mà chúng tôi được biết cô chuyển đi cũng khiến chúng tôi càng khó hiểu.”. Cháu T.Q.M, học sinh lớp 9A10 chia sẻ: “Chúng cháu buồn lắm, tâm lý rất lo lắng và thực sự không tập trung học được”.

Trong buổi đối thoại với phụ huynh đó, ông Ngô Văn Giáp – Phó chánh thanh tra quận đã khẳng định “rất chia sẻ và rất đồng cảm với phụ huynh trong giai đoạn cuối cấp này của con”. Thế nhưng việc ông Chủ tịch UBND quận Lê Chân ký 2 Quyết định điều chuyển giáo viên với những lý do hết sức khác thường, đi ngược chiều với dư luận thì vẫn im lặng!

Người dân so sánh về 2 quyết định của 2 Chủ tịch Quận?

Người dân so sánh về 2 quyết định của 2 Chủ tịch Quận?

Trước đó, ngày 30/8/2021, cũng ở Hải Phòng, UBND quận Đồ Sơn ra quyết định số 1254/ QĐ – UBND thuyên chuyển cô giáo Lê Thị Thùy Dung, nhưng trong quá trình đề xuất điều động giáo viên, Hiệu trưởng trường không thông tin, không triển khai công tác tuyên truyền, vận động tới giáo viên, nên ngày 10/9, ông Chủ tịch UBND Quận Đồ Sơn đã hủy bỏ giá trị pháp lý của Quyết định số 1254.

Việc làm đúng đắn đó có gợi cho người đồng cấp của ông ở quận Lê Chân suy nghĩ gì không?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Ngô Quyền Hải Phòng: Lời kêu cứu của giáo viên có vô vọng? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713272580 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713272580 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10